Lauren POV
I felt umcomfortable without an underwear when I am wearing a short dress but I'll die first before complaining. Pakiramdam ko tuloy nasisilipan ako bawat hakbang ko. It was my fault. I gave in to him again. I wanted to slap myself at how easily I succumb to his advances, how easily my body betrayed me. It's as if I didnt learn anything from the past two years we are apart.
Shit! How can I be so stupid?!
"Oh Ren, san ka ba galing?" Ani Levi na nagpatigil sa tinatakbo ng isip ko. Karga pa din nya si Liam na nakatulog na marahil sa kapaguran.
"Ah.... sa t-taas. May t-tao kasi kanina sa comfort room sa baba kaya sa taas ako gumamit." Pagdadahilan ko na tinanguan lang ni Levi.
"Tara ng umuwi. Pinagpaalam na kita kila Dad. Sinabi ko na uuwi na tayo, tulog na din kasi si Liam." Ani Levi na tinanguan ko na lang at hinatak na nya ang kamay ko.
Nagpaalam akong muli sa magulang ni Levi at nakipagbeso beso. Pagkatapos ay naglakad na kami pero bago pa kami makalabas ay nasalubong pa namin si Heath na may naglalarong ngisi sa labi. Tinignan nya ang magkahawak na kamay namin ni Levi at pagkatapos ay mas mapang uyam na binalik ang tingin sa amin.
"Kamusta na pinsan?" Anas ni Heath. I saw how Levi's jaw clenched and then unclenched as he nod at Heath.
"Relax Lev, maraming tao." Kabadong bulong ko kay Levi, ramdam ko kasi ang galit na kinokontrol ni Levi. He looked at me and smile slightly. Telling me that everything is in control.
"Okay lang. Akala ko hindi ka makakauwi." Matigas na sagot ni Levi. Kahit mahinahon ang kanilang pananalita ay mararamdaman naman ang tensyon sa pagitan ng dalawang lalaki.
"I wouldnt miss this special day! How are you Lauren?" Ani Heath sa akin. He looks like he is mocking me as he tapped his coat where he put my panty a while ago. I didnt back down and I rewarded him with my sweetest smile.
"I'm fine Heath, in fact I'm so good." Makuhulugang sagot ko at ikinawit ko ang kamay kay Levi at mas dumikit pa sa huli. I saw how Heath's jaw hardened as his eyes followed my hand's movement. He gave me his signature smirk as he answered.
"I know how good you are Lauren." Makahulugan ding sagot nito. I felt my facade faltered as I shoot him with my coldest glare.
"We better take our leave now Heath." Anas ni Levi na animoy nakahalata ng inis ko at agad naglakad palayo na akay akay ako.
"You better take care of your woman Levi. Satisfy her or else keep her close." Bulong ni Heath sa nakakalokong tono nya sa tenga ni Levi ng magkatapatan na sila. Levi's hold on me tightened.
Just stay away from us Heath, before I forget that we're related." Ganting bulong ni Levi na ikinadilim lalo ng mukha ni Heath pero hindi na sya sumagot.
We continue walking in silence. Hindi ko na muling sinulyapan pa si Heath ng makalabas na kami ng mansyon. Pagkasakay ko ng kotse ay dun lang ako nakahinga ng maluwag.
Inihiga lang ni Levi si Liam sa carseat nito at naupo na sa driver seat.
"Something happened between you two again." Ani Levi na nagpasinghap sa akin.
How did he know?!
"Lev, I... How did you know? " Nahihiyang aniko. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko kay Levi
"It's obvious with the way he talked and looked at you. It's alright Ren. I understand. You're still inlove with him." He said stating the obvious truth I've been trying to hide for so long.
Hindi ko na nga pala kaya pang magpanggap kay Levi. I smiled sadly at him.
"Hindi naman nya malalaman yun...Well atleast we are both inlove! Yun nga lang mas maswerte ka!" Pabirong aniko na ikinatawa naman ni Levi. Levi is in a relationship with the doctor who delivered my baby to this world for almost a year now. Yun nga lang nasa California ito ngayon dahil sa doctors convention nito.
"Inggit ka nanaman Ren." Anito
"Sus! Bakit naman ako maiinggit sa inyong dalawa e para kayong asot pusa pag magkasama na kayo ni Winona. Kala ko nga minsan magpapatayan na kayo." Nakairap na aniko na ikinatawa ni Levi kaya nahawa na din ako at napatawa.
"On a serious note Ren, what are going to do?" Seryoso ng ani Levi habang nagddrive at nakatingin lang sa daan.
"I dont know Lev, siguro naman babalik din sya agad sa U.S." Kibit balikat kong sagot.
"What if he dont?" Mahinahong ani Levi
"I dont really know. Basta ang alam ko ay hindi nya dapat malaman ang tungkol kay Liam." Aniko. Determinado akong hindi malaman ni Heath ang tungkol kay Liam. Ayokong malaman nya na nagbungga ang panggagago nya sa akin.
Para sa akin, si Liam lang ang magandang naidulot ni Heath sa buhay ko at ayokong pati iyon ay sirain nya.
He parked his car in front of my house. Kinuha nya si Liam na tulog na tulog pa rin. Kukunin ko na sana si Liam sa kanya ng umiling ito. Kaya sabay kaming pumasok sa loob ng gate. Binubuksan ko na ang pinto ng magsalitang muli si Levi.
"Ren, I cant tell you to stop loving him, only you can deal with your feelings. But let me ask you this, Is he worth it? He is an asshole and I bare witness to that. Please dont make him hurt you twice." I nodded my head at him, my tears are making me feel weak. Heath always makes me feel weak.
Why am I always defenseless when it comes to Heath. Its as if I am under his spell and I cant do anything about it.
"All I can say is be careful, I dont want to see you broken twice. You just tell me if he tried to hurt you again and I'll knock some sense to that fvcker of a cousin of mine. I would gladly blow his head off! I wont restrain myself this time." Mahabang pahayag ni Levi na ikinagilid muli ng luha ko. Napaswerte ko na may Levi na laging nasa likod ko na sumusuporta sa akin. I embraced him with Liam in his arms and kiss Levi on his cheek. Ngumiti lang sya sa akin at tinapik tapik ang braso kong nakaakap sa kanya.
Sana sa isang kagaya na lang ni Levi tumibok ang puso ko.
I was reminded again why Levi became the ideal man for me. He was just too caring and almost perfect.
"Come on, I'll help you change this midget into his pajamas." Masayang ani Levi at tinulak na ang pinto at sabay kaming pumasok sa loob.
Natawa pa ako kung gaano ka excited si Levi at nauna ng umakyat ng kwarto. He always has this paternal instict. He will be a good father someday and I just hope it will be soon. He likes taking care of Liam and I feel blessed that Liam has a Godfather like Leviston Lagdameo.
Isinasara ko na ang frontdoor ng mahagip ng mata ko ang humarurot na sasakyan palayo. Hindi ko alam kung namalikmata lang ba ako o kung tamang si Heath ang driver non. Ikinakibit balikat ko na lang at sinarado ang pinto. Lagi ko naman kasing nakikita si Heath kung saan saan. Kahit nga sa room ko ay nakikita ko sya. My imagination gets the best of me always.
Maybe because I miss him so damn much!
Even if he hurt me too damn much!
BINABASA MO ANG
Hating Heath (COMPLETED)
General FictionI hate everything about him I hate his arrogance I hate his smirk I hate his presence I hate his gut I hate his confidence I hate his existence oh how I hate heath!