-Answered Some Thoughts
Eli's POV
I bit my lower lip as the alcohol hit my wounded akin. Fuck! Ang hapdi.
"Just hold on for awhile, Miss. Malapit na po 'tong matapos." the nurse said then applied the agua oxidana at my wound. I bit my lower lip harder as I felt the pain again.
"Make it gentle." I heard Chad said. Tumingin ako sa kanya pero NAIA tiny n lang s'ya sa sugat ko na kasalukuyang ginagamot. Niyuko ko nalang ulit ang ulo ko habang kinakagat ang ibabang labi ko.
"Y-yes, Sir. I will." sagot ng nurse at mas dinahanan pa ang pagpagid ng bulak sa balat ko. Fuck! She's making it more painful.
"Pwede po bang medyo bilisan?" pakiusap ko.
"Yes ma'am." then she make it faster, tama-tama lang sa lakas na gusto ko. 'Di naman kasi ako komportable kung masyadong mahina, masyado rin kasing sumasakit eh.
The nurse stopped rubbing the cotton at my skin. Tinitingnan ko lang s'yang nag-aaply ng betadine sa bulak ngayon. Pagkatapos n'yang lagyan ng betadine ang cotton ay itinuon na naman n'ya ang kanyang atensyin sa sugat ko.
Idinikit n'ya doon ang cotton at tinapalan no'ng tela at tape na panghospital. Hay! Tapos na rin.
"There." sabi ng nurse ng matapos na s'ya sa paggamot ng sugat ko. Shit! May pelat na ako. Hay. Pero mabuti nalang at sa braso ito.
"Can we bring her home now?" tanong ni Chad.
"Ahh. Yes, Sir. But I advice you not to let her do hard things. It will make her feel better." the nurse answered.
"Ok. Let's go home now." then we thanked the nurse.
"Sa susunod kasi, Couz, 'wag ka nang masyadong maging malikot. Learn to control yourself." at dahil do'n, nakatanggap s'ya ng batok. Natawa naman kami. Pinagtitinginan kami ng mga tao. Pa'no ba naman kasi, nandito kami ngayon sa hallway. "Ok Ashton Weel Scorpion Cena. 'Wag ng magbigay ng kahit anong advice sa isang Reyna ng pagiging Amazona." pagpapaalala ni Ash sa sarili kaya nakatanggap na naman ito ng batok. Nagtawanan na namn kami, lalo na si Ira kaya napatingn sa kanya si Ash. "Pagtatawanan mo lang din ba ako, Mhy?" may halong tampong sabi ni Ash. Lumapit naman si Ira sa kanya at binatukan din s'ya. "Aray! Mhy, naman." daing n'ya.
"Ashton Weel naman kasi. Tigil-tigilan mo na 'yan ng 'di ka masaktan." sabi ni Ira at hinug s'ya sa gilid.
"Yes, Ma'am. Pero masakit 'yong batok mo ah." sabi n'ya bagi inakbayan si Ira. "Medicine nga d'yan."
"143." sabi ni Ira bago hinalikan sa pisngi si Ash.
"Thank you." Ash thanked Ira.
"Aww. Bangbeol eul gam milo un. (How sweet.)." sabi ko ng nakangiti. Napatingin naman sila sa akin. Nagtaka siguro kung bakit nagsalita ako ng Korean.
"Marunong kang mag-Korean?" nanlalaking mata na tanong ni Clendra.
"Yup. Para saan pa ba ang pagiging Park ko?" sabi ko.
"Waaahhh!" masiglang tili ni Ira at lumapit sa akin. Napakamot naman ng ulo si Ash ng iwan s'ya nito. "Sayang Clen 'no? Wala si Dyn?" said Ira while pouting.
Kyeopta!
"Can we talk, Clen?" bigla-biglang sabi ni Chad sa likuran. Walang mababakas na biro sa mukha n'ya. Just serious, and as usually, almost emotionless.
"Sure. Pero mamaya na sa bahay n'yo." sabi n'ya habang nakangiti kay Chad. Lumingkis s'ya sa kanang balikat ko kung saan ang walang sugat. "O ayan hah. Sa walang sugat na 'yan."
YOU ARE READING
Behind
Mystery / ThrillerFinding the truth BEHIND everything that is happening. Finding who's BEHIND everything that is happening. I just want to know everything... BEHIND °•°•°•°•°•°•°•°•°•°•° Highest Rank: #666 ( illuminate...how I hate satan...