Behind 12

20 1 0
                                    

-Paid

•°•°•

Chad's POV

Nagising ako mga alas-dos ng hapon. Tiningnan ko agad ang katabi ko, mahimbing pa rin itong natutulog.

Bumangon ako kinuha ang towel na nasa ulo n'ya. Tuyo na ito. Ibinabad ko ito ulit sa medyo maligamgam na tubig. Lumalamig na ang tubig, mabuti nalang at medyo maligamgam pa ito.

Piniga ko ang towel at nilagay sa ulo n'ya. mabuti na nga lang at hindi 'to malikot kaya 'di nahulog ang towel kanina.

"Mmm." I heard her moan when the clothe touched her skin. Hey eyes slowly turned open. "Chad."

"Yes?" I answered then sit on the side of her bed.

"I-I'm hungry." sabi n'ya at nilagay ang kamay n'ya sa t'yan n'ya.

"What do you want to eat?" I asked.

"I want noodles." she answered directly.

"What flavor?" tanong ko ulit.

"Beef." sagot n'ya.

"Ok, just wait here." sagot ko.

Bumaba na ako at agad na pumunta sa kusina. Pagkapasok ko ay kumuha ako agad ng noodles. Nagpakulo ako ng tubig at nang kumulo ito ay nilagay ko agad ang noodles sa loob. Naghintay ako ng ilang minuto bago ko binuksan ang takip ng pinalutuan ko. Tinusok-tusok ko ang noodles at ng mapagtantong malambot na ito ay inilagay ko na ito agad sa isang bowl. Minix ko na dito ang mga pampalasa. Nilagay ko ang bowl sa isang tray.

Kumuha muna ako ng gamot at tubig at nilagay din sa tray.

Pagkatapis no'n ay umakyat na ako pataas. Shet! Pati ako nagugutom na rin.

¶©¥

Eli's POV

Hay. Panay na ang pagbuntong-hininga ko dito habang nakahawak sa t'yan at nakatingin sa kawalan. Gutom na talaga ako. Parang mas lumalala ng ang sakit ng ulo ko dahil sa gutom na nararamdaman ko, tatlong subo lang kasi ang naisubo ko kanina. Umiba na kasi ang panlasa ko, pumait at nawalan na rin ako ng gana.

Hindi naman ako madalas lagnatin. Ilang months na nga ang nakakalipas no'ng huli akong lagnatin, I think 5, 6 or 7 months already?

Kumulo na naman ang t'yan ko. Shit Chad! Hurry up, please.

"Just a minute monster babe. Magkakalaman ka na rin." sabi ko habang hinahaplos ang t'yan ko, pataas at pababa at habang nakatingin dito.

Seconds past when I heard the slowly creaking of the door, agad akong napatingin dito. Waaah! Heaven. Mukhang nawala yata agad ang sakit ng ulo ko.

"Gimme! Gimme! Gimme!" atat na sabi ko habang nakalahad ang kamay. 'No ba 'to, nakakahiya naman. Ah, bahala na. Para sa pagkain!

"Wait up." sabi n'ya. Nilagay n'ya na ang tray sa ibabaw ng side table at lumapit sa pinto tapos sinara.

Inabot ko naman ng inabot ang bowl pero nakaramdam ako ng pagkahilo kaya muntik akong mahulog. Bago pa man lumanding ang katawan ko sa sahig ay may dalawang bisig na agad ang sumalo sa akin.

"Tsk. 'Di makapaghintay eh. Makakakain ka naman." sabi n'ya habang pinapasandal ako sa headboard.

"Sorry naman. Nagugutom lang naman ang tao. And one more, I'm not perfect." sabi ko at tinaasan ko s'ya ng kilay. Shit naman! Mukhang lumalala yata ang sakit ng ulo ko.

"Tsk. Oo na, oo na." sabi n'ya at kinuha ang bowl. Kukunin ko na sana ito sa kanya kaso inilayo n'ya. Napakunot naman ang noo ko at tiningnan s'ya. Magsasalita na sana ako kaso naunahan n'ya ako. "Ako na ang susubo sa'yo. Baka malaglag pa eh."

Great! A really great excuse. Gusto kong sabihin 'yan kaso dahil may punto ang sinabi n'ya, 'wag nalang.

Umupo s'ya sa side ng kama at sinimulan ang pagsandok. "Ahh." sabi n'ya habang pinapanganga ako.

"'Di naman ako bata may pa-ahh ahh pa." sabi ko at iniraoan s'ya.

"Kumain ia na nga lang. 'Wag na maraming satsat." sabi n'ya at agad na sinubo sa akin ang noodles. Hmm, yummy.

"Yum, yum, yum." masiglang sabi ko. Nakita ko ang pagngiti n'ya habang nagsasandok ulit. Ngiti-ngiti 'to. Binalewala ko nalang 'yon. Mas masarap ang noodles kaysa sa dimps n'ya.

~¶©¥~

The whole eating session goes well. Sinusubuan n'ya ako, nginunguya ko at nagsasabi ng 'Yum, yum, yum' at nakikita ko naman s'yang ngumingiti. Minsan nga tinanong ko kung bakit s'ya ngumingiti, sinasagot lang naman ako ng 'Wala lang' kaya hinayaan ko nalang.

And phew! Nakatapos naman kami ng walang pasa sa katawan. Hehe. Kasi diba nga, para kaming aso at pusa?

"Thank you." pagpapasalamat ko sa kanya.

"For what? Sa pagpapakain ba, sa pagtabi ko sayo o sa pagbihis ko sa'yo?" nakangising tanong n'ya.

Binatukan ko s'ya bago sabing, "Gago! Hindi mo pa nga ako nabibihisan eh tapos ganyan ka?! At isa pa, hinding-hindi ako magpapabihis sa isang manyak na tulad mo 'no!" I said madly.

"As if namang gusto kitang galawin 'no." sabi n'ya. (please don't be too green minded, readers. galaw 'yan na walang something like BS yah know)

"As if naman ding gusto kong magpagalaw sa 'yo 'no. You wish." sabi ko sabay irap.

"I won't wish."

"Gaya-gaya ng line besh?" tanong ko. Line ko 'yan eh. "Tanggapin mo na nga lang ang 'Thank you' ko." sabi ko sa kanya vagi pa s'ya makapagsalita.

"Tsk. Oo na, oo na. You're welcome." sabi n'ya at ngumiti, exposing his dimps. How I wish I have dimps, too. Tsk, ambisyosang palaka ka talaga Elizandra Park.

"By the way, how can I repay your kindness?" tanong ko. I need to do something to repay him, even just by doing a simple thing or giving something for him.

"Hmm. Lemmi think for a while." he said. Hinaplos-haplos n'ya ang baba n'ya na tila ba nag-iisip ng kanyang sasabihin.

Minuto ang lumipas bago s'ya sumagot na akala ko lang pala sagot na n'ya. "Material offering or something else?" tanong n'ya na akala ko ay magiging sagot n'ya. Napabuntong-hininga nalang ako para masuppress ang inis ko sa kanya. Oh God! I badly want to punch him.

"Anything." sagot ko. Napangisi naman s'ya at akmang sasagot ng unahan ko s'ya, "Except with your perverted ideas. Kung 'yon ang pinaplano mo, 'wag nalang kung ayaw mong makita ang mga bituin at magkaroon ng sarili mong buwan."

Napawi naman ang ngisi n'ya. "I'm not yet saying something but you're already reacting." angal n'ya at tiningnan ako ng masama.

"Go on. 'Wag ka ng magreklamo. Tell me what you want so that I'll give it to you ang so that I can repay you." sabi ko. Ang tagal-tagal naman kasi. Aangal-angal pa, tsk.

"I just want you to do a simpke thing to repay me." sabi n'ya at ngumiti.

"Then what is it?" I asked curiously.

"I just want you to repay me a kiss on the cheeks." he said. He just smile, nit a perverted smile but a friendly smile.

Napangiti nalang ako. Ewan ko ba, nakakadala ang ngiti n'ya o baka sa dimps n'ya lang talaga ako nadadala.

"Do it now." atat n'yang sabi, para lang naman saakin. Hihi.

After he said that, I automatically kissed his left cheek then I turned my head on his right cheek then I planted a kiss there.

"Am I paid now?" I asked, still with my smile on.

He smiled back at me before saying, "You're paid now."

___________________________________

Here's the update now guys. Yippee! 300 reads na! Parang kailan lang update ako ng update pero wala namang nagbabasa. Huhu. I'm so sad that days guys. But now, yipyipyipee! Umabot na ng 300 reads and I thank you all for reading this story.

Thanks for the support guys and for waiting for my updates. Really really really thank you guys. I love you all!

Enjoy reading! Kamsa!

BehindWhere stories live. Discover now