Eli's POV
"Baby... I'm falling." I stiffened as I heard Chad saying those words. Three words, but the impact is as loud as a thunder and as hurtful as a lightning. I think I've numbed.
Ano ba dapat ang maramdaman ko? Matuwa? Mainis? Masaktan? Malungkot? Mamanhid? Fuck! Nakakalito na eh.
"T-To whom?" I asked out of nowhere.
"To someone. Someone who understands me. Someone who's making me smile, laugh and worry. Someone who's sending me an electrifying feeling with her touches. Someone who's making my heartbeats fast, making my heartbeats race like horses. Someone who can break my heart." he stated. Tumingin ako sa kanya nang humiwalay na ako sa yakap. He's smiling while saying those lines, I know he is. Nababakas pa rin sa kanyang mga labi ang isang masaya at nakabibighaning ngiti.
"Ahh..." I said while wiping my tears. "She's a lucky girl." I whispered.
Napalingon ako sa pinto nang bumukas ito. Pumasok sina Tito. May dala-dalang hospital bed ang mga tauhan n'ya. Binuhat nila ang lalaking nagdisguise na baklang nurse. Wala ng buhay ito at namumutla na. Inilagay nila ito sa hospital bed at tinakpan ng kumot. Ibinigay sa kanila ng isang tauhan ni Tito ang damit na pang nurse at sinuot nila itong dalawa. Nagsuot din sila ng mask at hairnet bago lumabas ng kwarto tulak-tulak ang hospital bed kung saan nakaratay ang patay.
"Good shot, Chad. You really improved a lot." sabi ni Tito at lumabas na ng kwarto sunod-sunod ang mga tauhan n'ya. Nakita ko na naman ang isa sa mga tauhan na nagpapacute sa akin kanina na nagpapacute ngayon... este, pogi points. Shitness! Cute nga na bata, wala namang talab.
Nang makalabas na silang tuluyan ay tumingin ako kay Chad. Nakita ko ang matalim at masama n'yang tingin sa lalaking nagpapacute kanina. Ok, Eli. Don't assume because assuming is hurtful, just expect.
"Type ka n'ya." bigla-biglang sabi ni Chad bago tumagilid na patalikod sa akin. I let out a heave sigh.
Bumalik na naman ako ng upo sa inupuan ko kanina bago ipinatong ang ulo ko sa kama at ipinikit ang mata. Hindi pa rin naaalis sa akin ang imahe ng lalaking nagdisguise na 'yon. Itiningala ko ang ulo ko at pinagmasdan ang likod ni Chad.
'Di naman siguro magkakamalisya kung hihiga ako sa tabi n'ya diba? Maraming beses naman na rin kaming nagkatabi.
I decided to lie beside him. Malaki naman ang kama kaya ok lang. I leave enough space between the two of us.
I closed my eyes and let sleepiness completely drawn my whole system. Memories of Inang started to flash the time I fell asleep. The happy memories we have together.
The happy times I can't and I won't forget.
¶©¥
Chad's POV
Napakuyom ako sa kamao ko nang mapansing nagpapacute ang isang tauhan ni Tito kay Eli. Fuck this guy. Baka masunod ko 'tong lagutan ng hininga eh.
"Type ka n'ya." sabi ko at tumalikod na kay Eli. Ok, Chad. And bobo mo rin 'no? Sa may tama ka pa talaga ng baril na side humiga. Magtiis kang gago ka.
Ilang sandali pa nang maramdaman ko ang paglubog ng kama sa gilid ko. Humiga s'ya? Eh sino pa bang iba?
Wala na akong iba pang naramdaman na paggalaw. Naririnig ko lang ang mga paghinga namin. Nakakabinging katahimikan.
Lumingon ako sa kanya. Sumalubong sa akin ang imahe ng likod n'ya. Marahan lang ang pagtataas baba ng mga lalikat n'ya. Tulog na 'to, sigurado ako.
YOU ARE READING
Behind
Mystery / ThrillerFinding the truth BEHIND everything that is happening. Finding who's BEHIND everything that is happening. I just want to know everything... BEHIND °•°•°•°•°•°•°•°•°•°•° Highest Rank: #666 ( illuminate...how I hate satan...