Brat 15

2.4K 44 4
                                    


"What's for breakfast?" Tanong ko kay Derick na prenteng nakaupo sa couch habang nanonood ng tv.

Hindi muna kami pinapasok sa trabaho kasi dapat ay maghoney kami ngayon.At ito namang si Derick nag-insist na okay lang.Sa bahay na lang daw kami para makapaghinga.See? This is what you called married life!

Oh my gosh! What did I just think? Para namang gusto kong maghoney kami! Over my dead body! Ayokong magpagalaw sa uranggutang panget na yun! NEVER!

"I've done eating breakfast"sagot naman niya.
"I didn't ask you if you eat or not.I ask you what's for breakfast?" Sagot ko naman sa kanya at kumunot naman ang noo niya.

"Im not your servant to cook food for you.I cook on my own not for other people.If you wanted to eat, cook by yourself." Masungit niyang sagot sakin na ikinanganga ko.

"What? I'll cook on my own? I don't know how to cook!"sagot ko sa kanya at ngumisi siya sabay tumayo at matamang tumingin sakin.

"That's your problem not mine."sagot niya na ikinapanghina ko.

"What? Paano ako kakain?" Tanong ko sa kanya habang sumusunod sa kanya.

"I don't know or you"ll  let yourself die in starvation." Sagot niya kaya di ko naiwasang hindi siya hampasin sa likod na agad niyang ikinalingon sakin na may nanlilisik na mata.

"It is literally needed that you'll hit me?! Live on your own and I"ll live on my own!" Galit niyang sabi sakin na ikinanguso ko.

"How can I have my breakfast?" Tanong ko sa kanya at umiiling siyang kinuha ang wallet niya sabay bigay sa bagong card na may pangalan ko.

Dolly S. Chua

Pagkabasa ko ay hindi ko maiwasang hindi mapamura.

"Tingnan mo! Ang pangit na ng pangalan ko dahil sa Chua mo!" Sabi ko sa kanya at itinuro ang pangalan ko.

"Tsk I don't care.Get lost" sabi niya sabay palayas sakin kaya umirap ako.
"Tse!" Tanging sabi ko saka nagmartsa papuntang kwarto ko.

We sleep in different rooms.Of course we can't share in a one room! Baka pagsamantalahan ako nun, tsk.

-------

I can't believe it that I eat here in Jobee for my breakfast.Nakakahiya!

I waited until the mall open.Yes, maaga akong umalis ng bahay.After kong magbihis ay diretso alis na ako.

You know what? Hindi pumayag ang uranggutan na ipadala ni daddy ang mga bebe ko! He even suggested to sell it! Tanginang uranggutang na yun.

He let me used this BMW shocks! Latest model pa mga bessy! Pero hindi pa rin.Love na love ko ang mga bebe ko!

Lahat ng botique pinasukan ko.At lahat ng botique ay binilhan ko except from this one.

"Im sorry Miss Dolly max-out na po yung card niyo" sabi nung cashier na ikinabigla ko.It horrified me so much.

This is my first time that my card is max-out!
Magkano lang ba ang nilagay ni Derick nito?

One million? Or two million?

This is insane! At dito pa sa Dana Collections ako nagmax-out.Geez this is so much kahihiyan! This store is exclusively for A-list!

"What wrong?" Isang boses na ikinamutla nung cashier.
"Sir max-out na po yung card niya"sagot nung cashier kaya nilingon ko na ang pinanggalingan ng boses.

Susmaryosep! Walang iba kundi si Drey Archer Phantom ito! Ang super duper hot model ng brand na toh!

"Give me her card" utos niya sa cashier na agad namang binigay sa kanya.

"Dolly S. Chua" basa sabay tingin sakin.

"Are you related to Drake Chua?"tanong niya sakin at agad akong tumango.
"I married his brother"sabi ko sa kanya at may kung anong light bulb at lumiwanag ang mukha niya.

"Your Dolly Sy?! Your the happy-go-lucky wife of Derick?" Di niya makapaniwalang bulalas.
"Is that a bad thing or good thing?" Tanong ko namam sa kanya pabalik at ngumisi siya.

"It's both Mrs. Chua" sabi niya sabay ngisi sakin.
"Oh about the items you want.Let her have it Miss.I'll be the one who'll pay it" sabi ni Drey sabay bigay sa platinum card niya.

Shocks! I miss my platinum card! Huhuhuhu

Binigay niya sakin ang paper bag at ngumiti ng matamis sakin.

"Im their friend.Were both varsity players in Phantom University"sabi niya sakin at agad akong tumango.

"That's my wedding gift.Ikamusta mo ko kay Derick"sabi niya at agad akong tumango.

"By the way, your so beautiful woman"sabi niya sabay kindat sakin na ikinamula ko.

-------

Pagkapasok ko sa bahay ay napapitlag akong makita si Drake na nakaprenteng nakaupo sa couch at matamang nakatitig sakin.

"I thought you'll eat lunch in the mall"sabi niya kaya napatikhim ako.
"How can I eat lunch there if my card is totally max out?" Taas kilay kong sabi sa kanya.

"Is that my fault?" Tanong naman niya sakin.
"Of course it is your fault! All of my entire life ngayon lang ako nagmax out! " singhal ko naman sa kanya.

"So it's my fault?" Tanong naman niya sakin.
"Oo ikaw ang may kasalanan! Kung platinum card yung binigay mo sakin wala tayong problema ngayon!" Singhal ko namam sa kanya.

"Don't shout at me woman.That's my money and you just spend it so easy.I've work for that money and it's not my fault you wasted your allowance for this month"sabi niya na ikinanganga ko.

"For this month? Are fucking insane?! How can I eat and live?" Di ko makapaniwalang bulalas.

"You'll cook for your own food.If your worried about your lunch in the company.Sabay tayong kakain."sabi niya sakin na ikinapanlumo ko.

"Why you didn't tell about my card?!" Galit kong singhal sa kanya.
"You never ask.Kaya sinabihan kita dahil nakatanggap ako ng tawag galing kay Drey" sabi niya sakin na mas kinapanlumo ko.

"Seriously? Oh my god! Baka pinagtatawanan na niya ako ngayon?!" Hysterical ko na sabi at saka tumayo siya.

"Don't worry your salary as my secreatary will be downloaded tomorrow" sabi niya na mas ikinanganga ko.

"And how much was it?" Tanong ko sa kanya saka ngumisi siya.
"Just 25k Dolly shoes.Hope it will help you survice for a month"sabi niya sabay umakyat sa hagdan.

Nabitawan ko ang mga dala-dala kong paperbags.How can I live with that fucking 25k?!

Mangutang kaya ulit ako kay Drake? No, hindi pwede.Sobrang kapal na talaga ng face ko kapag ginawa ko yun.

Kay Doflamingo! Hahahah ngayon di na siya makakaalma dahil may kasalanan siya sakin.*Evil laugh*

Marrying The Brat Secretary ( Complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon