Behind 10

31 1 2
                                    

-Storm (2)

•°•°•

Eli's POV

Pagkatapos kong magbihis ay lumabas na ako ng banyo. Humiga agad ako ng kama. Hay nako, nakakapagod naman.

Tumunganga nalang ako sa kisame. Seconds past when the rain started to fall, the wind starting to get colder.

Kinumutan ko ang sarili. I'm just wearing a sky blue t-shirt and a sky blue pajama that we bought earlier. I'm not fan of wearing a silk dress or a robe when sleeping, I'm usually using a plain t-shirt or have design and a pajama or sometimes I'm wearing a jeans.

Tumingin ako sa bintana at nakita na nakabukas ito, kaya pala mas lumamig at mas lumakas ang mahangin. Bumangon ako sa kama at pumunta dito.

I was about to close the door when I saw someone, 'di s'ya pamilyar sa akin. Sinara ko nalang ang bintana. Sinulyapan ko pa muli ang bahagi kung saan ko nakita ang tao pero wala na s'ya dito. Naramdaman ko namang lumakas ang pintig ng puso ko.

Binaliwala oo nalang ang nakita ko pero 'di pa rin naalis ang kaba sa puso ko. 'Di ko naman alam ang dahilan kung bakit kinabahan ako. Bumalik nalang ako sa kama at humiga.

Pinatuyo ko muna ang buhok ko para makatulog ako. Alas tres na kasi at inaantok na ako. Grabe naman ang tulog ko ngayon, gumising ng ten pero natulog naman ulit, nagising ng 12, nagmall, umuwi, nagbihis, tapos ngayon matutulig na naman? Shokla besh.

Minutes past, I finally fell asleep.

~¶©¥~

Chad's POV

Grabe naman ang tawa ko no'ng lumabas s'ya ng kwarto n'ya. How I love pissing her.

Nandito lang ako sa sala ngayon, ilang minuto na rin akng nandito, nanonood ng TV. Hay nako, may bagyo na naman. Bagyong Park, tatama daw kasi sa park. 'Di joke lang.

Halos mapatalon naman ako ng marinig ko ang malakas na kidlat. What the fuck?! I think I'll have an heart attack. Phew. Napasapo nalang ako sa dibdib ko.

I turn off the TV, I'm afraid that the lightning will hit the TV. Narinig ko kasi na sabi ng ibang tao na kapag kumikidlat, kailangan patayin ang ang mga TV at takpan ng tela ang mga salamin.

Pagkatapos kong patayin ang TV ay pumunta na ako sa kwarto ko. When I entered the room, the wind automatically slap on my skin, the wind came from the window.

I walk towards the window and there I saw a note, naka-thumb tack sa wood na part ng bintana.

Another victim, huh, mahal kong pamangkin? Another love? Another dead? You did not learn from the past, dear. Ang tigas pa rin ng ulo mo. Hahahahaha.

The letter says. Only one person I know who wrote this. Ang tagal na rin simula noong huli ko s'yang nakita, it's already one year. Tito Jim.

Napabuntong himinga na lang ako at sinara ang bintana. Pumunta ako sa bedside table at binuksan ang drawer doon. I pull it out. The thing that Tito Jim gave me when I was 12, the time were my parents died. The first time I used this is when Tito Jim and I have a traing and the last time is already one year ago.

Its been three years since the last time I used this. Kinasa ko ito. I pulled the trigger. Kasabay ng pag-alingawngaw ng napakalas na putok ay ang pagtama ng kidlat sa lupa.

Yes, I'm afraid of lightning and thunder but I'm not afraid when it comes from the shots of a gun.

Sinauli ko na ito sa drawer. Humiga ako sa kama at tumunganga sa kisame ng ilang minuto.

BehindWhere stories live. Discover now