Behind 7

38 2 0
                                    

-Bang!

•°•°•

Eli's POV

I wake up maybe, 10 o'clock. I'm not in the corridor anymore. I'm in my room now.

Its theme is sky blue which is my favorite color. Good choice at ganito ang pinili n'yang kulay.

Bumangon na ako at pumunta sa banyo. There's a bathtub there, a towel and a bathrobe. Pagkapasok ko sa banyo ay nilock ko agad ito, baka may magbukas nalang bigla.

I started to take my clothes off my body. Pagkatapos kong maghubad ay nagsimula na akong maligo. Nanlalagkit na kasi ako kasi hindi pa ako nakakapag ligo o half bath man lang kagabi.

I turn the shower on and when the water pour all over my body, I feel refreshed.

I finished bathing myself then I wear the robe because I'm to dumb. Kalimutan ba naman daw na wala pala akong extra na damit.

Nilabhan ko ang underwear tsaka bra ko. Hihintayin ko nalng 'yon na matuyo.

'Di ako lumabas baka masilipan pa ako ng manyak na 'yon. I decided to hang my underwear and bra beside the window so that it will dry faster because of the radiant og the sun.

Pagkatapos kong ihanger ang mga 'yon ay humiga na muna ako. Ang pangit naman sa pakiramdam nito. Pero ok na rin na may suot na robe kahit papaano kaysa naman wala.

Kinumutan ko ang katawan ko at lumigon sa gilid ko. When I face my right side, I saw a note on the top of the bedside table.

I stand up then I take the note.

Baby, I'll just enroll you for awhile and I'll do some stuff. Wait for me there.

PS: Don't miss me much, I'll still go home.

Kapal naman ng mukha ng uggoy na 'to. Mamimiss. Nyemas. Mangarap s'ya, kasi, hinding-hindi.

Pero napansin ko lang, mahilig s'ya mag-iwan ng notes at mahilig din s'yang lagyan ng PS ang last ng note n'ya.

Hay, wala na pala akong tatrabahoin tungkol sa pagpapaenroll ko. Makatulog na nga muna.

I'll let my sleepiness swallows me 'til I fall asleep. Humiga namuna ako. Wow lang talaga hah, kagigising ko lang at naligo pagkatapos matutulog na naman? Tsk. Sobrang antok ko lang talaga. Hayaan na nga.

Seconds past, I fell asleep.

**************************************

Nakagising ako at parang 12 na. I slept for two hours which made me hyper again.

Naramdaman ko na kumulo ang t'yan ko. I forgot to eat before sleeping.

I look at the things I hanged before I sleep. Siguro tuyo na 'yon.

Tumayo ako at naglakad palapit sa mga hinanger ko. I touch it and then I confirmed that its already dry.

I take it then put it in my body.

Hinawakan ko mula ang t'yan ko nang muli itong kumulo. Sorry monster dear, I'll go down now then feed you.

Lumabas na nga ako sa kwarto at bumaba. Pagkababa ko ay pumunta agad ako sa kusina at dumeretso sa ref.

Oh God! I badly want to eat.

Kumuha ako ng pagkain sa ref tulad ng fried rice at adobo at pinainitan ito. Pagkatapos kong painitan ay pumunta na ako sa lamesahan. Pagkaupo ko ay nilantakan ko na agad ang pagkain ko. Oh God! This feeling is heaven.

BehindWhere stories live. Discover now