May sumapak kay daddy! OMO! Parang lumakas yung tibok ng puso ko! I need Emergency!
Inaawat ni mommy yung sumasapak at bumubugbog kay daddy, Hays! Kahit ako ay natatakot! Pero I need to fight with them.
"Daddy! Pls. stop You look like a Crazy!" OMO! Nagagalit na si Mommy! Kahit ako ay nagagalit na din kaya sinubukan kong Lumaban but i cant.!
"Sino ba ang kailangan niyo!" Sabay tigil sa pagbubugbog kay daddy ng magsalita si mommy!
"We need your Daughter Mrs. Montalva!" OMO! Ayokooo! Ayokoong sumama! Binibenta na ba nila ako??!
"But--" Hindi na nakapagsalita si daddy ng magsalita isa sa mga lalake na naka Mask na color black!
"Wala ng pero pero! MR. MONTALVA! I NEED YOUR DAUGHTER!" Kahit ako ay natakot sa sigaw ng lalaki! Napatingin na labg si mama at si papa sakin!.
"Sige! Pero kailangan kong sumama!" Sabi ni daddy! Noo! Kahit ako na lang! I dont need your help!"
"Nah! I dont need your HELP!" Sabi ko! Nagulat din si mama sa sinabi ko! Bakit ba?? Kaya ko na yung sarili ko!!
"No! You need my Help!" Hays! Sabi ni papa! Ano ba yan!! Kaya ko na nga yung sarili ko eh!
Nagulat na lang ako na may pamunas na ipinangtakip sa ilong ko! Putek nahihilo na ako!
Daddy....
☆☆
Nagising ako sa madilim at nakaktakot na parang abandonadong Bahay! Putekk! Natatakot na ako! ikennat! nagulat na lang ako ng may nagsalita! di ko siya makita dahil sa dilim! Sino ba siya? I think lalake siya eh!
"Anong kailangan mo??" Wow!ang lakas ko ah! saan ako kumuwa ng lakas! At Haluhhhh! Lumalapit siya! Mga tatlong hakbang na lang Masisikatan ng siya ng ilaw na saakin lang nakatapat!
1 hakbang...
2 hakbang...
3 hakbang...*BOOM*
S-si JOSEPH?? si joseph ang nag pa kidnapp samin nila mama!! Grabe! Siya ang may kasalanan kaya ako nakipaghiwalay! Pero Siya din ang may ganang magalit! OMO!
"Welcome home, Anggeline B. Wong!" Pabati niya! Ha?? Welcome Home?? Ano yun?? di ko magets??
Nagulat ako dahil nagbukas lahat ng ilaw may pumutok na hindi ko alam kung ano yun, Basta parang may pa confetti!
May mga heart din! Weyt ano to?? Di ko alam to?? I saw my mommy and Daddy na nagkakasiyahan?? WTF! ano to?? Fake kidnapping?? OMO! NA PRANK AKO??
"A-anong meron?" Tanong ko! Sabay binigyan naman ako ni joseph ng Papel! Di ko alam kung ano yun! I'll read this in my house!
"Basahin mo na!" WTF! Ano ba to?? Di ko talaga ma gets! Arghhhh! What the hell!
Binuksan ko yung envelop at binuklat ang nakatuping papel! Huminga mo na ako ng malalim atsaka na nagsimula sa pagbabasa.
Mahal kong Anggeline Wong,Nagpapasalamat pa din ako sayo, dahil naging parte ka sa buhay ko. Alam kong lubos akong nagkamali. Dapat hindi ako nagpalandi. Dahil akong magagalit ka mas magagalit naman ako sayo pag bumukaka ka. Hindi man ako ganun kaayos pero gagawin ko lahat para tayo'y mag kaayos. Alam ko ako lang At alam mo ding ikaw lang.
Nagmamahal ,
Joseph.Ahhh! Nakakaiyak! Ay putek!Napaiyak na din ako! Hindi ko alam kung bakit! Siguro dahil sa talambuhay niya! Charot! HAHA.
Pakshet! Nakakinlab yung story niya! (♡_♡) OMO! Pero di ko padin talaga magets eh! Ikennat! sana naman maintindihan niya na ayoko na! Charot!
"A-ano to??" Tas taas ng papel na binabasa ko kanina.
"Para sayo, at para magkaayos na tayo!" Ahhh! Buti, May balak pa siyang makipag bati sakin! HAHA! {^_^}
"Bat kailangan mo pa mag effort?? Okay lang naman kahit sa chat lang!" Sabi ko sabay Roll Eye! Haha! Grabe Naiiyak na talaga ako!
Nagulat ako dahil hinila ako ni joseph papunta sa Rooftop nila! OMO! Bumibilis yung tibok ng puso ko! HUHU!
Pagkaayat namin sa rooftop, agad namang pinatugtog yung kantang DANCING IN THE MOONLIGHT BY: GRACE VANDERWAAL! This is my favorite Song! Oh noooo!!
Napasayaw kaming dalawa, nakakapit siya sa bewang ko! at ako ay nakakapit sa balikat niya! OMO! sasabog na ata ako sa kilig! {♡_♡}
Binasag ni joseph ang katahimikan na nangyayari samin kanina! Hays!
"Sorry ah!" sabi niya! HAHA! DAPAT LANG!
"Dapat lang noh!" Sabay Roll Eye nanaman ako! HAHA! masama ba sa tingin niyo?? (comment na! Haha charot!)
"Lah! halikan kita jan!" OMO!tama ba yung narinig ko?? Hahalikan niya ako! Noooo! I'm not ready to kiss you! Someday, makakaranas ka rin niyon! Pero ako yun!
"Ayok--" hindi pinatapos ni joseph yung sasabihin ko halikan niya ako! NOOOO! pero naginit na din ako! HAHAHA! CHAROT!
Mabilis naman matanggal yung pagkiss niya sakin kaya Sumayaw na labg kami! Haha! Pero yung oras na yun! Marami din siyang nasabi about sa kanila ni juliet!
FLASHBACK
"So, ikaw yung partner ni angge!" Sabi daw ni juliet.
"Yes!." sabi daw niya. (Joseph)
"Huh! I love you!" Nagulat daw si joseph sa sinabi ni juliet! Kahit kailan kopkop talaga yan si Juliet! Eww!
"Nah. No!No! why me??" Tanong ni joseph kay juliet.
Hindi na nasagot ni juliet yung tanong nung dumating na daw ako! Haha!
END OF FLASHBACK
Pero bago ang lahat niyan! Matagal na pala nilalandi ni juliet si joseph! At abaaa! muntik pa nga daw yayain ni juliet sa sogo! AY ANG LANDE!
"hmmm, Mrs. Wong! pls. pwede po bang dito na matulog si angge??" Nooo!!! wag kayong pumayagggg! Ayoko!
"Hmm! Sige" Sabay kinindatan ako ni mama! Ayoko! Nga eh! Binibenta na talaga ako ni mama kay joseph! Hays.
"Sige! pinapaubaya ko na sayo ang anak ko!" sabi ni daddy! Huh! baka nakakalimutan niya yung mga ginawa ko! Hindi ko na lang siya pinansin!.
Hays! Matutulog na sana ako, Tabi kami ni joseph! pero nagulat ako ng magsalita siya.
"I love you!" Sabi niya! Wala akong magagwa! Kailangan kong sagutin yung sinabi niya.
"I love you too!" Sabi ko! unti unti kong pinikit ang aking mata hanggang sa makatulog ako! ang sarap ng yakap ni joseph! Nakaka addict! HAHA!《'_'》