Tiết trời đã đổi nhưng những nghĩ suy vô dụng của Jaehyun vẫn tiếp tục, ngày qua ngày, luôn làm phiền cậu vào những khoảng thời gian đầu óc cần được thảnh thơi nhất.
Nếu ai đó cứ lắng nghe mãi câu chuyện của một người khác, mặc cho mục đích ban đầu của anh ta chỉ đơn giản là muốn hiểu những ý niệm, tư tưởng của đối phương ra sao, đã hình thành thế nào, dù họ có không đồng nhất quan điểm trên nhiều mặt, thì rất dễ, một cách vô thức, người nghe sẽ dần đồng cảm với người kể chuyện. Tình thế sẽ thành ra "tôi không đồng ý với anh nhưng tôi nghĩ anh cũng có cái lý của anh" và rồi sẽ là "tôi nghĩ là anh đúng". Thế đấy.
Jaehyun nghĩ tình cảm của con người cũng bắt đầu theo cách đó, chậm chạp, ai cũng thay đổi vì ai cũng sợ bản thân không được chấp thuận bởi người khác. Ở đâu cũng vậy.
Cũng thế, cậu còn tin chắc, Taeyong đã giữ yên lặng vì anh không muốn người ta thông cảm cho anh, không hẳn quan tâm việc bản thân anh ở trong mắt người khác xấu đẹp thế nào. Đơn giản là không muốn người khác phải thông cảm cho mình. Lý do tại sao thì cậu không rõ.
Anh nói là anh không ghét cậu nhưng thực ra như thế lại còn tệ hơn là ghét nhiều. Bởi như vậy thì quá tử tế, có khác gì một vị thánh sống đâu.
Như vậy thật là tệ.
---
Những tháng nghỉ hè ùa đến, đem theo những kinh nghiệm lần đầu họ phải trải qua, ví như lúc nào cũng phải biết có tất cả bao nhiêu máy quay trong trường quay, lúc nào thì phải nhìn vào máy quay nào, điều khiển biểu cảm gương mặt khi diễn xuất ra sao.... Chương trình cũng quay thử một hai tập rồi gián đoạn vì vấn đề khách mời. Đám thực tập sinh được mời đến chủ yếu để trình diễn và cùng lắm thì được ngồi nói chuyện xã giao với các tiền bối vài câu. Vì chưa có kinh nghiệm nên tất cả cũng chỉ trả lời theo những gì đã được viết trong kịch bản, nếu không biết nói gì thì chỉ cần mỉm cười xinh đẹp và làm theo hướng dẫn của các tiền bối.
Thời gian cứ thế trôi đi trong chớp mắt. Khoảng thời gian tập luyện điên cuồng trong phòng tập cùng những cuộc họp nhóm căng thẳng dường như mới chỉ xảy ra ngày hôm qua. Cuối cùng thì lịch quay trọn mười tập chương trình cũng được gửi đến. Một cuộc họp toàn nhóm chưa từng thấy xảy ra. Ai cũng muốn nói mà không có người nghe. Gay cấn nhất là phần quyết định chính thức của công ty về ba trường hợp ở lại. Taeil sẽ được hát một bài trong chương trình, Hansol sẽ được xuất hiện trong một video hậu trường, Doyoung cũng được song ca với một tiền bối. Thế mà Doyoung mặt thản nhiên thông báo rằng do luyện thanh quá nhiều, anh bị khản giọng và sẽ phải đi gặp bác sĩ trong suốt tháng tới để chăm sóc cái thanh quản đáng giá ngàn vàng của mình, dù có muốn cũng chẳng thể tham gia cùng mọi người. Ai nấy gần như phát rồ khi nghe tin, nhất là Taeyong vì anh đã cố gắng biết bao nhiêu để ai cũng được góp mặt.
Đám nhóc cũng sẽ được tham gia trong một vài tập mà không có các anh đi cùng. Lũ trẻ nghe tin thì ôm nhau run rẩy và bị các anh cười chê. Kết luận lại thì nhóm năm người Jaehyun, Taeyong, Yuta, Ten và Johnny sẽ được lên hình nhiều nhất. Nửa sau cuộc họp vắng vẻ đi nhiều nhưng không lại không bớt ồn ào hơn. Tất cả lũ lượt kéo nhau về phòng bỏ lại những người vừa được kể tên vẫn còn mải mê giữa cuộc tranh luận chẳng biết bao giờ mới kết thúc.