We're in ranch...
we have a surprise party for Laarnie and kuya. Yan si kuya nakakainis ni minsan hindi ako naglihim sa kanya ni katiting man pero siya tinago niya sa akin ang tungkol kay Laarnie the elder sister of Lance.
Matagal na pala siya may gusto kay Laarnie pero tinago niya sakin, but anyway alam ko matutuwa siya kapag nalaman na pauwi na ang first love niya.
flashback.
Nagpatulong si Lance sakin sa restaurant niya na nakamerge sakin my reservation daw ngayon at kailangan niya ng makakatulong na mapagkakatiwalaan niya.
Hindi kasi pwede si Teri ngayon dahil ngayon ang exam niya sa masteral.
Ipinagpaalam niya ako kay kuya and especially kay Harvey at pumayag naman siya agad hindi na siya nagseselos kay Lance nung mga unang kilala niya nagseselos talaga siya si Teri nga natatawa sa kanya mas nagseselos pa nga ako kay Teri.
joke lang....
mahal ko ang mga yan sila ang kasama ko ng mga bata pa kami sa mga kalokohan.
"Lance ano okey ka lang ba? gusto mo tawagan ko si kuya or si Harvey para fullforce tayo.. hahaha! ewan ko na lang kung hindi sila ang mataranta kapag nakakita sila ng mga gwapo at hot na chef."
Almost a 100 pax ang reservation niya though my 2 chef siyang kasama pero iba pa rin daw pag siya mismo hands on kasi siya sa pagiging Chef niyan.
"its okey bam, kaya ko naman sayo na nga lang nakaistorbo na ako dun pa sa dalawa alam ko busy din yun."
habang may niluluto siya ang bango nakakagutom. ako na ang magseserve.
"okey sige.. ilalabas ko na muna ito doon.. para maready na yung iba pa... maaga pa naman just relax kaya natin to, okey!"
"salamat"
lumabas na ako at pinagpatuloy na niya yung ginagawa niya.
"okey naba yan? yung mga platters and glass pakiayos na lang okey, and please wag matataranta kasi mas lalo tatagal at baka may mabasag pa."
"yes maam." chineck ko na rin ang designs and souvinirs and the others condiments and utensils and its good and complete.
At bumalik ako sa counter at kinausap ko ang nasa receptio they check the list na dapat may invitation or kung hindi man nadala just look their names.
Pumasok ule ako sa loob kung saan andun si Lance..
And patapos na siya.
"it's all done there. and you? are okey here?.." "yes, thank you so much bes, hindi ko talaga alam gagawin ko kung wala ka dito." i smile at him.
"no problem i just check at the coffee shop i'll be back soon. just page me if you need me, okey" he nodded
at lumabas na ako ng kitchen.
Nandito na ako sa coffee shop ng biglang may nagring..
the line is connect to the restaurant ngtatranfer lang yun dito kapag hindi nasagot ng nasa counter.
i hang up!
"yes hello, chryz coffee bucks. who's this?"
"hello.. im sorry mali po ata nadial ko sa restaurant po." kumunot ang noo ko.
YOU ARE READING
My girlfriend is a Haciendera
Ficção GeralIrish Chrystal Hewet Monteverde. Isang Hasyendera na lumayas sa poder ng kanyang magulang upang patunayan na kaya niyang tumayo sa sarili niya mga paa na hindi kailangan ng pera ng mga magulang niya. Nagtrabaho siya bilang waitress sa isang restaura...