Chapter 32: Ice Cream

4 1 0
                                    

Napabalikwas ako sa maingay na boses na panay sigaw ng pangalan ko! BADTRIP! Sino nanaman kaya to?? So, napatingin ako sa pintuan ng cafeteria at si MINA ang nakita ko! ano bang pinuputok ng budhi nito??

Nagulat na lang ako ng may tinapon siya sakin na ikanais ng mga nasa Cafeteria! May mga tumawa at may mga nagalit pero ano to?? Bat ang lagkit??

"What the hell bitch?!" Sabi ko tapos hinawakan ko yung buhok ko! Pero WTF! ICE CREAM?? arghhh!

"HAHA! Sorry that's my fault!" Sabi niya na ikinatuwa ng ibang mga estudyante dito sa cafeteria!

"HAHA! yeah! Buti alam mong mali ka!" sabay inirapan ko siya at kinuwa ang towel ko sabay, pinunas sa kamay kong lumagkit!

"You look like a GERMS! bitch!" Sabay nagbad finger siya sakin! ABAAAA! Iba na to ah! Marami ding nagulat sa ginawa niya!

Sa sobrang Gigil ko, di ko maiwasan lapitan siya at hilain yung buhok niya! OMO! Mapapalaban ata ako dito ah! At hinawakan niya rin ang buhok ko kaya napababa ako unti! Marami ng nag aawat samin, pero ayaw talaga magpatalo ni mina.

Natapos yung away namin na puro pasa yung kamay ko, ewan ko ba! parang may tumutulong kasi sakanya! OMO! si maam Belon pa yung umawat samin! My favorite teacher!

"Ms. Angge and Ms. Rodriguez!, pls. Pumunta kayo bukas sa principal office and take note! Bring your parents! Okay???" Sabi ni maam belon, sana naman makita sa cctv namin yung mga pinaggagawa niya!

"Y-yes maam!" Wow ah! ako lang talaga ang nagsalita at ito namang si mina ay nililinis niya lang yung damit niyang natapunan ng Sauce! Haha! that's not my fault bitch!

Umalis si maam belon sa harapan namin, napatingin ako dito kay Bingot! At abaaa! iniirapan niya pa ako ah! puwes! I'll kill you now bitch!

"Baka nakakalimutan mo! Hindi pa tayo tapos!" sabi niya na ikinangise ko!

"HAHAHA! sorry ah! Hindi kasi ako takot sa mga ganyang tao eh!, baka nga sila pa yung matakot!" Sabi ko sabay umalis sa cafeteria!

Nagbell na, Sakto! kakalabas ko lang din ng cafeteria! Pumunta agad ako sa room ni joseph ng may humawak sakin na ikinagulat ko! Si maam Cleofe pala.

"Ms. Wong?? Pls. I need your cooperation, tomorrow okay??!" Sabi ni maam cleofe atsaka siya tumalikod,kahit kailan talaga ang taray niya sakin.

"O-okay!" ayun na lang yung sinabi ko kung saan paliko na siya sa may hagdanan! Ano kaya yun??

Habang papunta ako sa room ni joseph, nakita ko nanaman yung mga grade seven na to! Hays! Good luck na lang sayo angge! Maraming tanong na sasalubong ulit sayo!

"Hi ate angge!" sabi naman ng bakla atsaka kinuwa yung gamit ko para siya na magbuhat!

"A-ay hello!" sabay nag wave ako para sakanya!

"You are okay? Sis??" Tanong ng isa sakanila, dapat pala inalam ko muna sila bago ko sila kinilala!

"W-what?? Huh?? Why you ask me?? About where??" Sabi ko na ikinangite niya, Hays! ano ba naman tong mga to!

"HAHA! you're so funny sis! About in cafeteria! about ice cream!" Hays Ano ba to?? Pano nila nalaman to?? Arghh! Nakakagigil na ah!

"HAHA! Shhh! Pano mo nalaman??" tanong ko sakanya, Di ko alam kung bakit niya tinitignan yung bakla niyang kasama.

"HAHA, Kitang kita ko yung ginawa sayo!" Sabi ng bakla! Grabe, Di talaga nila ako titigilan??

"HAHA! k bye! That's my room Babe" Sabi ko atsaka pumasok sa room nila joseph! Para naman makaalis na ako sa mga tanungan nila.

"Oh! Babe!" Sabay humalik sa pisnge ko si joseph na ikinangiti ko lang.

"Hello!" sabi ko atsaka umupo sa tabi ni joseph! Nabasag ang ingay ng magsalita si Tukmol!

"Hey! Bitch!" Napatingin ako sa pintuan ng makita ko si Juliet! WTH! room namin to! Bat niya kailangan pumasok dito!

"How dare you bitch! HAHA! you think this is your room?? Huh! Darling, please use your brain before Mouth!" sabi ko na ikinatawa ng mga classmates ko.

"Yeah! This room is not for me, because all students in your section! So such a idiot!" sabi niya at nagbad finger siya sabay walk out!

"Please, Dont ignore me!" sabi ni joseph ng ikinatawa ko! HAHA DOMT IGNORE ME!

"Haha! Calm down Joseph!" sabi ni liam, sa ngayon ay naging klasmeyt na ulit namin si liam matapos siyang ma detension ng 2 Weeks!

"Yeah! You dont do that!" sabi ko atsaka umupo ulit sa kinauupuan namin!

"NO! I should do that, Because i dont want to see your fucking bullshit Friends!!" Sabi niya at sabay hinmapas yung lamesa na ikinagulat ng ibang klasmeyt namin.

"Calm down!" Sigaw ko sakanya! Tama naman diba?? Kailangan niyang kumalma kahit na girlfriend niya ako.

Dumating na si maam kaya kailangan ko na mag aral muna, Ayoko ko na kasing pahirapan pa yung sarili ko sa mga bagay na hindi ko dapat ginagawa.

True friends VS. Fake friendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon