Chapter 21:Student Vs.Wife
Nang malapit na ko sa may hagdanan ng school building namin ay medjo binagalan ko na ang pagtakbo.Nakakahingal kasi at isa pa malapit na naman kaya no need to worry na kung ma-late man ako.
“ANYA!! ANYA MY DEAR!”
Pagtingala ko sa may bandang itaas,hindi nga ako nagkamali boses pa lang ang landi na..-_-‘
“Baklaaa!!!!! Baklaaa!!!”patakbo na kong umakyat para makarating agad sa kanya.Sa aking nag-iisa at super duper kong bff na si Maxie!
Nagbeso-beso pa kami.Gusto niya kasi yun para daw mukha kaming sosyal.Ewan ko nga ba dito sa baklita na’to masyadong maraming kaartehan sa buhay.Minsan nga feeling ko nababakla na rin ako ^-^.
“Dear ano na nangyari sayo?Hindi mo naman sinasagot yung mga tawag ko! Grabeyshus ha?Effort pa ko mag register ng unli call.”sabay kapit sa braso ko.
“Ay naku,wag mo ng itanong at baka bukod sa maihi ka na eh tumambling ka pa dyan.”pumasok na kami sa room.Halos lahat pala nasa loob na.
“Alam mo Anya di ko alam kung kaibigan nga ba kita?Kailangan ba ipaalala mo pa sa matalino kong jutak na naihi ako noon?! Ano na lang sasabihin ni fafa kapag narinig niya yan!”super padyak at lukot ang mukha niya habang sinasabi niya yun at nakanguso pa dun sa classmate naming crush na crush niya.
“Wala naman akong sinasabi na ganun ah?Actually nakalimutan ko na nga yun kaw pa nagpaalala hahahahaha.”tawa naman ako para asarin siya.Nakakatuwa kasi itsura niya.Kala mo nalugi eh.
“Stop it owkey?Ikaw ang pinag-uusapan natin bakit sakin napunta teh?!”hinila na niya ko sa may sulok ng classroom at umupo kami.As in magkaharap na parang ako yung nasa hot seat.
“Ano ba kasi gusto mong malaman?Diba may quiz kamo tayo,pwede mag-review muna ko?”binuksan ko yung bag ko at kinuha yung notebook.
Bigla naman niyang inagaw yung notebook at biglang binatok sakin.!
>_______< Masakit yun!
“Maximo! Problema mong bakla ka ha! Bat ka nambabatok taena!”sigaw ko kaya nagtinginan samin yung mga kaklase ko sabay tawa.
“Hooooo…hooooo..Maximo nagalit na shota mo pre.”sabay tawanan nila
Ito namang si Maxie kulang na lang maglahong parang bula sa kahihiyan! Pinaka-ayaw niya kasing sinasabi yung totoo niyang pangalan at bukod dun…Ayaw niyang sinasabihan kaming mag shota!
As if namang gusto ko din di ba?Bukod sa nakakadiri na eh mas mukhang babae pa ngang mag-ayos sakin to tapos mag-shota?Hell no!!
“Hoy Carlitong mukhang palito! Maglubay ka lang sa kakatawa mo at baka ngayon din e kuhanin ko yung bulateng huling pipirma sayo at maya-maya lang e todas ka na dyan sa upuan mo!.”sigaw naman ni Maxie.Surang-sura talaga mukha niya sa pagkakasabing mag jowa kami.
Tawanan na naman sila pero ngayon hindi na dahil samin kundi dun na kay Carlito na kapag hinipan mo e parang lilipad sa nipis ng katawan haha..
“Goodmorning class!.”
Nyaak andito na pala si sir.Naabutan kaya niya yung nangyari?
“Before anything else,let me check your attendance first…Aquino?Broñola?...blaah..blaaah
“Hoy babae mamaya sa vacant natin and wala talagang quiz dear haha.”
“Grrr..impakta ka talaga bakla.Kung alam ko lang di na ko sumakay sa kotse ni Za…..”
BINABASA MO ANG
My Proxy Bride [ On Hold]
HumorNa pag utusan ka lang naman na sabihin sa kanya na hindi na matutuloy ang kasal...pero in the end natuloy pa rin at ikaw ang naging PROXY BRIDE...ISIP BA O PUSO NA NILA ANG MAGDIDIKTA? LET THEIR HEART SPEAKS XD