Chapter 18: The Ex

63 1 0
                                    

We're here at Harvey's office.

Hinintay namin yung wedding planner ang gusto niya magrest na lang daw ako

until we got married and our honeymoon i fully rest and relax for our making love.

Napaka talaga niya naisip pa talaga niya yun.


"Basta Harvey okey lang sakin na simple lang ayoko ng masyadong maraming bisita yung mga close friends and family lang and i want a ranch wedding and relaxing freshing ambiance."  habang titig na titig siya sakin parang hindi naman siya nakikinig.


"hey! are you listening?" nagulat pa siya.


"what is it sweety?" at ngumiti siya, may iniisip siyang kapilyuhan.


"ano bang iniisip mo diyan kanina pa ako nagsasalita dito, sino bang iniisip mo ha!?"

kunwari galit ako bigla siyang lumapit sakin nakaupo kasi siya sa chivel chair niya habang dito ako sa couch nakaupo.

"ikaw po!? something i imagining."

"what it is?"

"in our making love i cant wait na.... araaay sweety!" pinalo ko siya sa balikat.


"ang pervert mo. yan lang ba gusto mo? huwag na natin ituloy ang kasal." at parang bigla siyang natauhan sa sinabi ko.


"what? no!! of course not,, is not what you think... sweety naman eeh! naglalambing lang naman ako. im so excited lang naman, masyado ka hot" at hinawakan niya ang mukha ko at hinalikan sa labi.


"bigla akong nagutom,, ang tagal naman ng wedding planner ni hinire mo. San ba yun manggagaling?" tumayo na ako


"baba muna ako kuha ako sa canteen ng pagkain natin,"


inawat niya ako siya na lang daw kukuha but i insist.

At may tumawag at lumabas na ako.


Pagpasok ko ng elevator my lumabas sa kabilang pinto at bigla ako kinabahan.


"Sino kaya yun ang bilis niya maglakad."

Harvey's office.

Habang may kinakausap si Harvey sa fone yung wedding planner niya

kung pwede daw na  bukas or sa pad na lang daw nilang mag-asawa para maidiscuss yung ibang details.

Nagkaroon lang daw ng emergency sa kanila.

Pagkababa niya ng fone.

Umupo siya at humarap sa bintana at nag-isip


"i want a special and an extraordinary wedding theme. I want her happy mamaya tatawagan ko na lang yung planner anong magandang set up sa isang ranch. gusto ko sakupin ang buong rancho. kailangan ko siyang mapapayag na dun muna kami sa bahay ko habang ginagawa ang bungalow style sa ranch nila although sa kanila yun binili ko sa mommy niya ang isang bahagi na pagtatayuan ng bahay namin dun. ayaw pumayag ng mommy niya pero gusto ko bilhin yun para kay Irish, kinuha na lang niya pero ilalagay daw niya yun sa asset ni Irish.


Nang biglang may pumasok sa pinto.

"sweety.... bakit ang tagal... " 

My girlfriend is a HacienderaWhere stories live. Discover now