Chapter 16: I'm Dreaming?

30 2 0
                                    

Lumabas ulit ako pumunta ako sa garden para tignan kung ano nangyari pero nung pag labas ko wala na sya asan kaya un? haay nako! hayaan ko na nga .. 

"Hi ara!"- nung pag lingon ko sa likod ko nagulat ako nang biglang lumapit ung mukha ni james sa mukha ko .. OMG onting onting onting onti nalang talaga mag didikit na ung labi namin..

*dug!dug*

*dug!dug*

hala? bakit ang bilis ng tibok ng puso ko ?

"F*ck off"- biglang ako hinila ni jhed tinulak naman nya si james sa bench..

"ano ba jhed stop it hindi mo ba alam na masakit sa likod tong bench na to !!"- sinabi ko sa kanya ng kalmado kong boses

"mas masakit naman sakin , na makita kayong ganyan , Im your Fiance' "- sinabi nya yan then bigla na lang syang tumakbo palabas ng gate .

"Is that true?"-  umiling nalang ako .

"just go james go! "- then pumasok na ako sa house kumain muna ako bago pumunta ng kwarto ko ..

"badtrip ba baby girl ko? "- napangiti nalang ako kay kuya jason ...

"nope! i just felt hungry "- nagulat ako sa mukha ni kuya kasi nilapit nya ung mukha nya sakin..

"Lier ka talaga baby girl"- tas ginulo ni kuya ung buhok ko ..

umakyat ako sa rooftop namin mag papahangin lang nmn ako .. masarap kasi simoy ng hangin habang hindi nag sa summer di bey! ..

"Wuy!" - siguro sa sobrang takot ko nadulas ung paa ko sa pinag papatungan naka upo kasi ako sa parang bakal .. kaya nahulog ako nararamdaman kong mabagal ako pag hulog ko. ganto ba talaga? pag masasaktan ka talagang bumabagal ang lahat pati ang mga nsa paligid mo?

"Khiara! baby girl!! baby girl!! Wake up!!! Baby girl!!!!" - nakaramdam ako na parang mag yumuyugyog sakin nakita ko si kuya jayson .. umiiyak sya bakit anong nangyare?

"kuya are you okay? what happened?" - sabi ko habang inaayos ung sarili ko .. then after niyakap ko si kuya jason ..

"anong nangyari sayo? bakit ka sumisigaw habang natutulog?" - huh? ako sumisigaw? kaya pala lahat ng ilaw naka bukas..

"ano pong ginagawa mo dito kuya? masyado bang malakas yung pag kakasigaw ko habang natutulog kaya nagising ka?" - tumahan na rin si kuya ..

"Mom told me na dun daw tayo kila grandma mag christmas at new year then after uuwi rin daw tayo dito she just felt sad about grandpa" - what? christmas at new year? teka matagal pa un eh ..

"kuya hindi kita ma gets! hindi ko maintindihan , tapos na ang christmas at new year last week lang di ba?" - napatingin si kuya sakin then lumapit sya..

"Baby girl are you drunk? nga pala pumunta dito si james kaso sabi ko nag papahinga kana maya maya si jhed naman ung pumunta binigay nya sakin ung cellphone mo nakalimutan mo daw sa kotse nya baby girl?" - nag buntong hininga nmn si kuya " sila ba ay nanliligaw sayo huh?" - hindi ko maintindihan pinag sasasabi ni kuya naguguluhan talaga ako ibig sabihin hindi totoo ung mga nangyare sakin? what happened? nag backwards ba lahat ng nangyare? ..

"baby girl? wui! anyare sayo?" - kiniliti ako ni kuya kaya nagising ung kaluluwa ko ..

"ano kaba kuya nananahimik kaluluwa ko eh" - then I smile 

"ano po ba yun?" - sya naman ngayon ung natulala .. anyare ba sa mundo bumalik ba ng ikot? inikot ba ni Doraemon pabalik? o ni dora? pssh ang gulo gulo! sumasakit lang ulo ko kakaisip sa mga nangyare.

..............

 EDITED :) ..

Lovelots :* ..

Please leave your comment >_ ^ ..

Love Team [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon