Chapter 7
[Allmost Here]
By Kao Rei
~*~
Did I hear you right
'Cause I thought you said
Let's think it over..."
Đến giờ thì Harry cũng buộc phải đồng tình với Draco, rằng lão Lương Y này cực kì lắm mồm. Đã gần hai tiếng đồng hồ trôi qua và lão vẫn đang bắn súng liên thanh nhiệt tình. Dù không tính tới quá trình ngồi yên cho lão chỉ thẳng đũa phép vào đầu và làm đủ thứ bùa kiểm tra, thì Draco cũng đã mệt lử vì hàng tá câu hỏi lão dành cho mình.
"Vậy cậu Malfoy, cậu thấy còn điều gì quan trọng mà mình chưa nhớ ra không?"
Draco trầm ngâm nhìn vào bức tường màu trắng phía trước mắt, lưỡng lự xem có nên nói ra điều này khi có Harry đang đứng phía sau mình hay không. Cuối cùng, cậu cất tiếng.
"Còn một chuyện. Tôi chưa thể nhớ ra được cái chết của ba mẹ mình."
Căn phòng trở nên im lặng khác thường. Draco cảm thấy ánh mắt màu xanh lá rực rỡ đang chăm chú nhìn vào tấm lưng mình. Cậu thở dài, dựa hẳn người vào ghế để tìm cho mình một tư thế thoải mái nhất khi nói về vấn đề này.
"Tôi biết ba mẹ mình đã qua đời ngay khi vừa tỉnh dậy. Thế nhưng tất cả những gì tôi nhớ được là hình ảnh hai tấm bia mộ của họ ở trong nghĩa trang Malfoy. Không giống như những đoạn ký ức khác, khoảng thời gian họ ra đi hoàn toàn là một mảng tối đen mà tôi cố gắng bao nhiêu cũng không mở ra được."
"Cậu có bao giờ mơ về chúng một cách rõ ràng chưa?" - Lão Lương Y hỏi.
Draco nhướn mày "Nếu thế thì tôi đã chẳng ở đây, ông già ạ."
"Draco." - Harry hắng giọng nhắc nhở thái độ của người ngồi đằng trước, và được đáp lại bằng tiếng thở hắt ra khó chịu.
"Thì" - Tóc vàng tiếp lời.- "Như đã nói, tôi có mơ về... ừ, cái chết của họ, nhưng chúng hoàn toàn không rõ ràng và chẳng cho tôi biết thêm được thông tin cụ thể nào. Hơn nữa tôi cũng không nhớ quá nhiều về chúng, vì thực sự cảm giác những giấc mơ đó đem lại... không dễ chịu cho lắm."
"Chính xác là cảm giác gì, cậu Malfoy?"
Draco nhướn mày - "Có cần phải trả lời không?"
"Nếu không thì tôi đã không hỏi cậu." - Lão Lương Y đằng hắng.- "Rất cần thiết."
Draco chống tay lên cằm, cân nhắc kỹ càng trước khi trả lời. Cậu cũng muốn tìm hiểu rõ điều gì đang diễn ra trong đầu mình, nhưng đồng thời cậu lại sợ hãi việc đó. Linh cảm của một Slytherin mách bảo cậu rằng chuyện này rồi sẽ chẳng đem lại ích lợi gì, thậm chí - còn có thể mang đến mất mát. Nhất là khi điều cậu không muốn nói ra nhất, chính là dường như những cảm giác tồi tệ đó liên quan đến người ấy.
Cũng vì vậy, thế nên Draco mới chưa bao giờ hỏi cậu ta về việc này. Sợ câu trả lời đến từ cậu ta, sợ rằng người đó nói - Xin lỗi, Draco, mọi chuyện đều liên quan đến tao.
BẠN ĐANG ĐỌC
【HarDra】《Back To Tomorrow》
FanfictionTác giả: Kao Rei Đối với một người, dù ta có Yêu hay Ghét người ấy, thì ta vẫn phải quan tâm, dõi theo và ghi nhớ từng hình ảnh một của người ấy để mà Yêu hoặc Ghét. Vì vậy trái ngược với Yêu Thương, không phải là Căm Ghét. Mà là Lãng Quên. "Draco...