9. "Two's better than one"

4.7K 435 10
                                    

Chapter 9.

[Two's better than one.]

By Kao Rei

~**~

I remember what you wore on our first day

You came into my life and I thought 'hey'

You know this could be something...
.

Và đây, trước cửa nhà hàng Pháp nổi tiếng với hoa hồng và thực đơn mười tám món, hai người đứng đó, nhìn trân trân vào cánh cửa đóng im ỉm tối um.

"Hê... Không ngờ lại muộn thế này rồi..." Thằng trai tóc đen gãi gãi đầu.

"Potter, mày về nhà từ năm giờ và đách thèm đánh thức tao. Sáu rưỡi chúng ta mới đến St Mungo, ngồi nghe lão tâm thần kia lải nhải gần ba tiếng đồng hồ, đi thăm Weasley và chờ mày xà nẹo với cô ả tóc đỏ mất một tiếng rưỡi nữa và giờ mày nói là mày không ngờ ấy hả?"

"Tao không có xà nẹo với Ginny." Harry yếu ớt phản công.

"Chẳng quan trọng bằng việc giờ tao phải quay về nhà và húp nốt món cám heo của mày." Tóc vàng dẩu môi lạnh nhạt.

Harry thở dài, và rồi như có một chùm pháo bông nổ tan tành trong đầu mình, cậu nắm lấy cổ tay Draco "Không sao! Đi nào Draco, tao nghĩ ra một cách."

Bất chấp ánh mắt hoang mang của người bên cạnh, cậu mỉm cười giảo hoạt và cả hai trong phút chốc đã độn thổ đi mất.

~**~

"Nói thật đi, không tồi đúng không?" Mắt xanh tự mãn hỏi.

"Cũng tàm tạm." Có giọng nói lạnh băng nào đó miễn cưỡng cất lên.

"Tao thì vô cùng tự tin rằng mày chưa bao giờ được hẹn hò kiểu này, nha." Harry đưa chai nước bí lên tu một hơi.

"Tất nhiên. Tao không bao giờ nhai bánh mì thịt bò và tu bia bơ trong một buổi hẹn hò hết, nếu đó là từ để chỉ việc chúng ta đang làm."

Và bọn họ ngồi đây, trên cùng một cán chổi thần đang bưng lơ giữa không trung, cao vút vượt tầm mọi tòa nhà phía dưới và gần như đã chạm tay được đến mặt trăng. Harry đã ếm một bùa lá chắn phía sau để họ có thể thoải mái dựa lưng. Cậu đang hoàn toàn khâm phục bản thân mình – tìm được một nơi vô cùng riêng tư, lãng mạn, và quan trọng nhất là – thằng trai nọ không có cách nào chạy đi đâu hết.

Harry hơi đảo mắt xuống bên dưới, nơi có dòng sông Thames đen óng lấp lánh trong đêm đang hiền hòa vắt ngang qua thành phố yên tĩnh, với những tòa nhà cổ kính đã thôi lên đèn và bé nhỏ như những đốm sáng đom đóm trong mắt họ. Bầu trời đêm nay khá quang đãng, chỉ còn sót lại những màn mây mỏng manh thi thoảng hờ hững trôi qua bàn chân hai người, bình lặng không âm tiết.

Draco đang ngồi bên cạnh cậu, má dấu trong cổ áo kéo cao, chóp mũi khẽ đỏ lên vì lạnh. Tầm mắt cậu ta rất xa xôi, như với tới ánh trăng, như muốn nhìn thấu một không gian nào đó mà Harry không biết đến. Cậu ta luôn khiến Harry cảm thấy rất hoang mang – không biết làm cách nào để khiến người này ở lại trong vòng tay của riêng mình mà thôi.

【HarDra】《Back To Tomorrow》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ