Chapter 20.
[Safe and sound]
by Kao Rei
~**~
I remember tears streaming down your face
When I said, I'll never let you go
When all those shadows almost killed your light
I remember you sayin 'don't leave leave me here alone'
But all that's dead and gone and passed tonight...
"Draco?"
Harry chớp mắt, ngạc nhiên khi thấy tóc vàng đang ngồi trên chiếc xe lăn trước cửa ra vào. Người nọ ngẩng đầu lên nhìn cậu, khóe môi hơi cong cong.
"Biết ngay là mày ở đây mà." Draco khúc khích cười, "Tao muốn đi dạo."
Harry gật đầu cứng ngắc, xoay xe lăn của Draco quay trở lại hành lang. Hai người một trước một sau nhẹ nhàng di chuyển trên con đường lát gạch sáng bóng, không gian xung quanh vừa bình yên vừa tĩnh lặng. Tóc đen đưa người nọ ra ngoài sân, nơi ánh nắng tràn ngập rải đều trên những tán cây xanh bóng, mặt đất màu nâu nhạt phản chiếu bóng của bọn họ và cả những mẩu lá rụng ròn rộp dưới đế giày Harry. Bầu trời tháng tư giãn ra như một miền xanh non mênh mang, từng cụm mây trắng phau như kẹo bông gòn mải miết kéo mình sau tòa tháp mũi nhọn màu nâu sẫm. Những bánh xe lăn dừng lại giữa sân, bên dưới giàn cây tử đằng đang trổ hoa tím nhạt.
Harry tiến về phía trước, nhẹ nhàng phủi đi những cánh hoa mỏng manh rơi xuống mái tóc vàng và cố nặn ra một nụ cười. "Mione bảo mai cô ấy và Ron sẽ đến chơi đó. Họ còn mang theo cả bữa trưa nữa, sẽ có bánh táo và mấy món bọn mình thích đó."
"Harry..."
"Sau đó chúng ta có thể cùng chơi bài hoặc mày muốn phục thù Ron ván cờ vua hôm trước cũng được..."
"Harry?"
"Bữa tối bọn mình có thể ra ngoài ăn, gần đây thôi. Tao đã dặn y tá — "
"Harry James Potter."
Bầu không khí bỗng trở nên im lặng. Harry hiểu mỗi khi người nọ gọi tên cậu như vậy, một là cậu ta đang trêu tức mình, hoặc hai là cậu ta đang thực sự nghiêm túc. Quả nhiên Draco đã nghe thấy hết, Cứu Thế Chủ xoa xoa thái dương, thấy cơn đau đầu có thể đổ ụp xuống ngay bây giờ. Tóc đen chỉ thở dài, hạ mình xuống và ngồi khuỵu một gối trước mặt Draco, bất đắc dĩ phải nhìn thẳng vào đôi mắt xám bạc của người nọ, "Draco, tao không muốn nghe mày nói vậy."
"Tao đã nói gì đâu?" Cậu ta bật cười, khuôn mặt gầy nhọn dãn ra thoải mái hơn.
"Tao biết." Harry nghiêm túc, "Việc này quá nguy hiểm, tao không thể — "
"Nhưng tao thì có thể, Harry." Tóc vàng cũng rất cứng rắn, kiên quyết nhìn vào cặp đồng tử xanh lá, "Tao muốn dùng liều độc dược ấy, càng sớm càng tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
【HarDra】《Back To Tomorrow》
FanfictionTác giả: Kao Rei Đối với một người, dù ta có Yêu hay Ghét người ấy, thì ta vẫn phải quan tâm, dõi theo và ghi nhớ từng hình ảnh một của người ấy để mà Yêu hoặc Ghét. Vì vậy trái ngược với Yêu Thương, không phải là Căm Ghét. Mà là Lãng Quên. "Draco...