Lauren POV
It's been two days since I last saw Heath. And I am starting to feel the same old feeling of missing him when he's gone. He is really starting to make me feel like the old Lauren again. The old Lauren who thinks of him every damn chance and I hated it. I dont want to think of him again. I dont want to get acustom to the idea of Heath being around again.
Levi and I are having our breakfast when he suddenly cursed while reading the
morning paper."Hey! Language!" Ani ko kay Levi habang tinatakpan ang tenga ni Liam na kumakain sa highchair nito.
"I'm sorry Ren. Pero kailangan mo itong makita." Ani Levi at pinakita sa akin ang front page ng dyaryo. Napatulala pa ako sa nabasa ko at nanlaki ang mata ko.
Written in bold letters and really wanting attention of the people are the words that made my heart beats double time.
Lauren Love,
Marry me please?
Yours,
Heath.He has gone crazy! I crumpled the paper in annoyance.
"Hey! Hindi ko pa nababasa yan!" Reklamo naman ni Levi habang nilulukot ko ang dyaryo.
"Ano ba itong ginagawa ng pinsan mo Levi?! Bakit ba bigla bigla na lang nag aalok ng kasal?!" Inis na aniko na ikinatitig sa akin ni Levi.
"Getting your attention, I guess." Ani Levi sabay kindat pa sa akin. I rolled my eyes on him and throw the crumpled newspaper on the trash bin.
Tinapos na lang namin ang almusal ng tahimik. Ngayon ay vaccine ni Liam kaya nagpapasama ako kay Levi sa Pediatrician nya. Si Levi kasi ang humahawak tuwing tinuturukan si Liam. Hindi ko kasi maatim na makitang nasasaktan sa turok si Liam kaya si Levi lagi ang gumagawa non.
Nasa Edsa na kami at pauwi ng biglang napapreno si Levi.
"Look to your left." Ani Levi at sunod sunod na nagpapalatak kaya napatingin na din ako at nanlaki ang mata ko. Sa isang malaking billboard sa EDSA. Nakasulat muli ang mga salitang kakakita ko lang sa dyaryo kanina.
Lauren love,
Marry me please?
Yours,
Heath"Ano bang pinaggagagawa ni Heath?!" Asar na aniko
"Desperate moves?! Does he know about Liam?" Ani Levi
"No. Of course I wouldnt tell him that! Your cousin has gone insane!" Iritang ani ko kay Levi na tumatawa ng malakas.
"Stop laughing Lev! This is serious!" Inis pa ding aniko
"What?! Just say No if you dont want to." He lightly said and I scowled at him.
"Of course I said No. I said No too many times to him already!" Iritang sagot ko na muling tinawanan lang ni Levi.
"Tsk... Taas ng fighting spirit ng gagong yun ah. He has the money to support his whims anyway." Napapailing na ani Levi
Hanggang sa makauwi kami ay asar pa rin ako pero mas lalo akong naasar sa dinantnan namin ni Levi.
Si Heath na prenteng nakasandal sa dingding ng gate ko. May dala itong bulaklak at box ng regalo.
"Anong ginagawa mo dito?!" Inis na bungad ko ng makitang lumapit ito sa kotse ni Levi.
"I want to know if you change your mind Lauren." Anito sa akin na buong kaseryosohan
"Porket ba nagpa billboard ka at dyaryo tingin mo makukuha mo na ako?! Even your proposal itself is crazy! Why would I marry a womanizer like you?!" Galit na bulyaw ko kay Heath. I just want him to stop. Baka kasi pag di pa sya tumigil ay madala na nya ako. Muli nanaman akong bumigay.
"Heath lubayan mo na si Lauren. You dont deserve her." Matigas na ani Levi na sinamaan ng tingin ni Heath.
Napasigaw na lang ako ng biglang sugudin ng suntok ni Heath si Levi. Bumagsak si Levi at di pa nakontento si Heat at pinagsusuntok pa si Levi habang nakahiga na ito. Kinwleyuhan nya si Levi at binulyawan...
"You fvcker! And who deserves her?! You! You who got her pregnant then you dont have the guts to marry her?! and now I heard, your girlfriend is her doctor?! You fvcking asshole!" Galit na galit na sigaw ni Heath habang hinahatak ko sya mula sa pagkakadukwang kay Levi.
Hinarang ko ang katawan ko kay Heath habang patayo naman si Levi. Pero muli lang itong sinugod ni Heath at inundayan muli ng suntok. Lumaban si Levi at napasigaw ako ng tumama ang suntok nya sa bibig ni Heath. Dumugo iyon. They are drawing blood as they punch each other to death.
"Stop Heath please! Stop Levi! Oh my God!" Pagmamakaawa ko pero mukhang bingi na sa akin si Heath at patuloy na sinusuntok ang pinsan nya na napahiga nanaman.
My God! Magpapatayan na sila!
"Stop Heath! You're the father! Liam is your son! Hindi si Levi ang ama okay?! Just stop this at once!" Malakas na sigaw ko. Para silang naestatwang dalawa. Walang kumikilos o gumagalaw man lang habang habol habol ko naman ang hininga ko. Hindi makapaniwalang nagpabalik balik ang mata ni Heath sa amin ni Levi.
Napaderetso si Heath at tumitig sya sa akin. I can see anger in his eyes. I mirror his anger and look at him straight.
"You should have told me you were pregnant!" Madiing anito sa akin.
"Why? I was just a good fvck right? A hole to your d*ck to screw?! You were too excited to jump to another p*ssy! What do you want me to say?!
Heath, I'm pregnant please be with my p*ssy instead?!" Galit na galit na puno ng sarkasmong aniko sa madilim na mukha ni Heath."You denied me of my rights towards my son Lauren. I deserve to know that I am going to be a father! And now I didnt see him grow!" He angrily said to me but I was not going to let him have this. I am the victim here.
"You lost that right the minute you walked out on us!" Gigil ding sagot ko sa kanya.
"Leave Heath! I told you before she is off limits! I told you dont screw my friends, but you do it behind my back! She is like a sister to me and you treat her like she's a good for nothing slut! I wont forgive you Heath! Go back to where you came from! You dont deserve Lauren nor your son!" Galit na galit na sigaw Levi. Hinatak na ako ni Levi, kinuha nya si Liam na umiiyak na sa backseat at hinila ako papasok ng bahay. I didnt look back at Heath again. The tears are making it hard for me to even see where I was walking. I just let Levi drag me in.
Now everything becomes more complicated.
BINABASA MO ANG
Hating Heath (COMPLETED)
Fiction généraleI hate everything about him I hate his arrogance I hate his smirk I hate his presence I hate his gut I hate his confidence I hate his existence oh how I hate heath!