20 Slip of the tongue

40.1K 1K 34
                                    

LAUREN POV

Naalimpungtan ako sa mahinang yugyog sa balikat ko. Antok na minulat ko yun para lang makita ang gwapong mukha ni Heath. I sleepily smiled at him as he smiled back at me.

"Tara na sa loob love, kakain na." Anito kaya napabangon ako at nagpower walk papasok.

Seafood pasta! Seafood pasta!

At kita ko ngang nakahain ang seafood pasta sa lamesa. Nakaayos pa iyon na tipong romatic table for two with candlelit pa sa gitna.

Naupo ako at hinitay si Heath na nagpalatak pa ng nakita akong nakaupo na sa lamesa.

"I should have pulled a chair for you." Naiiling na ani Heath na ikinaikot ng eyeballs ko.

"You dont have to." Sagot ko sa kanya na ikinabuntong hininga nito. Umupo na rin ito sa upuan at tumitig sa akin.

"But I want to love." Anito na ikinangiti ko na lang. He put pasta on my plate and pour red wine on our wine glass. At ng matikman ko ang pasta nya ay nanlaki ang mata ko.

"You like it?" Anito halata ang kaba sa mukha nito

Tama bang kinakabahan ang isang Heath?!

"Hindi ka dapat nagpulis Heath, nag culinary ka sana. Panigurado ang galing mong chef! Ang sarap mong magluto!" Aniko habang subo ng subo sa luto niya. Nakita kong lumapad ang ngiti ni Heath.

"Thanks love." Aniya at nag umpisa na din syang sumubo.

"Bakit ka nga ba nagpulis? Diba sa mga kagaya mo na may hacienda dapat haciedero o businessman?" May pagtatakang aniko

"I thought you like policemen?" Anito na animoy nagtataka rin.

"Me?!" Nagtatakang aniko

"Yeah. Seven years ago, I heard you said you'll marry a police officer someday." Anito na matalim ang tinging ipinupukol sa akin.

That's when I realized what he is saying. I remembered saying those to Levi.

"That's because I thought Levi's interested in becoming one!" I said which earn me a stern look from Heath

"I see." That's all he said and he continue eating. It made me guilty of something I dont even know why.

Nagpulis ba sya dahil akala nya yun ang gusto ko?! Nag pulis ba sya dahil akala nya magpapakasal ako sa isang pulis?! This is becoming more weird...

After naming kumain ay dinala namin ang red wine glass namin sa balcony. Dinala din ni Heath ang bote ng wine at nag inom kami habang nakatingin sa punong puno ng bituing kalangitan.

Heath seems different today. Hindi sya masyadong nagsasalita at wala ding masyadong kalokohan. Kaya mas lalong naging tahimik at awkward. Nakakapanibago.

Malalim ang pagbuntong hininga nya at parang my bumabagabag sa isip nya.

"Heath, may problema ka ba?" Aniko ng di ko na matiis ang katahimikan. Tinignan lang nya ako at mayamaya ay umiling at ngumiti.

"Lauren, do you really wanna know why I stayed here in the Philippines and why I kept sleeping in Levi's place?" Anito sa seryosong tono nya.

"Bakit nga ba?" Aniko

"It's because of you." Anito na titig na titig sa akin. Nagulat naman ako sa sagot nya kaya hindi ko alam ang sasabihin ko. Nginitian lang nya ako ng alanganin at muling tinungga ang natitirang alak sa kopita nya.

Tumayo sya mula sa pagkakaupo at may pinindot sya sa remote at may pumailanlang na music mula sa stereo niya. Hinatak nya ako at napatayo naman ako. Nagulat pa ako ng hapitin nya ako at animoy ginigiya nya ako para magsayaw. Kabadong kumapit na lang din ako sa batok ni Heath. Kanina ko pa napapansing kakaiba ang kilos ni Heath ngayon. It is weird because it's Heath. He was never a serious guy nor a silent one.

"Ano bang ginagawa mo Heath?" Naguguluhang aniko

"Slow dancing." Pilosopong anito

"What I mean is, what is all these? Bakit mo ko dinala dito? Bakit tayo nagsasayaw?!"

"Nililigawan kita. Hindi ba halata?" Anito sa tenga ko habang nakayap sya sa akin na halos wala ng espasyo sa pagitan namin. Nahigit ko ang hininga ko sa sinabi nya.

Hala! Panliligaw na ba ngayon ang basta basta ka isasayaw?! At bakit ako?!

"But... why?" Naguguluhan pa ding tanong ko

"Anong why? Bakit ba nanliligaw ang isang lalaki Lauren?" Anito na ikinapula ng mukha ko.

Shit! Does this mean he really likes me?! He wants me to be his girlfriend for real?! Pero babaero sya... This cant be! Paano si Levi! Ano ba ito! Si Levi ang mahal ko.... diba?!

Napabitaw ako kay Heath at tangkang aalis na ng muli akong hapitin ni Heath. He kissed me passionately. I tried to be free of him at first but just like the other times, my body betrayed me and responded to him eagerly.

"I cant let you go Lauren. You're mine now. I've waited long enough." He said as he deepened our kiss.

He carried me and deposited me at the sofa. He goes on top of me right away. He stripped me off my clothes and then he took off all of his clothes.

"I thought you said you wont touch me." I said mocking him. He smirk mischeviously at me and wink.

"I lied." He said as he kissed me once again and touch every single inch of my body.

He then shifted our position and put me on top. He sat down on the sofa as I am astride him. He kissed and kneaded my breast which made me arch my back at his delicious assault.

"Move Lauren, ride me love." Husky na aniya kaya napasunod na lang ako. It was wild. His penthouse was filled with our groans and moans. I felt like being addicted to Heath. I can never get enough of him as I take my fill of his manhood.

"Ahhh.... Lauren.... I love..." shocked at his words, I stopped moving and look at him straight. My eyes are searching his for answers. I saw how red his face is and he looks embarrassed. He averted his eyes and then show me his signature smirk.

Whatthefvck! Is he going to say I love you?! Whatta!

"Continue love... I was going to say I love what you're doing." Anito at umulos sya sa akin na nagpaigik sa akin sa pagkabigla.

"I thought..." aniko pero di ko na natuloy ng halikan nya ako.

All night we shared a steamy sex on that sofa while a jazz song is playing on his stereo. Hot!

Hating Heath (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon