Chapter 3

217 4 1
                                    

Anya's POV

Pagka uwi ko ng bahay or should I say apartment dahil hindi naman talaga ko dito sa manila nakatira.  naligo muna ko at nanuod ng tv habang kumakain ng popcorn...nag dinner na kasi ako sa bahay nila Ara.

Acually malaki ang utang na loob ko dyan kay ara kasi minsan pag hindi ako nakakabayad ng renta pinapahiram nya ko.Mayaman sya e? At ako? Hindi naman ganun kahirap pero dumarating din kasi sa time na nagigipit so mahirap nga ata ako?simple lang kasi pamilya namin.Si tatay lang ang nagtatrabaho tapos si nanay sa bahay lang kasama yung 2 ko pang kapatid na nag-aaral.

Isang beses ko lang din na-meet ang parents niya madalian pa kasi pagpunta namin sa kanila nagmamadali naman makahabol sa flight ang parents niya kaya ewan ko kung natatandaan nila ko.

Ang daldal ko na..balik na nga uli sa problema ni ara na ngayon ay problema ko na psh.

habang ngumunguya iniisip ko kung paano ko sasabihin yung tungkol sa kasal na hindi naman na matutuloy kay..........? kay? kanino nga ba? aish!

ang shunga mo anya! ano nga ba pangalan nung lalaki?  Ito namang si Ara napaka tange rin kaines! kalimutan ba namang sabihin!
Matawagan na nga lang........

CALLING.. the number you have dialled is either... aish buset!

wait..

Yung Invitation! tama! ambilis ko mag isip ano? 

tumakbo ko papuntang drawer at wala!  shit! asan?

Saan ko ba nailagay?

nahilo nako kakahanap pero wala talaga!  Ano ba kasi!  may memory lost.. gap.. lahat na ng memory chuchu  na ba ko?!

sa inis ko hinagis ko yung popcorn sa basurahan.

ok wait? basurahan? let me see the look.. see na look pa?

c'mon hindi nyo ko masisisi nakakabaliw din ang mag isa, bigla bigla na lng kinakausap ang sarili.        

.. at hindi nga ako nagkamali.

Paano napunta sa dito!

Nakakainis rin kasi yung minsan hindi mo maalala yung mga pinag gagawa mo eh!

My Proxy Bride [ On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon