-Storm (1)
•°•°•
Eli's POV
Ewan ko ba pero feeling ko nababaliw na ang lalaking 'to. Look, we just knew each other just a days ago then may pahalik-halik na sa noo? What the fuck does that mean?
Umiling-iling nalang ako. Oh God, nagiging malisyosa na yata ako masyado.
Parang malapit na kami sa mansyon. Minutes past, hindi nga ako nagkamali, nandito na kami.
"Why did you do that?" I automatically asked when we got inside the parking lot of the mansion.
"Do the what?" he asked. Nakalimutan o nagmamaang-maangan.
"The thing that you did earlier." I answered. I know he know what I mean.
"Dragging you? Well, sorry for what I d---" pinutol ko na ang sasabihin n'ya. Nakakabwisit.
"Will you please just tell me the truth? The reason why? 'Wag ka na ngang magmaang-maangan." kalmadong sabi ko pero may diin.
"Tsk. Fine!" pagtaas n'ya ng boses at kumunot na naman ang noo n'ya. Problema nito?
"Will you please don't shout?" I said to him with a frown. Nakakairita kasi kapag sumisigaw.
"Fine." he said calmly. "Trip ko lang naman 'yon. Sadyang wala lang talaga akong magawa." he answere
"Ok. Lakas mong mang-trip." I said, but the last part is just a whisper, not yet too satisfied because he said it sincerely o sadyang pina-sincere n'ya lang ang boses n'ya habang sinasabi ang mga katagang 'yon.
Pagkatapos no'n ay nauna na akong lumabas but then I stopped when he called me.
"Oy, oy. Where are you going?" he asked then I faced him.
"Inside." I answered.
"Get all the things we bought here. Ipasok mo lahat sa loob at ilagay mo sa sofa sa doon sala." he commanded then lumabas na s'ya sa kotse.
"Why would I?" I ask when he's near me.
"Because your my slave." he answered directly then head inside the mansion. Nak ng pating naman o'.
Tulad ng sabi n'ya ay kinuha ko na lahat ng mga pinamili namin, including the phone he bought for the both of us. iPhone 6 ang binili n'ya. Nakakapeste, sabi ng 'wag na akong bilhan eh. Ang tigas talaga ng ulo ng lalaking 'yon.
Nahirapan naman akong dalhin lahat ng 'yon kaya iniwan ko muna lahat sa loob. Nag grocery pa kasi kami kanina dahil sabi n'ya, out of stack na daw ang ref. Tsk.
Lumakad na ako palabas ng parking lot. Makulimlim na sa labas at mukhang anytime uulan na. Sana 'wag akong abutan. Medyo malayo din kasi ang lalakarin mula dito hanggang sa loob ng mansyon. Kailangan pa palang umikot sa likod ng parking lot para makapunta sa mansyon at kung hindi doon ka sa likod dumaan. Ayaw lo naman dumaan do'n, mukhang nakakatalot kasi pagtingin ko kanina. 'Di ko naman kabisado ang daan na 'to, finamiliarize ko lang ang daan papasok dito.
Pagkapasok ko sa mansyon ay nilagay ko na ito sa one sit na sofa. Naabutan ko si Chad na nanonood ng TV, balita tungkol sa panahon. Lumabas na ako pero narinig ko pa na uulan daw ngayon bago ko tuluyang nasarado ang pinto.
YOU ARE READING
Behind
Mystery / ThrillerFinding the truth BEHIND everything that is happening. Finding who's BEHIND everything that is happening. I just want to know everything... BEHIND °•°•°•°•°•°•°•°•°•°•° Highest Rank: #666 ( illuminate...how I hate satan...