-Dyn
•°•°•
Eli's POV
Ayos naman kaming nakaabot sa school ni Chad. Nakakashit nga lang ang paso ko, nahirapan tuloy akong maligo kanina dahil kapag nababasa ko 'yon ay humahapdi at kumikirot. Ang sarap na ngang pumatay no'ng time na 'yon eh.
We'll we're here now at the classroom, having our class. Nabobore na ako. Pano ba naman kasi, ArPan na ang tinatacle namin ngayon.
How I hate this subject.
"Ok class, you may now have your recess." sabi ni Sir Al, Allen Alquero, 'yong dumating nalang bigla at nagsabi na wala daw forever. Haha.
Inayos ko na ang gamit ko. Pagkatapos kong may ayos ng gamit ay agad ko nang tinungo ang cafeteria. Mabuti na nga lang at one hour ang recess time. The kind of school I dreamed.
Food is life.
Kumuha lang ako ng isang burger at canned soda. Pumunta ako sa isang mesa sa dulo at pinakagilid.
Peaceful place to eat.
Nagsimula na akong kumain. Napatingin naman ako sa taong tumayo sa harapan ko.
I gave that person a 'what' look.
"Uhm. Can I join you here?" she asked. I gave her a faint smile.
"Sure. Please sit." alok ko.
Umupo naman s'ya sa harapan ko. In one table, six people can sit.
Halos mapatalon naman ako nang may narinig akong sumigaw.
"Adniraaaaa!!!!!" to the lungs! Pero sino ba ang tinatawag n'yang Adnira. Wait? Is that Clendra Dyn Scorpion who shouted?
Tumingin naman si Arinda sa kanya. Kumaway ito kay Clendra. Is she the one Clendra called? If it's her? Why did she call Adnira while she's Arinda? Why ow why?
Can someone please explain to me what is happening here?
"Uhm. Arinda, ikaw ba tinatawag n'ya?" I asked. Tumingin s'ya sa akin at ngumiti.
"Yes." she answered, not taking off her sweet smile.
"Oww. But why did she call you Adnira?" I asked again.
"Ira! Beshie." nakalapit na pala si Clendra.
"Let her explain to you everything." Arinda said then looked at Clendra and stand up para mag beso. "Beshie, explain to her why you're calling me Adrina." sabi ni Arinda then looked at me, napatingin din sa akin si Clendra at nanlaki nalang akong mata n'ya nagmapagtanto kung sino ako.
"Waaahhh! Beshie, she's the one I'm telling to you. The beautiful lady I've met and who helped me." sabi ni Clendra at tumingin kay Arinda, napangiti naman ako sa sinabi n'ya. Hihi. Someone complimented me.
"Really? Eh, s'ya din 'yong babaeng tinutukoy ko na nagpahanga sa akin doon sa "Love is Blind"." Arinda exclaimed.
"Waaahhh! Told you beshie eh. She's really pretty." sabi ni Clendra at tingin na naman sa akin. She smiled at me, sinuklian ko naman ito ng matamis na ngiti.
YOU ARE READING
Behind
Mystery / ThrillerFinding the truth BEHIND everything that is happening. Finding who's BEHIND everything that is happening. I just want to know everything... BEHIND °•°•°•°•°•°•°•°•°•°•° Highest Rank: #666 ( illuminate...how I hate satan...