"Yung nagyari sa date niyo kahapon!PUTA!" dun ako medyo natakot! bakit ko ba ieexplain?? Buti na lang talaga dumating si stacey!
"anong ginagawa niyo sakanya??" tanong ni stacey, ng ikinatakbo nila! sila pala yung duwag eh!HAHA.
Lumabas kami ni stacey na hagard! Pano ba naman! ang init init sa CR tas dun pa talaga balak makipag away ng mga yun! Palibhasa mga walang pinag aralan.
Ay, kaialangan ko pala mag review! OM! lagot talaga ako kay maam Cleofe nito, naalala ko pa ba naman yung sinabi niya last last week.
So, dumiretso ako sa library upang makapag review ng maayos, pero bakit ganon?? Hindi na pumapasok sa isip ko yung mga pinag aaralan namin?? tas bumababa na lagi yung score ko?? How?? Siguro dahil sa wala na akong time sa pag aaral, kailangan ko muna siguro makipag cool off kay joseph! pero mahirap dahil una sa lahat, baka pag nakipag cool off ako sakanya! baka hindi na niya ako magustuhan.
Hays.
Ang hirap lang isipin kasi, ang dami ng problema na dumadating sa buhay ko.Try niyo kaya? Huhu. mommy di ko na talaga kaya. pls. Heaven.
Habang nagbabasa ako ng mga books, bigla na lang may tumabi sakin, Duhh! sino bayun!
"Turuan mo naman ako niyan!" si-si-si Coddy! Hala! bakit ang bilis ng tibok ng puso ko?? Nooooo! bawal tooooo!
"La-layuan mo nga ako" sabay tulak sakanya.
Oo alam ko na hindi dapat sila lapitan dahil sa mga pinag gagawa nila sakin! pero yung tibok talaga ng puso ko! Tapos parang namumula yung pisnge ko.
Umalis na lang ako ng library sabay takbo sa section namin, Pag pasok na pagpasok ko, narinig ko nanaman yung mga bulungan, halos lahat sila, yung ingay na naririnig ko ay naging katahimikan.
Dumiretso ako sa upuan ko, tas yumuko na lang, buti dumating na si maam. Kaya nag ayos na tong mga klasmeyt ko.
♧♧
Natapos na yung time ni maam, kaya kailangan ko na lumipat sa isang section, pero parang hindi ako makatayo! Buwesit na to! may bubblegum pala silang nilagay sa upuan ko! mga pashneya.
Halaaaa! pano toooo! halos lahat ng klasmeyt kong demonyo ay nagsitawanan. Gusto ko ng umiyak, pero parang ang sakit sa ulo! Yung feeling na ganun! Diko na talaga kaya!
Sinubukan kong kuwain yung phone ko sa bag para tumawag kay joseph, bakit kase hindi pumasok yung mga yun! kasabay ko lang yun kanina ah! kaqiqil.
"Hello!" Panimula ko.
"Bakit angge?? may nangyayari ba sayo??"
"Ka *sob* kasi *sob* yung *sob* Pa *sob* palda ko!" hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng magsalit ulit si joseph.
"Sige pupuntahan kita."
Hays! salamat, buti pupuntahan niya ako! di ko na talaga kaya, napaiyak na pala ako!
"Angge" sabay punta sa kinauupuan ko! Lahat ng katawanan ay nawala! TUMAHIMIK sila!
"Joseph! May bubblegum yung palda ko!"
"Ha?? Sige magpapakuwa lang ako ng Langis!" Sabay umalis si joseph sa room, at nagkaroon nanaman ng ingay! ibig sabihin niyan ay mga chismosa.
Natanggal na ni joseph yung Bubblegum na nakadikit sa palda ko! Dapat ko na bang sabihin?? Na cool off muna kami??? ang hirap pero dapat.
So lumipat na ako ng section! dun sa section ni juliet! Kay sir. barcelon.
Okay! kumalma ka lang! Papasok na ako ng room ng makasalubong ko si juliet! Okay! wag kang makikipag away! at tandaan mo takot siya sayo!
"Excuse me!" Sabay iniripan niya ako!
"Wow! so ako pa ang mag aadjust??! What the fucking bitch juliet??!" Pataray ko! nakita ko nanaman yung mga klasmeyt ni juliet! Hala! nagbubulungan nanaman!
"Oh! pls. get away from my beautiful school! And How dare you?!" Aba! ang lakas naman pala!
"Oh! Beautiful school?? Where?? this??" Sabay tinuru yung wakwak na pintuan!
Nakita ko yung mga klasmeyt niyang nagsitawanan. Pati ako natawa! siya ang nag adjust para makadaan! Buti nga sakanya.
San kaya pumunta yun?? Abaaaa! nilalande si joseph! akala niya, di ko siya nakikita dito! Ang landddeeee! pero si joseph! pumapayag naman! Kaya yung dugo ko! ay umangat! Putangina!
"Hoy! What are you doing to my Boyfriend?? You're so cheap!" Tapos hinila ko si joseph!
"What! me?? cheap! Duhh!! Tignan mo kaya yang mukha mo!" Wow ah! muka nga siyang ampon.
"Hoy! you look like Slave! kaya wag mo kong susubukan!" Tapos tumingin kay joseph!
"Totoo ba?? ikaw yung nagpapalande??! Kung ganyan ka! Break na tayo!" Puta! nabigla ako!
"Ha?? What??"
Hindi ko na siya hinarap at umalis na lang ako! at dumiretso sa room ni juliet! ewww!
Nagsisisi ako! dapat pala hindi ko na lang siya brinake! Naaawa tuloy ako sakanya! Siguro tama ako! kailangan ko siyang hiwalayan! para makapag aral ako ng maayos. Study first before Boyfriend.
A
UTHORSNOTE!:
OMG! Hindi na siya tumutugma sa title, pero thank you pa din sa mga nagbabasa! sorry for late update! Hmmm! pls. vote.