Chapter 1: Luxx

173 3 0
                                    

Bumangon na ako at nagpunta sa bathroom para maligu dahil maya maya lang andito na si kuya mainipin pa naman yun..

Nakatapos na ako maligo at nakapagbihis na rin inaayos ko na lang yung gamit ko pero bago kami pumunta sa firm ay sinabi ko sa kanya na dadaan muna kami sa pinapasukan ko at naiwan ko ang libro ko sa locker.

May nagdoorbell si kuya na yun at lumabas na ako ng kwarto ko my house is a voice command

"close the window, switch off the light, activated the security alarm". at saka ako lumabas ng gate.

"close and lock the doors."
(naisip ko lang po yan,wala lang.)

Habang naghihintay na si kuya nakasandal siya sa kotse. "kotse ko?"

"Hey, kuya thats my Luxx'.. bakit ito ang gamit mo?" habang tinitingnan ko ang kotse ko namis ko to...

my sports car...

red lexus.

"baka kasi namimis mo do you want to use it, i know this is your weakness!?" hahaha tumawa siya alam na alam niya na bibigay ako pag nakita ko ang first love ko.

Pero no! hindi pa ngayon...

"Not now kuya, soon makakasama ko rin siya. baka magtaka ang mga kasama ko if i have this" -

" but for now you can drive this," he smiled back at me.

at binigay niya sa akin ang susi...

"are you a valid drivers license?"

"of course," at pinagbuksan niya ako ng pinto sa driver seat at umikot na siya sa kabila at pinaandar ko ang makina.

"wooo! i miss this! where we going kuya?" habang nireready ko na mgpatakbo...

"i'ts up to you, but please be careful, okei! your so careless," at humawak sa kapitan sa taas ng pinto ng sasakyan.

"don't worry kuya i'll be gentle, just sit, relax, and enjoy,! hahaha" sabay tawa ko at bumuntong hininga na lang.

alam naman niya na grabe ako magpatakbo kaya nga ito tinawag na sports car eeh!.

I'm also a drag racer nananalo ako 1st place.

Pinaandar ko na sabay palo ng 40 agad... nang nasa highway kami 120 -160..

actually mabagal pa yan!

baka masermunan ako ni kuya at hindi na talaga ipagamit sa akin ang loves ko.

Dumaan muna kami sa resto na pinapasukan ko at kinuha ang ibang gamit ko para sa pagrereview.

Nakita ako ng boss ko ng bumaba sa driver seat hindi ko naman siya pinansin

kunwari diko siya nakita at sa likod ako dumaan nakita ko siyang pumasok,

malamang susundan niya ako sa locker ko at maguusisa..

"Anong ginagawa mo dito? is your day off right!?" nagulat ako at bigla niya ako sinandal sa locker ko..

"sino yung kasama mo at bakit ikaw ang ngdadrive nun?" hawak niya ang dalawang kamay ko na nakataas.

"sir, bitawan niyo po ako! kukunin ko lang po ang gamit ko para sa reviewer ko nakalimutan ko lang dalhin kahapon, nagpaalam naman ako kay Maam Erlyn na pupunta ako dito" hindi niya pa rin ako binibitawan gusto ko sana siya sipain pero hindi na lang.

My girlfriend is a HacienderaWhere stories live. Discover now