Paano nga ulit napunta dito sa basurahan?
inisip ko ang dahilanbat naalala ko na!
kagabi..gumawa nga pala ko ng home work.s
Student pa ko 3rd year college Business Ad. Sa pang mayamang university pero wag kayo scholar ako! Saka ara helps me too marami kasi siyang baon lagi e allowance man or pagkain.hmmm....asan na ba tayo?
...ayun nga at dahil sa maraming nagkalat na papel etc. baka naisama ko sa pagtapon kagabi.
pero atleast nakita ko na diba.kinuha ko at binasa agad ang laman.
"You are cordially invited to witness the blah..blah.. of Mr._________________Braganza
Tengene bakit blurred!?
bumalik ako sa basurahan at may bottles of mineral water pala at sa kamalas malasan napatakan yung invitation.
Wala na talagang pag-asa! Burado na at dun pa sa mismong pangalan! Kung sa surname naman,haler? Andaming Braganza sa pinas.
at sa sobrang pagka badtrip ko
umalis na lang ako ng bahay at tinawagan si Maxie.classmate ko siya at bff din actually kaming tatlo nila ara magkakaibigan pero mas close sya sakin. Mayaman rin tong bakla nato pero napaka down i earth niya kaya siguro nag click kaming tatlo.
calling........bakla"Haler?" sagot niya sa kabilang linya.
"bakla asan ka? may ginagawa ka ba?gala tayo maaga pa naman ei.." sabi ko.
"why sisteret?" Badtrip, gutom?" tanong niya.
"sort of". nanlalatang sagot ko.
"Ok, where are you ba?". tanong ni maxie.
at saglit lang magkasama na kaming dalawa at kinuwento ko agad ang problema ko as in lahat walang labis walang kulang.
"Yun na nga bakla pano ko sasabihin ei hindi ko nga alam pangalan? ". namomroblemang sabi ko.
tapos si Ara hindi ko naman makontak and hindi ko na sya matatanong dahil huwag ko na raw siyang ihatid sa airport kasi kaya na daw niya.Partner in crime na daw niya yung driver nila ". paliwanag ko pa.
"Panu nge? 3 days na lang.I dunno him din. " sabi naman ni bakla sabay kagat sa burger.
"taposh.... kashalan na devah?" dagdag pa niya.
"Ai naku bakla! ang ganda mo kausap noh?" asar ha!
yung tanong ko sasagutin mo rin ng tanong"? salamat huh?". sabi ko sabay irap."welcome". sagot naman niya at tinuloy lang ang pagkain. "I have no idea rin kasi sisteret eh?na shock lang din ang beauty ko sa wedding chuchu na yan."
Eh ano pa nga ba aasaham ko? Pareho lang kaming walang alam.
makauwi na nga lang! sayang oras!"Oi Maximo uwi nako". paalam ko.
"It's Maxie,Anya! MAXIE!" nagwawalang sabi niya.
pft.. sabi na nga ba maasar to hehe ampanget daw kasi ng maximo tigasin ang tunog samantalang siya... ay gets nyo na yun!
"Fine". sabi ko na lang.
"Grabeee! lahat ng pwedeng tumayo sakin,tumayo na gurl!! kinilabutan aketch! ".
k fine watever? maarte pa sakin to eh! talandi talaga tsk. tsk.
"doncha eva eva dare to call me on that name gotcha?" malanding sabi pa niya.
"Ok fine..watever!...Bye!"paalam ko. Nakakainis kasi ang arte magsalita di mo malaman kung sino ba ginagaya, parang conyo na ngo-ngo na ewan!
"babush take care.." paalam din niya sabay beso sakin.
feeling sosyal talaga e?
Habang naglalakad pauwi,nag-iisip ako kung paano at ano ba dapat kong gawin para makakausap si ano..si.. mr. soon to be heartbroken.
para kong lutang na naglalakad., feeling ko anlaki agad ng itinanda ko sa parusa na'to.. oo parusa talaga!
"Aray naman! ". bigla kong sabi. "ano ba yun? Ansakit ha!" habang hinihimas yung tinamaan sa part ng ulo ko.
Lalakad na sana ko pauwi ng may matapakan ako..
cellphone?
pupulutin ko na sana ng may biglang nagsalita.
"Hey, are you alright?" tanong nung mama.
" Y-yeah..ok lang ako" sagot ko habang tumatayo.
at pagtingala ko may naramdaman ako na nalaglag..panty ko?
holy moly! Ang gwapo!
kahit medyo madilim kitang-kita pa rin!
An Angel falls down from the sky
I guess?
BINABASA MO ANG
My Proxy Bride [ On Hold]
HumorNa pag utusan ka lang naman na sabihin sa kanya na hindi na matutuloy ang kasal...pero in the end natuloy pa rin at ikaw ang naging PROXY BRIDE...ISIP BA O PUSO NA NILA ANG MAGDIDIKTA? LET THEIR HEART SPEAKS XD