Ngayon ay nandito kami sa mall para mamili ng ipang reregalo namin sa mga teacher's pero may isang nagpaakit saakin yung magic pillow.
"Uy ang ganda oh"sabi ko sakanila na parang walang narinig yung mga OGAG.
"Hoy tumingin naman kayo!!""Ay sorry nakakatawa kasi yung kuwento ni klye"sabay halaklak si stacey
"Maganda ba"itnaas ko yung magic pillow.
"Oo naman, bakit ayan yung ipangreregalo mo?"(stacey)
"Sana.."
"Bakit sana?"(liam)
"Kasi parang hindi magugustuhan ni maam cleofe"
"Tanga!! Ang cute kaya"
"Tang *** nito ah minura ba kita?"
"Sige okay na yan"(clarissa)
Ngayon ay nag siuwian na kami para maligo at pumasok ng maaga dahil idedecorate pa namin yung room.
Nakauwi na ako sa bahay at maliligo na sana ako ng biglang may ipis na lumlipad sakto dumapo sa akin."Mamaaaaaa"habang tumatalon tumatalon
"Ano yun?"
"May ipis sa likod koooooo"
Nagulat ako sa ginawa ni mama dahil hinampas niya ng sapatos.
"Arayyyy"
"Patay na, patay na"
"Ang sakit mama"
"Mas masakit kung nakagat ka ng ipis!! Tanga!!"
Aray ha!! Natanga pa tuloy ako ng sarili kong ina, siyempre sino ba naman ang hindi masasaktan sa ginawa sa akin eh ang kapal kapal kaya ng sapatos na yun.
Nakaligo na ako at maagang umalis ng bahay at mabilis ding sumakay sa taxi..."Buti na lang ay hindi traffic"
Nandito na ako sa loob ng school at papunta sa room namin at malayo pa lang ay nakikita ko na nakabukas ang pintuan namin its mean nandoon na sila stacey nung nasaharapan na ako ng pintuan namin akala ko sila stacey pero hindi pala.....
"Angge"(ara) sabay yakap saakin
Ko
"B-bakit?"
"Huwag kang maingay kila stacey ah"
"B-bakit ba?!"
"Di mo ba alam na niloloko ka lang nila at lalo na yun si joseph ay pinapaasa ka lang niya!!"
"H-huh hindi totoo yan!!"
"Paano mo nasabi??"
"Totoo sila saakin at maayos na yung buhay ko sakanila!!"
Tumakbo ako palabas sa room dahil hindi ko alam king sino yung paniniwalaan ko at habang tumatakbo ako nakasalubong sila liam at kyle.
"Si angge ba yan"(liam)
Narinig ko yung pagkasabi ni liam.
Dinaanan ko lang silang dalawa habang tumutulo yung luha ko pumunta ako sa likod ng building namin para ilabas ang iyak ko at bakit ko kailangan umiyak?? At bakit hindi ako makahinga?"Hanggang sa nahimatay ako......."Nasaan ako?"
"Nasa clinic ka!!"
"Bakit ako nandito?"
"Sinundan ka daw nila liam at kyle kanina tapos nagulat sila dahil nawalan ka daw agad ng malay"
"H-huh?? Nasaan sila?kasalanan ito ni ara!!!"
"B-bakit?anong ginawa saiyo ni ara??"
"Totoo ba??"
"Totoo na ano??"
"Na kayo yung fake friends ko??"
"H-huh anong ginawa namin??"
"Sabi saakin ni ara na hindi daw kayo nagpapakatotoo saakin, kaya diko alam kung sino yung pipiliin ko.."habang bumubuhos na ang aking mga luha
Hindi na lang ako pumasok at umuwi na lang ako habang na sa kalye nag sisimula nanaman yung sakit ng ulo ko at nahihilo pa ako kaya nagmadali akong umuwi sa bahay, at mas lalong sumakit yung ulo dahil hanggang ngayon ay wala pa rin akong ka date.
Wag na nga lang ako pumunta baka mapahiya lang ako dahil wala akong ka date.