Chapter 22: He's back

48 2 0
                                    

Nag-off muna ako kahit 1 day lang nagpaalam ako kay kuya na pupunta ako ng rest house.

gusto kong mag-unwind muna makasagap ng sariwang hangin dun ako sa kubo magstay dun nagsimula ang lahat dun ko inamin kay Harvey na mahal ko siya.

Dahil kinabukasan sobrang magiging busy na kami lalo na si kuya siya na ang maghahandle ng site.

Although alam naman niya ang gagawin makulit lang talaga si Lance gusto andun din ako para bonding narin namin.

Si Teri medyo busy na rin dahil maraming event sa school na nakaassign sa kanya so kahit weekend magiging busy siya.

Bago ako pumunta sa site dadaan muna ako sa restaurant ni Harvey para makita na rin kung ano na ang ginagawa ng pinsan ni Harvey dun.

After ng encounter namin dalawa. Sobrang nagsisi siya sa ginawa niya.. infairness goodboy na siya hands on siya sa pag mamanage ng restaurant ni Harvey.

And close na rin kaming dalawa... nakakatawa siya nung una ayaw niya ako kausapin baka daw bigla na lang magtransform ako.  At bigla na lang daw  balibagin ko siya. Siraulo talaga un!

He was change. Nakakatuwa lang kasi magkasundo sila ng lahat ng empleyado dun lalo na si Isay.

On the way to Tagaytay.

Pagpasok ko pa lang ng forest parang may nagbago.


May nakapasok kaya dito nung wala ako ang tagal na rin nung huli it's almost 1yr na rin ang nakaraan.

Nagpark ako sa underground.


"Bakit bukas ang ilaw dito?"


"May tao sa kwarto ko... agad kong kinuha ang baril ko sa bag.


Umakyat ako sa taas sa kwarto ko.

Pagkabukas ko ng pinto nagulat ako at may isang luggage sa tabi ng kama ko.

Kanino to? Walang ibang nakakaalam ng rest house ko maliban kay...

Harvey???

"wala naman tao dito aah... sa tree house andun siya."

tumakbo ako palabas at papunta sa tree house agad akong umakyat at...

"Harvey...!?"

Parang hindi niya inaasahan na pupunta ako dito.

"Irish? anong ginagawa mo dito?" kumunot ang noo ko sa sinabi niya.

"of course! this is my rest house.. ikaw anong ginagawa mo dito?" at titig na titig lang siya sakin.

"kelan ka pa dumating bakit hindi ka nagpaalam na aalis ka? Alam mo ba ang lungkot nung umalis ka!.... "


bigla siya tumayo at lumapit sakin at hinalikan ako ng mga napakalalim hindi agad ako nakatugon sa halik niya,,

nabigla ako eh! naramdaman niyang hindi ako tumutugon sa halik niya bigla siya bumitaw.

"hindi mo naba ako mahal? kaya hindi ka tumutugon sa halik ko." nasa mukha niya ang pag-aalala.

"harvey no! mahal na mahal kita. nanggugulat ka naman kasi bigla kang nanghahalik." at ngumiti siya.

My girlfriend is a HacienderaWhere stories live. Discover now