-Island of Piece
•°•°•
Chad's POV
Maaga akong nagising kinaumagahan. Nagtungo agad ako sa kusina para magtimpla ng kape. Nagsaing na rin ako ng kanin at pinainitan ang adobong niluto ni El kahapon.
Her adobo is addicting, so delicious. Ayaw ko pa nga sang ibigay ang plato ko kahapon sa kanya eh para kumain pa kaso tinamad akong maghugas ng plato, kaya binigay ko nalang. Hehe.
Pumuta ako sa sala at doon na nagkape. I already done heating the adobo. Hinihintay ko nalang na maluto 'yong kanin.
Hah! Ang sarap ng hangin, its refreshing. The air I dreamed, fresh, not polluted. Peace really exist here. Hangin pa nga lang alam ng peaceful kasi 'di poluted eh.
Ah! May naisip ako pagkadating namin doon mamaya sa Island of Peace. Hehe. Lemmi search for the owner's number.
Eli's POV
Ok, so I woke up peacefully. Peace really exist here.
Pumunta ako sa veranda, and again, peace really exist here. Fresh air, quite and most of all, the best view I've ever seen.
I decided to go out to drink coffee. Nakita ko si Chad na nakatingin sa labas ng bintana habang nagkakape at, parang, may katawag.
"Clear all people there... I'll pay... How much do you want?... I'll send it to your account... Give them back their money... I'll give you, double the price... Double their payment... Thanks... Now... Yeah, yeah whatever." 'yon ang narinig ko bago n'ya binaba ang tawag. Tama ng ako, may katawag nga.
"Are you a big time dealer or whatsoever?" sabi ko sa kanya habang tinutungo ang kusina. Napalingon naman s'ya sa akin. I can't deny that I felt a bit of nervous the time I heard what he said to whom he called. Its like the line of a killer. Hehe.
"I'm a rare kidnapper. One of a kind." I heard him said and even if I'm not looking at him, I know he's smirking while looking at me.
"Yeah whatever. You just sounded like you're a bigtime killer." sabi ko habang nagtitimpla ng kape. Napansin ko na kumukulo na ang kanin, siguro s'ya ang nagsaing nito, kaya pinahinaan ko na ang apoy.
"If ever you want to die, just tell me. Ako mismo ang papatay sa 'yo." sabi n'ya at napa-irap nalang ako.
"Magpahire ka nalang ng papatay sa akin. I don't want to die in the hands of a atupid jerk like you." saad ko nang matapos na akong magtimpla. Tinungo ko ang sala at nag-Indian sit sa sofa katabi n'ya.
"Then I'll hire a man to kill you." sabi n'ya bago humigop sa kape n'ya.
"Salamat hah." sarkastikong sabi ko bago sumimsim sa kape ko.
"You're welcome." napairap nalang ako sa sagot n'ya.
~¶©¥~
"Paano ba tayo makakapunta d'yan?" tanong ko.
"Tanga ka ba o bulag?" sagot n'ya sa akin. "Syempre sasakay tayo sa barko."
"Paano 'tong kotse?" tanong ko na naman.
"Isasakay natin sa loob ng barko." sagot n'ya.
"Eh ba't tayo lang ang nandito?" tanong ko. Napabuntong hininga nalang s'ya na para bang may pinipigilan.
"I'll explain to you later." sagot n'ya at nagdrive papunta sa loob ng barko. Ok, Elizandra Park, shut your fucking mouth off.
Ilang sandali pa ang lumipas ng tuluyan na kaming nakarating sa tinatawag nilang Island of Peace. Pagkarating namin do'n ay kaunti nalang ang tao, at paalis pa!
YOU ARE READING
Behind
Mystery / ThrillerFinding the truth BEHIND everything that is happening. Finding who's BEHIND everything that is happening. I just want to know everything... BEHIND °•°•°•°•°•°•°•°•°•°•° Highest Rank: #666 ( illuminate...how I hate satan...