5 years after
"Congrats sis!! Iloveyou! oy! jhed wag mo papabayaan si ate hah! lagot ka sakin !!" bati sakin ni khelsie binati na rin ako nila ate carla at kuya jhun pati na ung iba kong friends!!
"Pre! Kamusta ? naka score na ba kay gf? " napakamot si jhed sa ulo nya loko talaga tong mga to!!
"Hoy! anong score score yan!! kayo hah! tigil tigilan nyo kami hah!! " pag katapos ng ilang oras na andun kami sa isang Club house namin dumeretso na kami sa bahay ...
nga pala 5 years na nakalipas pero ito pa rin kami ni jhed masaya pa rin pero syempre minsan nag kakatampuhan din tapos na ako ng pag aaral kaya bukas dapat ko na raw simulan ang pag trabaho sa company ni kuya sya ang mayari nun ... noon ko nga lang nalaman na rich pala talaga ung family namin kasi maraming company sila mom and dad lahat ng yong pinamana sa mga pinsan at saming tatlong mag kakapatid na rin may pinapagawa kasi si kuya na isang company sakin daw un kaya sya muna daw mag aasikaso ...
isipin mo un nakapag tapos din ako ng kolehiyo kahit na ang kulit kulit ni jhed araw araw sa bahay ...
"Hon baba na ano pa tinutunganga mo jan?" pabirong sabi ni jhed kaya natawa ako ..
"AHH jhed ano bang ginagawa mo!!" bigla ba nmn akong buhatin .. ano nanamang pauso ni jhed...
"Boogsh!!" nagulat ako sa lakas ng bagsak ng pinto ... malaki un kasi andito na kami sa bagong bahay regalo samin ni grandma to bago sya namatay .. medjo na luluha na ako pero syempre kaylangan kong maging malakas ...
"Hon wait mo ko dito!!" bigla akong tinalikuran ni jhed napatingin ako sa cp ni jhed kasi may tumatawag si Khelsie bakit kaya .. sa sobrang pag tataka ko sinagot ko ung phone pero di ako nag salita ...
"*sob!* hello jhed? *sob* im so-sorry alam ko galit ka pa rin sakin *sob* patawarin mo sana ako sa nagawa ko kay Khiara.. Alam ko ako ang dahilan kung bakit nagising nalang sya ng walang alam at pag ka lito *sob* jhed sorry talaga *sob* hindi na mauulit ung nangyari sa kanya *sob* ako ang dahilan dahil ako ang nag pasumpa sa kanya *sob* jhed? hello? jhed? jhe *to-toot!*" habang nag sasalita kanina si khelsie lumabas si jhed ng kwarto .. na mumugto na ung luha ko sa mga mata ko ...
"sss si khelsie ? sa-arili kong ka-kapatid? pi-pinasumpa ako?" di ko napansin na tulo na ng tulo ung luha ko hindi ko na rin napigilan ..
"bakit? para saan? kaya pala halos mag iba ang kilos nya sakin at hindi sinabi sakin ni jhed?" biglang bumukas ung pinto kaya lumapit ako kay jhed at ...
*pak!*
"Hon? why are you crying?" bigla naman akong niyakap ni jhed ...
"Alam ko na si khelsie ang tumawag.. Ara I can Explain" bulong nya sa tenga ko kaya nag nod ako ...
"Narinig ko kasing nag uusap sila ni Jhun kaya nung di ko na napigilan sarili ko tinanong ko sila lalo na si khelsie kung bakit nya nagawa un iyak sya ng iyak sakin sa sobrang inis ko nasapak ko si jhun pero nakalimutan na namin ni jhun un pero si khelsie hindi ko nakakalimutan ung ginawa nya sayo..." napayakap ako sa kanya ... at tsaka humagulgol bumitaw naman sya at agad na tumingin sakin at hinalikan ako sa lani.
"Sssh!! stop crying Honey !! Im here for you dont worry i will take care of you ..." hinalikan nya ako ukit sa labi but this time it's french kiss...
------------
Please Vote thanks!!
BINABASA MO ANG
Love Team [COMPLETED]
Roman pour AdolescentsSabi nga nila , Kapag papasok ka sa pag ibig , Handa ka sa lahat , Masaktan, Umiyak, Kiligin, sumaya, malungkot, at higit sa lahat handa ka sa kung anong mangyare sayo kasi hindi mo alam kung san ka pararatingin nitong LOVE na sinasabi mo... ...