Chapter 18: The Two Of Us

188 4 2
                                    

“Ano naman yang naisip mo,makakatulong ba yan?”

“Oo naman,ano tingin mo sakin walang utak?”

Lumabas ako ng kotse dahil may nakita kong sasakyan ng…PLDT ^-^ Naisip ko kasi diba meron silang mga dalang hagdan so baka pwede mahiram namin yun para makaakyat sa pader..

I’m so bright talaga,wala nga lang bilib tong Zachary nato sakin psh ~-~’

“Saan ka ba pupunta dito ka na nga lang sa loob ako na bahala dahil may paraan pa naman.”habol pa niya.

Hindi ko nga siya pinansin.Alam ko nagyayabang lang yun pero ang totoo wala ng paraan dahil kung meron ano pa ang tinutunganga niya dun sa loob?Lumapit ako dun sa mama,tingin ko may gagawin silang linya ng telephone.

“Ah kuya may ginagawa po ba kayo?”

“Wala na miss tapos na bakit?”sabi niya habang inaayos yung mga kable

Ayos akala ko kasi gagawa pa lang sila buti naman tapos na ^-^

“Maria! Bumalik ka nga dito ano bang ginagawa mo!”sigaw ni Zach

“Gumagawa nang paraan para pasabugin yang bahay mo!”buset diba niya nakikita na hihingi ako ng tulong?Ang slow niya ha. -_-

“Eh ano po kasi kuya hihingi lang po sana ako ng favor pwede?”with my best ever paawa epek face with matching puppy eyes pa.@.@

“Ano ba yun?Basta ba kaya eh.”

“Hihiramin ko po sana yung hagdan niyo kahit sandali aakyat lang po ako dun sa may pader oh.”sabay turo ko “Na-lock po kasi eh hindi po kami makapasok sa loob.”

”Naku Miss paalis na kasi kami dahil marami pa kaming pupuntahang customer,oh ayan na pala yung boss ko.”akmang papasok na siya sa sasakyan

“Wah kuya! Sandali lang naman eh pahiram na please?Promise pagka-akyat ko alisin mo na sige na naman”

Hinawakan ko yung braso niya  at saka tumingin na parang maiiyak..Kapag hindi pa siya pumayag  luluhod talaga ko dito aba sa totoo lang pagod na pagod nako gusto ko na magpahinga!

“Pero Miss sorry talaga sige alis na kami magagalit yung boss ko eh.”

Dinikit ko yung mukha ko dun sa dibdib niya at kunwari umiiyak.

*HUK*   *HUK*  *HUK*

“Please kuya maawa ka na kahit magkano bibigyan kita mayaman asawa ko.Afford nga niya bumili ng kamang ginto eh gusto mo ba yun?.”nilakasan ko pa yung paghagulgol.

“Para kang tanga dyan.Itigil mo nga yang drama mo Maria hindi ka na nahiya.”sabi niya sa likod ko at sabay hila sakin palayo dun sa mama.

Bwisit talaga tong lalaki nato kitang gumagawa ng paraan umeepal pa -_-.

“Halika na sa loob pumasok na tayo.”

“Pano nga tayo papasok diba?Naman oh hindi ka nag-ii---------.”

O.o Bakit naka bukas yung gate? At yung kotse nasa loob na?

“Oi pano mo nabuksan yung gate ha?”

“I told you may paraan ayaw mo namang makinig -_-“

”Eh pano nga ginawa mo?”

“May secret door dyan sa may pader natatakpan ng halaman.”pinakita nga niya sakin yung pinto sa pader.

My Proxy Bride [ On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon