"What?" Hirap na hirap kong dinigest ang sinabi ni Drake."I love you Dolly matagal na.Im so coward to confess my feelings to you.Bata pa lang tayo, gusto na kita"sabi ni Drake kaya di ko napigilang di mapaluha.
Bakit di ko yun napansin? Akala ko ganoon siya magtreat sakin dahil magkakabata kami?
Pero hindi pala,kasi may nararamdaman siya sakin.May special siyang nararamdaman sakin.
"W-what did you feel when I have a relationship with Trade?"tanong ko sa kanya.
"Of course Im so hurt and devastated Dolly.We love the same woman.Ang pinagkaiba lang, may balls siya na aminin na mahal ka niya.Not like me."Sagot naman ni Drake kaya di ko napigilang hindi mapayakap sa kanya.
I always consider Drake as one of my bestfriend.
"Im sorry Drake.Im really sorry"naiiyak kong sabi sa kanya.
"Sssh it's fine kasi ako naman tong duwag eh.I'll just spoil you in everything"sabi ni saka ginulo ang buhok ko.
"Sana...sinabi mo kaagad.Hindi ko naman na mahal si Trade eh"sabi ko sa kanya at agad siyang humiwalay sa pagkakayakap.
"Pero bakit kayo nagkabalikan?" Takang tanong niya sakin.
"I don't want to look so pathetic.Habol ako ng habol kay Ashton pero wala pa ring progress.He dumped me like a trash"pag-amin ko sa kanya.
"Why him? Pwede naman ako"sabi naman ni Drake.
"But your too late Drake.Ang bad ko naman kapag binawi ko ang sinabi ko"sabi ko naman sa kanya.
"Then should we date secretly? Are you open for that?" Tanong niya sakin."But I'll cheat to Trade who is your younger brother."sabi ko sa kanya.
"But you don't love him anymore Dolly.Wala na akong pakialam kung selfish ako.Gusto ko akin ka na.Matagal ng wala ang chance niya" sabi ni Drake kaya agad akong yumakap sa kanya.
Drake will not definitely hurt me.Andun siya kung saan ako walang-wala.Kaya pala madali lang sa kanya na pautangin ako ng pera kasi mahal niya ako.Kaya pala kapag nasa abroad trip siya may pasalubong ako palagi.
I should choose Drake than Trade.At kapag ganun, Im pretty sure papayag na si grandma
"Why are you hugging each other?"Takang tanong ni Derick sa amin na sumunod pala.
"Uh nothing"sabi ko sabay pahid sa luha ko.At agad akong humiwalay sa pagkakayakap ni Drake.
"Sumunod ako kasi nababagot kami sa kahihintay sa inyo"depensang sagot ni Derick.
"It's fine dude.So let's go? Your boyfriend is definitely waiting there" saka pekeng tumawa si Drake na ikinapanikip ng dibdib ko.
Why Im so very densed?
------
"Love what took you so long?" Tanong agad ni Trade sakin ng makasakay ako sa sasakyan niya.
"May na meet lang kaming kakilala namin ni Drake and we have a little talk"pagsisinungaling ko sa kanya."Ganun ba, you know what love.I can't still believe that your mine again."sabi ni Trade na ikinapanikip ulit ng dibdib ko.
Why Im so heartless? How can I both hurt them? How can I both screwed them at magkapatid pa sila.
Kung dadagdag pa si Derick.Nako, ang haba haba na ng hair ko tinalo ko pa si Rapunzel.Pero hindi iyon mangyayari, yung boring na lalaking yun magkakagusto sakin? Huh! Tatamaan muna ako ng kidlat bago mangyari yun.
BINABASA MO ANG
Marrying The Brat Secretary ( Complete )
RomansaDolly Yap Sy is a happy go lucky spoiled brat.In her return in the Philippines she was pressure to work to have her money and cars.What will happen if the man she curse will be her boss and she's his secretary? Not just a boss but also an instant...