~~~~~KARA's POV~~~~~
"Mr. Zhang" Tawag ko sa kanya ng makita ko siyang nakatayo at nag aabang sa amin.
"Welcome back." Nakangiti niyang bati.
Sa tatlong araw naming pag stay dito sa China ay iilang Clan pa lang ang napupuntahan namin ni Jen. Masyado kasing busy sina Mia sa pag e-ensayo sa Four Kings. At marami-rami pa kaming pupuntahang mga Clan kaya hindi na ako nag paligoy-ligoy pa at tinanong ko na siya agad.
"Have you decided?"
"You must be pretty busy?" Nakangiti niyang tanong sa akin.
"I have a handful of things to do. That's why I wanted your answer right away."
"Have I given you my condition? For my Family to side with you. You have to marry my son."
'Itong matandang to magkasing stubborn sila ng anak niya. Hindi sila makaintindi ng NO na salita'
"I think I already given you my answer three days ago?" Sagot ko sa kanya.
"The answer will be the same, then. I will not side with you." Mahinahon pero may authority niyang sagot sa amin ng mga kasama ko.
"Kara." Hawak sa akin ni Jen.
"If that so, be ready to become the enemy of the Allaude. And be mindful of my words when I say to you that I will crush your Family to nothing when this war is over, because, I will." Babala ko sa isang taong lunod sa kapangyarihan. Alam niyang wala silang laban sa Famiglia namin pero nag mamatigas lang ito dahil ginagamit niya ang sitwasyon para magkaroon ng mas higit na kapangyarihan sa Mafia World.
"Very well said, Hime-sama. That is if your family is still alive. If that happens." Nakangiti niyang tugon sa babala ko.
Ngumiti din naman ako sa kanya. "We shall see." Ngisi ko at tinawag na ang mga iba kong kaibigan para umalis.
Pero bago pa kami tuluyang makahakbang ay may mga humarang sa amin. "Magsihanda kayo." Bulong na sakto lang para marinig ng mga kaibigan ko.
"If that is. . .you make it out here alive." Sagot ng matandang Zhang.
"You'll regret this." Huli ay babala ko sa kanya bago ako nakipag bakbakan sa kanila.
Isang suntok. . . Isang sipa. . . Marami kaming nakalaban at marami rin kaming napatumba pero hindi sila nauubos.
Lumapit sa akin si Jen at Mia. Pumalibot sila sa akin bilang main shield ko. "May plano ka?" tanong sa akin ni Jen.
"Let's say we can't make out here alive." Tumingin yung dalawa sa akin ng sinabe ko iyon.
"And?"
Nakangiti akong tumingin sa kanilang dalawa. "Let's go for the head."
Tumingin naman silang dalawa sa akin at ngumiti din. "Head it is."
"ATAMA NO TAME NI IKOU." Sigaw ni Jen sa ibang nakikipag laban. ----->(Aim for the head)
Tumingin sa akin ang iba kong mga Guardians at tumango lang. Nagsimula na din akong lumapit sa nakakatandang Zhang.
Kung hindi ko makukuha ang gusto ko sa kanya, ano rin lang ang silbi niya sa akin. Mas may silbi pa siya bilang pangpataba sa lupa kesa maging perwisyo siya sa hinaharap.
Siya ang tinarget ko pero kahit na matanda na siya ay mabilis at maliksi parin siyang gumalaw. Not bad sa katandaan niya.
"I'm impressed!" Nakangisi kong pag acknowledge sa galing niya.
"Age is my experience My Lady." Sagot niya.
Sinusubukan ko siyang tamaan pero ng makalapit na ako ang next na move niya ay itaas sa ere ang baston niya at hinila ito. Lumabas ang isang nakadikit at matulis na patalim doon.
BINABASA MO ANG
My Girl Is A Mafia: The Unsolved Past
Teen FictionLimang taon na ang nakakaraan. College na sina Kara at ang mga Guardians niya. Tahimik narin ang lahat! Maayos narin ang buhay nila kahit mayroong mga kaibigan na nalayo sa kanila. Ngunit may nagbabadyang gumulo ng katahimikang natatamo nila ngayon...