Chapter 8
by Kao Rei
[Someone like you]
~**~
"I heard that you're settled down
That you found a girl and you're married now..."
Draco mặt lạnh te không một biểu tình, nhìn chàng thanh niên tóc đỏ nằm gáy o o trên giường bệnh.
"Có vẻ thuốc mê hơi quá liều nhỉ?" – Harry cười méo xệch với Hermione đang ngồi bên cạnh. Cô nàng trông có đôi chút phờ phạc, đang vừa thấm khăn ướt lau tay cho Ron nằm bẹp dưới tấm chăn trắng muốt, vừa mỉm cười với Harry.
"Họ nói sau khi phẫu thuật sẽ rất đau đầu nên cho anh ấy uống một liều thuốc ngủ mạnh. Cứ đà này chắc đến sáng mai mới tỉnh mất."
Và Harry thở dài, bắt đầu bàn luận với cô bạn thân về vụ đào tẩu giữa đường của mấy tên phạm nhân ngày hôm nay và diễn biến khi Ron bị một gã ếm trộm, trong khi Draco đứng cách hai người vài thước, lưng dựa vào bức tường phía sau và quan sát cô nàng Granger.
Cô gái này, Draco đã nhớ ra từ khá lâu. Cả hai người bạn thân của Harry đều là những phần tử có ấn tượng đặc biệt trong những ký ức thời niên thiếu của cậu. Nếu không kể chuyện cô nàng mang dòng máu thấp kém và hay xía mũi vào những cuộc tranh luận – – riêng tư của cậu với Harry, và chính cổ là người tát cậu một nhát vào năm ba, rồi chưa kể en nờ chuyện trẻ con lông bông khác ở trường thì, ừ, có lẽ đó cũng là một người không tệ. Draco nhận ra mình không ghét cổ như vẫn tưởng khi tận mắt chứng kiến cảnh cô ta vật vã và gào thét đau đớn trên sàn nhà, dưới đũa phép của Bellatrix ở phủ Malfoy. Đó hoàn toàn không phải là một ký ức dễ chịu, khi tất cả những gì cậu từng muốn thấy chỉ là mái tóc của cô nàng xổ tung lên mỗi khi bị trêu tức mà thôi.
Chàng trai tóc vàng kim nhìn hai người thêm một lúc nữa. Tóc đã cắt ngắn hơn, nhìn có vẻ không còn xù xì như trước nữa và được búi gọn lên bằng một cái kẹp nâu. Gương mặt rắn rỏi thông minh trở nên xinh đẹp rạng rỡ hơn thời chiến tranh, có điều tơi tả đi chút xíu sau nửa ngày trực ở bệnh viện. Áo vest công sở màu xanh sậm gọn gàng, đậm chất Muggle. Cô nàng quay ra đằng sau, đôi ánh mắt của hai người gặp nhau.
"Vậy... Draco, sức khoẻ cậu thế nào rồi? Đã bình phục hoàn toàn chưa?" – Cô nàng sau giây phút ngỡ ngàng liền e dè bắt chuyện.
Draco nhướn mày khi nghe đến tên mình - không phải Malfoy, nhếch mép cười. – "Nhờ công Potter, cũng không tồi."
"À, vậy..." – Hermione ngập ngừng nhìn chàng trai mắt xám, rồi lại quay ra nhìn Harry như thể muốn nói điều gì mà còn ngại ngùng.
Harry vội vàng đứng dậy, "Xin lỗi Hermione, mình đưa Draco ra ngoài một chút, có lẽ chúng ta..."
"Không cần đâu Harry!" – Cô nắm lấy cổ tay Harry để chặn họng cậu ta, và mỉm cười. - "Mình nghĩ Draco cũng muốn ở đây để...ờ... hỏi thăm Ron một chút mà, đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
【HarDra】《Back To Tomorrow》
FanfictionTác giả: Kao Rei Đối với một người, dù ta có Yêu hay Ghét người ấy, thì ta vẫn phải quan tâm, dõi theo và ghi nhớ từng hình ảnh một của người ấy để mà Yêu hoặc Ghét. Vì vậy trái ngược với Yêu Thương, không phải là Căm Ghét. Mà là Lãng Quên. "Draco...