Almost a week since they came from Los Angeles.
After the incident held at coffee shop they know what is the friendship means for them protecting each other,
loving like siblings and respect by itself.
Sumama pabalik ng manila si Kevin and he'll bought the half of Harvey's shares.
Kevin and Lance had together in business.
Laarnie take over the Rhythm, and before she come back to manila kinausap niya ang OIC ng dating The rhymes that she managed the said company and she trusted her.
Laarnie and Irvin decide to going back to L.A after the wedding Monteverde-Saavedra Nuptial.
Bumalik ng Mansion si Irish pero hindi siya pinapapunta sa Rancho.
Na kanya naman ipinagtataka.
"mom. bakit ba ayaw niyo ako papuntahin sa rancho dadalawin ko lang sina nanay azon at tatay jomeng." nasa mukha pa rin niya ang pagtataka.
bigla niya naman napansin na lumungkot ang mukha ng ina.
"baby mas gusto mo ba sila makasama kesa sakin na ina mo!" nasa mukha nito na nagtatampo.
"mom... you know thats not true... nagtataka lang naman ako almost 1 week na ako dito sa mansion. pero hindi niyo ako pinapayagan na pumunta dun. nakabalik na naman si Harvey." bumuntong hininga na lang siya at hindi na nakipagtalo pa.
Mula ng bumalik sila galing L.A pinagpahinga siya ng kuya niya sa work ganun din si Harvey pati ng mga kaibigan niya.
Hindi na lang siya nakipagtalo at pumayag na lang, gusto rin niya kasi makasama ang mga magulang niya.
Kaya sobrang saya ng mommy niya ng nalaman na uuwi sa mansion ang anak.
At nagluto ng mga masasarap na pagkain lalo na mga favorite food niya.
Andito siya ngayon sa backyard at magpepaint na lang siya dahil ayaw siyang payagan ng ina na pumunta sa rancho.
"Mom ang likot niyo, saglit na lang to,.. at matatapos na. Hay naku papangit kayo dito sige ho kayo. Pagtatawanan kayo ni dad pag nakita to." Habang napapangiti sa pinipinta niya.
san ba sila magmamana ng kagandahan at kagwapuhan kundi sa magulang nila at ang blue eyes nila ay sa daddy nila.
pinafinalize na lang niya yung canvas at matatapos na.
Actually kanina pa tapos binibiro lang niya ang ina na wag maglikot.
Kapag sinabi niya dito na tapos na magmamadali ito na tingnan ang gawa niya.
"Anak hindi pa ba tapos? nangangalay na ako dito." At nagmamaktok ang ina biglang sumulpot ang kanyang ama sa likuran niya.
At napanganga sa ganda ng canvas niya.
"Wow! Honey ang ganda mo? Your perfect! Kaya nga inlove na inlove ako sayo." At napapangiti ang ama sa tinuran niya sa asawa niya.
"Accomplish! Haha... ang ganda mo mom.. " at pinandilatan siya ng ina at umakbay ang ama sa kanya.
"Perfect hija... thats why I love you both." At hinalikan siya nito sa ulo.
At lapit naman ng kanyang ina,namangha sa nakita ang ganda at buhay na buhay.
"ang ganda ko nga anak mana ka talaga sakin. Hahaha!" Humalakhak na lang.
YOU ARE READING
My girlfriend is a Haciendera
General FictionIrish Chrystal Hewet Monteverde. Isang Hasyendera na lumayas sa poder ng kanyang magulang upang patunayan na kaya niyang tumayo sa sarili niya mga paa na hindi kailangan ng pera ng mga magulang niya. Nagtrabaho siya bilang waitress sa isang restaura...