CHAPTER 12

221 14 0
                                    


Thank you so much for adding my story on your reading list Juvy Rose Carbonel a.k.a Brigette Ellerie.I hope you enjoy the rest of the story.


Confused.


When I got home ay umiyak ako ng umiyak hanggang sa maubos ang mga luha ko.Gulong gulo ang isipan ko kung tama pa ba itong ginagawa ko.Kung tama pa ba itong sinusulong ko.Kung sapat bang dahilan ang pagmamahal ko upang ipaglaban ang pagmamahal ko kay Alexis.Hindi ko na alam kung hanggang kailan ako magtitis at ipapahiya Sa maraming tao. O baka hindi talaga si Alexis ang taong para Sa akin.Kahit ano nalang ang tumatakbo Sa isipan ko.Gusto kong ipalabas ang lahat ng aking sama ng loob.

God please help me to decide Kung anong nararapat kong  gawin..Naguguluhan na ako..nasasaktan at nahihirapan.

Isininubsob ko ang aking mukha sa aking unan.Pakiramdam ko nanghihina ako at nakikita ko pa ang tingin ng mga tao habang kinukutya ako.

I heard my phone rang.Ayaw ko sanang sagutin but si Sandy ang tumatawag.

"Hello?"I tried to be calm upang Hindi mahalata ni Sandy na galing ako sa pag iyak.Ayaw Kong malaman ng mga kaibigan ko kung maaari ang naganap Sa coffee shop.

" Galing ako Sa coffee shop at nalaman ko kung ano ang ginawa ng salbahing Cynthia na iyon sayo."Bungad agad nito.Hindi ako nakapag salita dahil ko   inaasahan na malalaman nito ang nangyari.Kinakabahan ako kung ano ang possible nitong gawin kay Cynthia.Kung maari lang sana ay ayaw kong madamay ang mga tao sa paligid ko dahil sa sitwasyong pinasok ko.

" My God Aerial,Bakit mo hinayaan ang babaeng iyon na ipahiya ka sa maraming tao?! Galit na sabi ni Sandy.Inasahan ko na na maging ganun ang kaibigan.

"Totoo naman lahat ng sinabi niya eh."Nasabi ko.

"Kahit na! Wala parin siya sa katayuan upang laitin ka sa maraming tao! At may karapatan kang ipagtanggol ang sarili mo."

"Hayaan nalang natin.OK lang ako.Ayoko lang ng gulo Sandy."

"Hindi pwede na basta ganito nalang.Gaganti ako Sa babaeng iyan.Matitikman niya ang hinahanap niya."Natakot ako dahil Sa sinabi niya.Ayaw kong mas lumaki pa ang gulo.

"Huwag mong gawin
iyan Sandy.Hayaan nalang natin ang nangyari.Kahit papano naintindihan ko naman si Cynthia bakit nagawa niya iyon"

"Pwes hindi lang ganun iyon para Sa akin.Kailangan din itong malaman ni Alexis dahil Kailangan ng disiplina ang babaeng desperada na iyon!"

"Huwag San-."Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng binabaan na niya ako na cellphone.Sumasakit na ang ulo ko dahil Sa nangyaring Ito.Masyado na akong Naguguluhan.Kailangan ko na bang pakawalan si Alexis?Hindi ko na alam ang gagawin.








Sandy's POV

Hi im Sandy..Aerials bestfriend.At nanginginig ako sa galit sa mga sandaling ito.Pakiramdam ko gusto kong mangalmot.Hindi ako warfreak huh pero hindi ako mapakali hanggang sa hindi ako makakaganti.May pagka baliw din ako minsan pero masyado akong seryoso sa maraming bagay.At loyal ako sa mga kaibigan ko lalo na pag inaapi ako ang gumaganti.
Pumasok ako sa isang restaurant at agad ko siyang nakita doon kasama ang mga plastic niyang amegas.Naupo ako sa isang bakanteng mesa at tinawag ko ang isang waiter.

The Homeless Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon