5. "No me ames"

5.8K 571 29
                                    

Chap 5

[ No me ames ]

by Kao Rei

~**~

Những ngày sau đó, tổ của Harry được giao cho một nhiệm vụ quan trọng nên cậu phải đi làm nhiều hơn bình thường, cũng vì thế mà thời gian ở nhà ít đi trông thấy. Bằng một nỗ lực kỳ diệu nào đó, cậu trai tóc đen đã thuyết phục được ngài Malfoy đến bệnh viện để xem xét về tình trạng - mà theo cách nói của Harry thì "bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng", còn theo cách nhìn của Draco chính là "tinh thần không được thoải mái cho lắm".

Vì lão Lương Y theo dõi tình trạng sức khoẻ cho Draco vài ngày nữa mới về tới London nên cả hai đành phải chờ đợi. Trong khoảng thời gian đó bạn quý tộc tóc vàng đã được tận mắt chứng kiến thế nào gọi là năng lực phi thường của Thằng Bé Sống Dai: bay qua bay lại giữa nhà, bệnh viện, Bộ Pháp Thuật và mấy hiện trường vụ án - vừa nấu ăn dọn dẹp phục vụ ông giời con, vừa hỏi thăm tin tức của lão Lương Y liên tục, vừa đi làm (giờ coi bộ khoản này lại trở thành nhẹ nhàng nhất).

Cũng trong những ngày vắng bóng tên phiền toái đó, Draco bắt đầu tập trung dò tìm lại nhiều thông tin về những gì từng thuộc về cuộc sống của mình. Phòng khách trở nên chật chội hơn bao giờ hết với hàng chục tờ báo và tài liệu, nhưng từng ấy giấy tờ cũng không hề cung cấp thêm cho cậu một chút thông tin gì về cái chết của ba mẹ mình cả.

Draco nhăn mày, đưa tay lên xoa xoa thái dương. Tuy sau đêm hôm đó cậu không còn gặp nhiều ác mộng nữa, nhưng những hình ảnh ấy vẫn không báo trước mà chập chờn hiện về trong đầu - hình ảnh về cái chết của hai người bọn họ. Giọng nói âm trầm của mẹ cứ vang vọng lại bên tai bất cứ lúc nào Draco thử nhớ lại điều gì đó trong quá khứ - nó quá ám ảnh, u ám và ảm đạm. Quá đau đớn và mỏi mệt.

Draco vốn không quá ngạc nhiên nếu ba mình bị xử tử, nhưng mẹ cậu - bà thực tế chưa trực tiếp dính vào bất kỳ một âm mưu to lớn nào, mà nếu có cũng chỉ là những hành động nhằm cố bảo vệ mình cậu mà thôi. Chưa kể đến việc, bà đã cứu sống Harry một lần, dù cho là vì muốn thực hiện nguyện vọng của cậu hay muốn vào trong Hogwarts tìm cậu đi chăng nữa.

Vậy mà, cả hai người, cả những người thuộc gia tộc Malfoy, tất cả...

Chàng trai tóc vàng bắt đầu thấy đầu đau ê ẩm, đành phải tạm để chuyện đó sang một bên. Cậu lăn lộn trong mớ báo chí đó cho đến tận chiều tối, khi ngọn lửa xanh bỗng bùng lên và Harry Potter bước ra từ lò sưởi, đầu tóc rối bù và quần áo đầy bụi bẩn.

Draco chẳng thèm liếc nửa con mắt tới thằng nọ, vẫn trầm ngâm nhìn những dòng chữ nhỏ li ti chạy bên cạnh một tấm ảnh trắng đen thỉnh thoảng lại cử động nhẹ trên mặt báo. Cậu lặng lẽ ngắm nó, rất nhiều ký ức vô thức hiện về.

Hiện về một ngày mười lăm năm trước, giữa khu vườn rộng lớn ở dinh thự Malfoy, có một hình dáng bé nhỏ đưa tay ra phía trước, tóc mái đen tuyền ôm gọn trên vầng trán nhỏ, ánh mắt lấp lánh kỳ vọng nhìn cậu mà nói "Chúng mình làm bạn nha?"

【HarDra】《Back To Tomorrow》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ