Chapter 13: Punch

73 1 0
                                    

One month later. We're here at the mall with my sweety.

"Harvey okey lang ba talaga sayo na hindi na muna tayo magpasakal until kuya got married?"

Habang naglalakad-lakad kami kagagaling lang namin sa coffee shop ko and we had a meeting with my client sa firm namin ni kuya.

We closed that deal.

"Of course sweety, I told you before it's okey with me at kung ito ang magpapasaya sayo. Then will wait. Alam ko naman na gusto mo rin maging masaya si Irvin bago tayo ikasal. Lets enjoy this moment." He smiled back at me.


It's almost late kaya kumain muna kami ng lunch sa restaurant na pag-aari ni Lance.

Bungad ng isang babae sa reception.

"Goodafternoon maam,sir. Table for two, this way please."

Hindi ko siya sinagot at habang nagsasalita siya talagang kay Harvey lang siya nakatingin.

baliin ko kaya leeg niya at dukutin yung mata niya.

"you're so cute being jealous. i love you sweety"  i smiled.

Habang may isang familiar na lumapit samin.

"Hello there! Bam, Harvey. Dito na kayo sa private dining Teri is there." At nakita kong sumimangot ang mukha nung receptionist and I smired.

At sumunod kami kay Lance.

And I looked someone, a woman that kuya's courting.


Ang kapal ng mukha niya nililigawan siya ni kuya pero nakikipagdate sa iba, lagot ka sakin mamaya. I think they almost start eating. Mamaya pa sila aalis at mukhang enjoy na enjoy siya kasama yung lalake.

"Wait Harvey, I call kuya for awhile." He nodded.

Calling kuya Irvin....

"Hello kuya! Where are you? Are you still in the office. Can you please come here at the Lance's restaurant here at the coffee shop nearby."

"Okey just wait im coming." And dropped the call.

Before I go to them, I just sat for a minute I want to make sure that i'm wrong na hindi niya niloloko ang kuya ko at kung wala siyang nararamdaman huwag na niya paasahin pa.

I hear them pinag-uusapan nila si kuya.

Someone pov.

"Ano ba talaga ang balak mo sa Irvin na yun tapos na naman na ang kontrata mo sa kanya?"

Habang kumakain sila at nakikita ko si Harvey na nakatingin sakin at parang nagtatanong kung bakit ako nandito.

I texted to wait for a minute.

And I saw he nodded.

"Kailangan natin siya mayaman sila at balita ko tagapagmana siya isang haciendero. Kapag napaibig ko siya at pinakasalan niya ako mapupunta sakin ang lahat ng sa kanya. Pagkatapos nun pwede na siya mawala sa mundo. Ipapalabas natin na aksidente ang nangyari." I recorded with the video na kuhang kuha silang dalawa.

"Pagkatapos nun magsasama na tayo, ang tanga tanga niya lang." Habang napapangiti siya sa sinasabi niya.

"Pero diba sabi mo may kapatid siya, nakilala mo na ba?"

My girlfriend is a HacienderaWhere stories live. Discover now