Chapter: 4 Chryz coffee bucks

93 1 0
                                    

Pauwi na ako galing school at sobrang nakakapagod ang rehearsal namin para sa graduation.


"Sa wakas konti na lang at magiging Architect na ako."


At naisipan kong pumunta sa coffee shop sa mall na pagmamay-ari ko.


It was 8 years ago since i built my first coffee shop but now it has 3 branch here in manila at 2 branch abroad because i love coffee very much.


"Chryz Coffee bucks"

"Goodevening Maam, welcome to chryz coffee bucks" and she's smile back at me and guide me to the counter.

Hindi niya siguro ako kilala.


"thank you! are you new staff here?" at parang nagulat siya sa sinabi ko.


"yes maam, almost 1 month pa lang po."
"ah! okey! goodluck!" at nagorder na ako.

Nagulat yung cashier na nakita ako sa counter but i wicked her to say..

"it's okey."


"maam same your order?" - cashier


" yes please! thank you." at umupo na ako sa pinakadulo na nakareserve sa special guest 'that's me'.


walang pwede umupo dito ako at si kuya lang, unless pumayag ako.


While im waiting for my order nilabas ko ang libro ko para magbasa for my reviewer on board exam.


'matawagan nga muna si kuya' dina-ail ko ang number ni kuya.

"hello kuya! where are you? bz ka ba?" matagal siya bago nagsalita parang malungkot ang boses niya, may problema kaya!


"yes bunso! andito ako sa office may tinatapos lang ako. At kailangan ko kasi irevise ung ginawa kong layout para sa construction. mejo bz but im okei. don't worry." - napabuntong hininga siya.


"you need help?, i can help you..." --


"It's okey, ang isipin mo yung graduation mo at pagrereview mo para sa board exam mo. kaya ko pa to." mukha nga ang lalim ng iniisip niya.


"you want coffee? i'm here at coffee shop, dadalhan kita diyan ung favorite mo." parang nagliwanag yung mukha niya ng marinig niya ang coffee.


He loves coffee, i mean we love coffee.


My girlfriend is a HacienderaWhere stories live. Discover now