CHAPTER THIRTEEN
LAWRENCE
"Nandito ka ulit?" I asked Zeiah nang makita ko ulit siya sa likod ng campus. Anong ginagawa nito rito?
"Law!" Napapitlag siya at mukhang nagulat sa akin. Umupo ako sa tabi niya at ayan na naman ang namumula niyang pisngi. Dapat galit ako sa kaniya eh. Pumasok ba naman sa kwarto ng ibang lalaki.
"Anong ginagawa mo rito?" Umupo ako sa tabi niya. Ngumiti naman siya sa akin. May kakaiba sa kaniya ngayon o hindi kaya sa akin may kakaiba? Ay ewan!
"Wala lang. Napagpapahangin." Pumikit pa siya na parang ninanamnam ang hangin. Napatitig naman ako sa kaniya. Bakit napakaganda niya ngayon?
"Hindi ka ba masaya, Law? Napatunayan nang walang kasalanan si---ako." Napangiwi siya.
Hinapit ko siya para yakapin. Para naman siyang nanigas dahil sa ginawa ko.
"Of course, I'm happy though hindi ko nagustuhan ang ginawa ng King na 'yun. Psh. Pwede namang sabihin muna sa atin bago gawin," reklamo ko.
"Eh kasi nga, may nakabantay sa kilos niya no'n."
Napataas ako ng kilay. Sinabi ni King sa kaniya yun?
"Eh bakit pumunta ka pa do'n sa penthouse ng King na yon?" Nagulat naman siya nang bigla akong napataas ng boses.
Sasagot sana siya nang biglang may paepal na tumawag sa akin. Kilalang-kilala ko talaga yung boses na yun eh.
"Batas!"
Tangina.
"Hoy! Batas!" Napangiwi ako nang bigla niyang pingutin ang tainga ko. Tangina talaga. "Tumakas ka na naman sa training natin! Hindi ka na nga nag-training kahapon tapos---"
"Sandali lang! Today is sunday, and sunday is free day! You can't just force me to have a training today!"
"But you promised yesterday!"
"Sorry but I tricked you!" I laughed at her. Kitang-kita ko kung paano umusok ang ilong niya sa galit. Kaya ang sarap pagtripan nito eh. Palagi na lang pikon.
"Fuck you! I hate you, Batas! Humanap ka na ng ibang mentor mo!" Bigla siyang tumalikod at naglakad papaalis nang may mabigat na hakbang. Imbes na mangamba ako mas napangiti pa ako.
BINABASA MO ANG
Vampire Academy
Paranormal[COMPLETED] Former: School Of Vampires: Vhaxeinus Academy "Hi! Im Zeiah. And guess what? I entered this Acadamy. A not ordinary school. Full of secrets. Full of mystery. And a school where I belong..." 💌: First ever story that I wrote so don't expe...