15. "So Close"

3.5K 315 12
                                    

Chapter 15.

[So Close]

by Kao Rei

~**~

You're in my arms

And all the world is calm

The music playing on for only two...

So close together

And when I'm with you

So close to feeling alive...


Hôm nay đã là ngày thứ năm.

Đã là ngày thứ năm, kể từ khi Draco quay về phủ Malfoy, và cậu ta vẫn chưa hề bước chân ra khỏi cửa. Blaise cũng chẳng biết làm gì hơn ngoài ghé qua hằng ngày để chắc chắn rằng người nọ không bỏ bữa hay ngồi ngơ ngẩn trong thư phòng cả đêm. Cứ thức suốt tám tiếng đồng hồ như vậy, từ lúc trăng sà xuống cho đến khi bình minh ló dạng, đều chỉ đơn độc ngả người trên ghế, đôi đồng tử xám vô hồn như xuyên qua tấm rèm cửa trắng mờ mà nhìn về phía mảng rừng xanh sẫm. Có gì đó lạnh lẽo, có gì đó trăn trở không nguôi.


Cho đến sáng ngày thứ sáu, khi Blaise bước ra từ lò sưởi, phủi đi vài hạt floo trên vai thì đã thấy Draco điềm nhiên đứng trong phòng khách. Tóc vuốt ngược về phía sau, áo chùng dạ đen tuyền ôm gọn lấy cơ thể đơn bạc, mắt xám lạnh lẽo bình thản hướng ra ngoài cửa sổ, nơi ánh nắng một ngày đông ảm đạm chẳng đủ để tô sáng khu rừng phía bên kia cánh cổng xanh màu.

"Draco?" Cậu khẽ gọi, hơi chần chừ tiến đến bên tóc vàng. Khuôn mặt nghiêng nghiêng của cậu ta vẫn không hề quay lại, lông mi dài màu vàng kim lay động nhè nhẹ. Từng đường nét trên khuôn mặt, chỉ qua vài ngày thôi đã trở nên sắc nhọn và nhợt nhạt đi biết bao nhiêu.

"Blaise."

"Tôi ở đây." Cậu khẽ thở dài.

Cậu ta chậm rãi quay lại, hơi ngước lên nhìn cậu, mắt xám trong veo không vương một giọt nước. "Từ hôm nay, hãy giúp Malfoy quay trở lại."

Cậu hiểu đó là tất cả mọi thứ cậu ta có thể làm lúc này.

Và Blaise chỉ có thể nhẹ nhàng gật đầu.

~**~

Chính trị và thương nghiệp, vốn là những thế giới rất khắc nghiệt.

Ở nơi đó, chỉ cần ngươi đi chậm một bước, bỏ lỡ một ngày so với người khác thôi là đã bị đẩy ra phía sau rồi, chứ đừng nói gì đến ba, bốn năm. Ở nơi đó, người ta cũng không quan tâm lý do ngươi biến mất, người ta chỉ quan tâm kết quả của những cuộc trao đổi bị ảnh hưởng bởi sự biến mất của ngươi. Ở nơi đó, kẻ mạnh không phải là kẻ có nhiều tiền hay nhiều quyền hơn, mà là kẻ biết sử dụng tiền và quyền của mình đúng cách hơn.

Zabini cũng là một cái tên trong thế giới trắng đen đó. Buôn bán, chính trị, pháp luật, hay đầu mối trung gian, bốn năm qua Blaise cũng đã cố gắng rất nhiều, dấn thân vào công việc đến quên ngày tháng, quên cả thế nào gọi là 'tình cảm cá nhân'. Ngay đến cuộc hôn nhân trong tương lai cũng không chiếm được của cậu nhiều phần tâm trí, điều đó mẹ cậu sẽ lo liệu. Đến giờ này, hai mươi hai tuổi, Blaise đã quên đi rất nhiều điều đáng nhớ rồi.

【HarDra】《Back To Tomorrow》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ