Habang nasa L.A sila tinawagan ni Harvey ang gumagawa ng mansion nila sa Ranch. Tapos na actually pinafinalize na lang at ililipat ang mga gamit lahat ng yun puro bago.
Lahat ng gusto ni Irish yun ang nilagay niya sa mansion mula sa design, furniture, gardening, playhouse at treehouse. nagpalagay din siya ng groto.backyard with a capiz light and swing.
At syempre hindi mawawala ang swimming pool in a modern style.
Pinaset na rin and decoration ng reception sa isang restaurant na pinagawa niya.
A wood restaurant that she wants to built. Everything is set in a right place and time.
A day before the wedding and after a day they arrive from L.A.
He set for preparation in her family bonding before they got married.
"Kuya tara na! ang bagal mo talaga kahit kelan. Si ate Annie nagagalit na. Hala ka! ibbreak ka na raw niya." hahaha lalo yun matataranta.
"Hey! Makoy are you ready in your exhibit." habang nag-aayos! kinakabahan na excited.
"yes ate bam.. nakakakaba lang talaga! sana magustuhan nila at may bumili." at napangiti ako..
"oy! ano yang nasa isip mo? huwag mo ng ituloy! alam ko na yan.! alam kong gusto mo akong tulungan pero sana gusto ko yung magugustuhan talaga nila hindi dahil lang may naghikayat."
"okey! sigurado naman ako na may bibili nun.. malakas kaya ang charm ko." haha!
"shall we. tapos na ba kayo magbolahan diyan ha! naku Chrystal don't worry may bibili ng painting nian ni makoy. so tara na!" at tumango na kami.
Kay Harvey na ako sasakay, si Teri kay Lance, Si laarnie at makoy kay kuya.
"sweety can i ask something?" habang bigla akong humarap sa kanya. at ngddrive na siya.
"Yes sweety ano yun?" nakatingin siya sa harap saglit na tumingin sakin.
"Nagseselos ka pa ba kay Makoy? yung totoo please!" bumuntong-hininga pa bago muna sumagot.
He's stop driving and park the sides of pathwalk. At sininyasan ang dalawang sasakyan na mauna na.
"yung totoo sweety! of course i do." umayos na ako ng upo at tumingin sa labas.
"okey.... pinaharap siya nito sa kanya at...
"but yes i always jealous because i love you! but in makoy hindi na kasi alam ko naman na kapatid ang turingan niyo like Lance. Is that enough answer and satisfied." he smiled at me.
"yes sweety! thank you! ayoko magselos ka sa kanila kasi hindi naman dapat. Lalo na sa kanila aside from he's my childhood friend and a youngest brother too magiging bayaw mo na rin siya. okey!" i kiss him.
and he smiled at me.
Pinaandar na niya muli ang sasakyan.
Nakarating na sa trade center at nagpark.
Nahintayan na lang sila dahil nauna yung dalawang sasakyan pero si Makoy nauna na sa event.
Saktong kararating lang ng sasakyan ni Harvey ay may bumaba sa tapat ng sasakyan kung saan nakapark sina Lance at Carl.
YOU ARE READING
My girlfriend is a Haciendera
Fiction généraleIrish Chrystal Hewet Monteverde. Isang Hasyendera na lumayas sa poder ng kanyang magulang upang patunayan na kaya niyang tumayo sa sarili niya mga paa na hindi kailangan ng pera ng mga magulang niya. Nagtrabaho siya bilang waitress sa isang restaura...