Chapter 21: Library 💋

28 1 3
                                    

Habang hinahabol nila ako, dumiretso ako sa paborito kong lugar sa library, hindi ata nila ako nakita na pumunta sa library kasi lumiko sila papunta sa clinic..... whahahaha..... Habang kumukuwa ako ng mga libro nakita ko nanaman yung mga fake friends ko.......

"Wow... bakit nandito ka angge??" Tanong ni coddy na walang kuwenta, di ba siya nagiisip na mahilig ako pumunta dito??? Ang Bobo niya talaga.

"Wag ka na nga dito mag aral" sabat naman ni Juliet na nag pabilis ng tibok ng puso ko kasi sila may ari dito baka ipa drop niya ako.... Bakit ko ba iniisip yung mga drop drop na yan....

"Wow!! Nag aaral po ako dito at seryoso ako sa mga subjects kayo???" Yan yung Sinabi ko sakanila na nagpatahimik ng library......

"Whahahahaha kakaloka ka naman angge!!" Sabat ulit ni juliet...

"Bakit ako pa yung naging kaloka?? Diba dapat ikaw yun??" Tinarayan ko na lang siya sabay talikod sakanilang dalawa......

Bad trip naman tong araw na ito!! Hindi ako makapasok seryoso dahil sa mga Tao..... siguro kailangan ko na talaga sila..... pero paano pag hindi nagpapansinan sila joseph?? Sino ba talaga yung pipiliin ko??

*Bell*

Agad akong tumakbo sa room kahit na pawis pawis na ako tiniis ko yung init, ganon ako katibay......

Pag pasok ko sa room agad naman silang Napatigil......

"Oh!! Anong problema??" Sabat ko sakanilang lahat na kahit sila stacey ay napatahimik sa lakas ng boses ko.

Mga bulungan nanaman yung narinig ko at pati ba naman yung napapadaan sa Labas ng room bulungan pa rin. Amp!. Sa sobrang gigil ko hindi ko na kayang umapak sa kinaroroonan ko ngayon.

Lumabas ako at pumunta ulit sa pinanggalingan ko kanina sa LIBRARY kasi nakasarado ma ito kaya pumunta na lang ako sa isang library
( 2 library yung campus nila)

÷÷

Pag pasok ko sa library nakita ko nanaman yung teacher na mahilig magalit sa mga estudyante kaya medyo kinakabahan ako, diniretso ko lang yung dinadaanan habang nakayuko.

Paupo na sana ako ng may tumawag saakin, si joseph pala.

"Huy Tara na, Nandun na si maam" sabat ni joseph, halatang nag aalala siya, pero hindi ako magpapatalo, ayoko ko talaga pumasok ngayon.
"Ah. Ayaw mo talaga" habang lumalapit siya saakin at natatawa ako sa lakad niya kasi mukang penguin.

"Ayaw ko nga diba!" Inirapan ko na lang siya sabay balik sa binabasa ko, pero hindi talaga ako nagbabasa hinihintay ko lang siyang lumapit saakin.

"Tabi nga tayo" aww. Medyo kinilig ako dun ah. Hihi. Sana halikan niya ako sa pisngi.... haha ang Landi ko talaga.

"Ano ba!! Wag ka nga dito!!" Nag panggap akong ayaw ko siyang katabi pero ang totoo ay gustong gusto ko na talaga.

"Ano ba yang binabasa mo?" Inilalayo ko sakanya yung libro para di niya mabasa kung ano man ito. Ito lang naman yung lagi kong binabasa wattpad, oo wattpad... merong wattpad dito sa library kasi yung ibang school walang mga wattpad books ang swerte ko nga dahil dito ako nakapag aral eh.

True friends VS. Fake friendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon