CHAPTER 21

226 12 0
                                    


Have you been inlove? If yes you definitely know how to deal temptations.

Aerial's POV

Nanlaki ang mga mata ko nang makita siya kasunod ang isang babae.

"Tapos na?"Hindi ko namalayan kung sino ang nagsabi niyon at nagtawanan lahat ng mga kabarkada niya.Hindi ako nakatinag at para akong kandila na itinulos sa aking kinatatayuan.Namanhid ang utak ko just i saw Alexis na bukas pa ang zipper ng pantalon at nagbibihis palang ng tshirt.Habang nasa likuran niya ang isang babae na pawis na pawis at buhaghag ang buhok.Hindi ko na kailangan ng paliwanag dahil malinaw na sa akin ang nangyari.

Nakita ko ang gulat niya habang nagmamadaling inayos ang sarili.But its too late.

"Aerial whats wrong?"Narinig kong tanong ni Mark ngunit hindi ko alam kung anong sasabihin.Naramdaman ko ang sakit sa aking dibdib at nanubig ang aking mga mata.Nagmamadali akong umalis kasabay ang pagtataka ng lahat.

"Shaine wait!" Tawag ni Alexis sa akin ngunit hindi kona siya pinakinggan.Nag unahan na sa pagpatak ang aking mga luha.Ang sakit.Ang sakit sakit.Hindi ko na kaya ang lahat ng pinag gagawa niya .I promise iyon na ang huling pagpapakatanga ko sa kanya.Hindi ko na kaya ang lahat.Napahagulgol ako ng iyak at pakiramdam ko nanghina ang aking mga tuhod ng makalabas na ako.Doon ko lang napagtanto na tama lahat ang sinabi ni Sandy.Sarili lang niya ang kanyang iniisip at wala siyang pakialam sa kung anuman ang mararamdaman ko.

"Aerial sandali!"Habol ni Mark sa akin at pinigilan ako sa braso."Tell me whats going on?Please enlighten me!May dapat ba akong malaman?"Naguguluhang sabi ni Mark ngunit yumakap na ako sa kanya at umiyak sa kanyang dibdib.

"Hindi ko na kaya.Ilang beses na niyang ginagawa sa akin ito.Sobrang sakit na."Patuloy ako sa pag iyak sa mga sandaling iyon.Parang natauhan si Mark at naintindihan nito ang nga pangyayari.

"So siya ang...at si Cynthia ang.."Parang hindi parin si Mark makapaniwala.

"Dalawa kami sa buhay niya.Kahit masakit tinanggap ko naman kasi mahal ko siya. Ilang beses akong nagpaka tanga.Ngunit sobra na at hindi kona kaya."Muli akong humagulgol ng iyak dahil gusto kong ipalabas ang lahat ng sakit.Dahil pangako ko iyon na ang huling pag iyak ko sa kanya. Nang maibsan konti ang aking nadarama ay Bumitaw ako ng yakap kay Mark.

"Im so sorry kung nakita mo akong ganito.Masakit lang talaga eh."

"But i told him about sa nangyari sa atin.Im sorry,hindi ko naman kasi alam na siya ang-."

"Hindi na niya iyon pagkaka abalahan kumpara sa mga kasalanang nagawa niya."

"Im so sorry Aerial."

"Please take me home,Mark."Pakiusap ko.

"Shaine,wait!Mag usap tayo."Habol ni Alexis at hinawakan ako sa balikat.Itinabing ko ang mga kamay niya.Masyadong masakit ang ginawa niya upang pakinggan ang lahat ng mga sasabihin niya.

"We have nothing to talk.Malinaw naman sa akin ang lahat eh.Pagod na pagod na ako sa mga kasinungalingan mo."Gusto ko siyang sampalin at murahin kong sino man ang babaeng iyon ngunit hindi ako ganun.Tanging pag iyak nalang ang magagawa ko.

"But let me explain.Alam ko nagkamali sa ko but it was just a dare kung anuman ang nakita mo sa loob.Believe me mahal kita, Shaine."Wika niya na puno ng pagsusumamo.

"Wala naman ipinagkaiba eh kung dare lang iyon.Nagkasala ka parin!Masysdo iyong masakit,Alexis.Hindi mo man lang iniisip na sa ginagawa mo may masasaktan.Hindi ko alam kung saan ako nakalugar sa buhay mo."Again tumulo ang mga luha ko.

"Alam mo kung saan ka nakalugar sa buhay ko.Mahal kita. Maniwala ka sa akin please? "He pleaded ngunit madyadong masakit ang ginawa niya upang pakinggan ko ang lahat ng sasabihin niya.

"Ayoko na.Ihinto na natin ito."Buo na ang aking pasya na tapusin ang anumang ugnayan naming dalawa.

"No!Dont do that.I can prove to you na kaya kong magbago.Just give me chance please."Umiiyak niyang sabi at niyakap ako.
Tinanggal ko ang kanyang mga kamay.

"Bitawan mo ako.Hindi mo naman kasi kailangan ng isang tao na magmamahal sayo.Kasi sarili mo lang ang iniisip mo."

"I promise this is the last.Patawarin mona ako please.At this time,i will make it up to you.I will change for you.Lets forget everything and start again."Sabi niya sa gumaralgal na boses.Muli niyang hinawakan ang mga kamay ko habang nakikiusap.Nakakatawang isipin na kung saan handa na akong mahalin at tanggapin siya ulit ngunit ito pa ang nangyari.

"Ilang beses kanang nangako sa akin ngunit lahat ng iyon hindi mo tinutupad.Paulit ulit mo ako ginawang tanga.!

"Hurt me.Punch me para makaganti ka sa akin.Pero hindi ako makakapayag na matapos tayo sa ganito nalang."

"You know what.Hindi naman totoo na hindi kita kayang ipaglaban eh.Kasi pinaglaban kita kay Cynthia to the point na pinagtangkaan na niya ang buhay ko. Nagtiis ako sa mga pananakit mo dahil mahal kita.Nagpakatanga ako at nabubulag bulagan dahil sobra kitang mahal!Hindi mona ako kailangan sa buhay mo.Nandiyan naman si Cynthia at ang anak mo."

"No.Kailangan kita Shaine."Sabi niya habang umiiyak. Nang makita ko ang kanyang pagsusumamo alam ko labis ang kanyang pagsisi.Ngunit sarado na ang puso ko sa anumang paliwanag niya.Akmang yayakapin niya ako ulit ng bigla itong pigilin ni Mark na naroon pa pala.Subalit umigkas ang isang kamao ni Alexis sa pisngi ng lalake.

"Hey!What is your problem man!"Galit na sabi ni Mark habang hawak ang nasaktang pisngi.

"You know what is my problem dude!"Galit na sabi niya.

"Narinig mo ang sinabi ni Aerial diba?Ayaw na niya sayo kaya bigyan mo siya ng space!"

Akmang susuntukin niya ulit si Mark ngunit pinigilan kona.

"Ano ba!Tama na!"Sabi ko at itinulak siya.Nagulat siya sa aking ginawa.

"Back off dude!Wala kang pakialam sa aming dalawa!Kulang pa ang isang suntok sa ginawa mo!"Galit at napatiim bagang siya at naikuyom ang mga kamao.It was the first time na nakita ko siyang galit na galit.

"Please stop that Alexis!Stop!"Pigil ko sa kanya.

"Why?!Alam ko naman kung anong nangyari sa inyo ng magaling kong kaibigan.!

"Bakit ka nagagalit?!"Galit kong sigaw.

"Bakit ako nagagalit?Dahil nasasaktan ako!"

"Kung nasasktan ka yan din ang nararamdaman ko sa tuwing niloloko mo ako.!"

"Its my fault."Sabat ni Mark."Lasing si Aerial ng mga sandaling iyon and i took advantage of the situation."

"Shut up!"Akmang susuntukin na naman niya si Mark ng pumagitna na ako.

"Enough!Theres no sense,Alexis!Hindi mo ba nakikita? Ayoko na.Hindi lang ako ang nasasaktan.Huwag mong hintayin na isa isang mawala ang mga taong nagmamahal sayo.Ilang tiwala paba ang ibibigay ko upang sirain mo.Masyado kang mahirap mahalin."Iyon na ang huling sinabi ko Bago ako sumama kay Mark.Narinig ko ang kanyang mga pakiusap ngunit huli na.

Maybe Our love is not really ours.














A/N
Malapit na tayong matapos.

Vote and comment is important.

This whole chapter is unedited.

The Homeless Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon