~~~~~JEN's POV~~~~~
"Kuya! Hindi mo ba pipigilan sina Kara?" Nag aalalang tanong ni Kuya Caleb kay Kuya Travis.
"It's a challenge. Kahit gusto nating make alam ay hindi puwede. Alam mo yan."
"Kuya, rinig mo naman ang sinabe ni Kara di ba? Mag seseryoso siya."
Huminga ng malalim si Kuya Travis. "Bakit hindi ikaw ang pumigil sa kanya?"
I see how horrified Kuya Caleb is to what Kuya Travis says. "Bat ako? galit pa siya sa atin eh!"
"Exactly."
Nang hindi makumbinsi ni Kuya Caleb si Kuya Travis ay tinuunan naman niya ng pansin sina Rouge na nakatayo at inaantay ang laban nina Kara at Ace. Pinag papalo pa niya ang tatlo sa sobrang inis.
"Ishhhhh. . .ishhhh. . .ishhhh." Nang gagalaiti ni Kuya Caleb na palo sa kanila. "Ang lalaki ng katawan niyo. Di niyo man lang napigilan sina Kara at Ace sa ginagawa nila. Inusig niyo pa yang kaibigan niyo para hamunin ang kapatid ko. Ayooooo."
"Sensei, masakit."
"Aray."
"Ouch."
Itinaas ni Kuya Caleb ulit ang kanyang kamay para pagpapaluin ulit ang mga ito pero marahas niyang ibinababa ang kamay ng umilag ang tatlo sa kanya. "aigoOoo. Mga wala kayong kuwenta."
"Nag punta lang kami dito para makipag usap sa kanila. Hindi naman namin aakalain na hahamunin ni Ace si Kara."
"Sa tingin niyo maniniwala ako sa inyo? Magpapatayan na yung dalawa tapos sasabihin niyong makikipag usap lang kayo."
"Nagkasagutan yung dalawa. Alam mo naman, Sensei, na mainitin ang ulo nung dalawa." Pangontra naman ni Rouge sa sinasabe ni Kuya Caleb.
"At ikaw naman." tinuro ako ni Kuya Caleb kaya tinignan ko siya ng masama. Hindi lang si Kara ang galit sa mga ito maski rin ako.
"What?" I asked him. Napa shut up nalang siya at lumapit kay Kuya Travis.
Nakita ko ang tinginan nila Ace at Rouge kanina kaya alam kong pinag planuhan nilang dalawa ang pag hamon kay Kara. Thinking about it wala din naman silang magagawa nag sayang lang sila ng oras at panahon. "You guys never learn."
Rouge raised his eyebrow.
"Come on, Jen." Reid says.
"Why do you guys think we don't normally let her fight?" I interrupted him.
"Kasi lagi kang anjan?" Tangang sagot sa akin ni Ash.
Ngumiti ako sa kanila. "Because she herself is a lethal weapon."
"Kara has the tendency to be brutal when she gets serious. And your friend over there, is a dead meat." I pointed at Ace.
"Umpisahan na ang laban." Panimula ni Mia na naging referee sa laban nila.
"This would be boring." Sagot ni Nana ng binigay ni Mia ang signal. Umupo pa ito sa damuhan at nag umpisang mag laro sa kanyang phone.
I myself would not stick around and watch a very very kawawa fight. Nag umpisa na kong maglakad papunta sa entrance papunta sa bundok.
"San ka pupunta?" Tanong sa akin ni Rouge.
"I'd rather stretch my muscles than watch a demon play with her toy." Sagot ko sa kanya.
Hinila niya ko pabalik kung saan ako kanina naka puwesto. "Manuod ka. Malay mo! mag ka himala, matalo ni Kara si Ace."
I frowned parang hindi ata niya na gets na si Kara ang tinutukoy kong mananalo sa laban nila Ace. "Sampung minuto. At tumba na ang kaibigan niyo. Kung totoo ngang mag seseryoso si Kara sa laban na ito, I'd say less than a minute lang ang itatagal ni Ace." 100% kong pag a-assure sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Girl Is A Mafia: The Unsolved Past
Teen FictionLimang taon na ang nakakaraan. College na sina Kara at ang mga Guardians niya. Tahimik narin ang lahat! Maayos narin ang buhay nila kahit mayroong mga kaibigan na nalayo sa kanila. Ngunit may nagbabadyang gumulo ng katahimikang natatamo nila ngayon...