Chapter 17: Is It Good Or Bad Day?

165 2 1
                                    

Author’s Note:

    …..May sasabihin lang po ako hehe..nagpalit na po ako ng name sa wattpad..Black_berry na po ang gamit ko ngayon at hindi na iLoveMariz..dito ko na nilagay kasi yung iba hindi nagbabasa ng A/N eh..tnx

          Sana magustuhan niyo tong Chapter na’to..Enjoy reading mwah! Pls.VOTE..COMMENT…BE A FAN..

--------@@-----------@--------@@---------@@------@-----

        Matapos kaming lumabas sa opisina ng mall dahil binayaran nga niya yung mga nasirang gamit,tahimik na naman si Zach.Hindi ko alam kung bakit.Hindi niya nga ako kinakausap simula nung pumasok kami dun, samantalang kanina lang may pahalik-halik pa siyang nalalaman -_-.May pms na naman malamang ‘to.

    "Zach san pa ba tayo pupunta,tapos na lahat diba?Nakabili na tayo nang kama at saka yung mga pang personal na gamit ko.Uuwi na ba tayo?”

….tumingin lang siya sa’kin ng ganito >_< Pagkatapos ibinalik na niya uli ang tingin niya sa daan.Kung makatingin ang sama,bakit kaya?

“Oy ano ba bakit ba ayaw mo kong kausapin.Galit ka ba?”

“NO.” super cold na sagot niya

“Hindi?Eh bakit ganyan ang mukha mo,parang hindi ka matae sa sobrang lukot.”

    “I said no diba?Wag ka ngang makulit Maria and please watch your word nakakahiya sa mga nakakarinig.”nakakunot-noo na sabi niya.”Sumasakit ang ulo ko sa nangyari.”

O.o? hindi ba dapat ako ata ang magsabi nun dahil ako ang nabagsakan at natamaan sa ulo?Nag-iinarte lang to promise,tyak na may dahilan ei.

      “Hindi ako naniniwala.Dali na kasi sabihin mo na kung bakit nakabusangot ka dyan.”pangungulit ko sa kanya with matching hila-hila sa damit.

     “Ano ba,itigil mo nga yang paghila mo sa damit ko,para ka talagang bata.Baka isipin pa ng mga tao may kasama kong retarded dito.”sabay ayos sa nalukot niyang damit.

   “Hoy ang kapal naman ng mukha mo ano?! Ako mapagkakamalang retarded?Tingnan mo nga ‘tong itsura ko,ang ganda ko kaya haler?”

    psh..dedma na naman -_-.Siya ata ang retarded eh.San na ba kasi kami pupunta nitong mokong na’to.Medyo masakit na mga binti ko,kanina pa kasi kami lumalakad idagdag mo pa yung habulan section kanina.

“Are you hungry?”tanong niya bigla.

Aba himala…biglang bumait at tinatanong pa kung nagugutom ako.Concern?

    “Medyo lang.Mas nauuhaw ako kesa sa nagugutom.At saka Zach pwede magpahinga?Upo muna kaya tayo,baka pumutok na mga ugat ko sa binti eh.”

    “Kumain na tayo.lunch time na rin naman.Para makapahinga rin,dahil may bibilhin pa tayo.”huminto siya at tumingin sa’kin.

“Ha?Meron pa bang kulang sa binili natin?Ang dami na nun ah.”

“Yup,meron pa.San mo gustong kumain?”

“Kahit san,bahala ka na.”Ano pa ba yung bibilin natin?”

   “Malalaman mo rin mamaya.Saan mo nga gusto bilisan mo mag-isip sayang oras.”

“Kulit mo Zach! Ok fine..tara sa Jobee! ^-^”

“Jobee saan yun?Wala atang ganun dito Maria.”nagtatakang sabi niya

“Haha Jollibee yun ano ka ba naman para pinaikli ko lang ei.”

    “What! Bakit dun?! Ang dami naman dyang restaurant na class at hindi pambata!” >.<” sabi ni Zach

My Proxy Bride [ On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon