The break up
When I got home Hindi ako mapakali.I don't know what I'm going to say if Alexis confront me .Alam ko anumang sandali lilitaw dun ang lalake.
Tama lahat ang nalaman ninyo tungkol Sa mga salitang binititawan ni Cynthia ,na isa akong kabet ng boyfriend niya at Hindi asawa gaya ng sinasabi nito.Pero teka Lang..huwag niyo muna akong husgahan..mahaba pa ang kwento ko at malalaman niyo rin ang lahat Sa pagpapatuloy ng masalimuot Kong buhay pag ibig.Sa ngayon ay Hindi ko alam Kung ano ang sasabihin ko Kay Alexis..Hindi ko alam Kung paano magpaliwanag Sa kanya dahil siguradong ako naman ang may kasalanan Sa nangyari.Palagi nalang ako.Agad Kong tinawagan si Sandy at sinabi ko dito ang lahat ng nangyari.
"Ano ang pinag alala mo? Eh Sabihin mo na inaway ka ng gf niya at pinahiya ka Sa maraming Tao,alangan naman tutunganga kalang diba?"Sabi ni Sandy. Napaisip siya Sa sinabi nito. Maintindihan kaya siya ni Alexis ngayong may usapan sila? Ayaw nito ng gulo at ganun din naman ako ngunit naipit ako Sa sitwasyun kanina kaya napatulan ko ang iskandalusang babaeng iyon.Tao din ako at nawawalan ng pagtitimpi.
Pero kung sana iniwasan ko nalang ang tagpong iyon ngunit huli na ang lahat.Nangyari na.Sa walong taong pagsasama nila ni Alexis ngayon pa nangyari ang ganito.
Dahil alam ko ang lugar Sa buhay niya.Natuto Kong tanggapin ang mga consequences Sa sitwasyong pinasok ko dahil Ito ang gusto ko.Pinili ko ang ganitong buhay dahil nagmamahal ako ng totoo.
Masakit,oo,dahil mayroon akong kahati Sa kanyang pagmamahal ngunit tinanggap ko iyon..dahil mahal ko siya."Hey,are you still there?"Napapitlag ako ng marinig ko ang boses ni Sandy na kausap ko pala Sa telepono.
"Yeah..I'm listening.""Basta ipaliwanag mo Lang Sa kanya ang nangyari.Siguro magagalit siya Pero maintindihan Karin.Pag galit talaga at ayaw kang pakinggan..well it's time to make a choice",
Nakahiga na ako Sa aking kama ngunit nasa isip ko parin ang huling sinabi ni Sandy.Malinaw Sa kanya Kung ano ang ibig nitong sabihin.Kaya ko bang mawala si Alexis Sa buhay ko?
Hindi ko alam ang sagot.Mahirap.
11:30 pm nang tumunog ang cp ko.Nag atubili akong sagutin ang tawag ng makita ko ang pangalan niya Sa screen.
ALEXIS CALLING......
Ngunit kailangan ko siyang sagutin.Kailangan naming
mag usap upang malaman ko Kung ano naman ang mga salitang hinabi ng Cynthia na iyon."Hello.."Sagot ko.
"I'm here outside your condo.Lumabas ka..mag usap tayo."Walang emosyon na sabi nito.Walang galit bagkus ay para itong pagod.Kinabahan akong Lumabas at nskita ko siyang nakasandal Sa kanyang motorbike.Nakayuko habang nakapamulsa ang dalawang kamay.Nakasuot pa Ito ng black suit indikasyon na kagagaling pa
lang nito Sa trabaho.Magsalita na sana ako ng salubungin niya ako ng mga nagtatanong na mga tingin.
Nahalata Kong pagod siya.."What have you done?"May diin na sabi nito.Alam ko Ito na ang simula.
Im so sorry-"
"Sorry?ganun na lamang ba kadali iyon sorry?!Nag usap na tayo dahil ayaw ko ng gulo Pero anong ginawa mo? Nakipag away ka parin Sa kanya!"Galit na sabi nito.Gusto niyang umiyak dahil Sa nakikitang galit Sa mukh nito.
"Sabi ko sayo ayaw ko ng gulo! Pagod na pagod na ako Sa kaaaway namin."
"Ayaw ko rin naman ng gulo."Ang aking sabi. "Ginawa at sinunod ko naman lahat ng sinabi mo."
"Iyon naman pala sana Hindi Mona pinatulan!
"Anong gusto mong gawin ko? Ang tatayo nalang dun habang ipinapahiya,iniinsulto at nilalait ng girlfriend mo ganun?"
"Why not?!Kung Hindi kana nagsalita pa Sana Hindi na lumaki ang gulo."
"So di baleng ako ang mapahiya
huwag Lang ang girlfriend mong nagsimula nang lahat!"Umalpas ang galit Sa aking dibdib dahil Sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
The Homeless Love
General FictionThis is a gay and a straight guy relationship.The story of Aerial and Alexis as they both find the perfect place for their love.Paano ba haharapin at tatanggapin ni Aerial ang katotohanang dalawa sila sa buhay ni Alexis? Matagpuan kaya nila ang toto...