Chapter 29: The Famous Nerd

3 1 0
                                    

"Hoy! Babaita! Gumising ka na diyan dahil malelate na tayo!" sabi ni joseph! Puyat kasi ako, Kaya late na akong nagising.

"Opooo! tatayo naaaaa!" sabi ko! pero hindi pa talaga ako tatayo! Kaya hinila niya yung paa ko at dinala sa CR! ano?? Magkasabay kaming maliligo?? NO WAY! KAYA KO NA YUNG SARILI KO NOH!

"San mo ba ako dadalhin??" Sabi ko sabay nagtanggal ng mga muta sa mata!

"Dadalhin kita sa Cr! dahil malelate na tayo! Ako nga nakabihis na, ikaw na lang hinahantay ko!" ayt! dinilat ko ang aking mga mata at tumingin sakanya ng seryoso! Hala!! Oo nga! Nakabihis na siya!

Mabilis akong kumilos kaya mabilis din akong natapos. Kaya may pag-asa pa kaming hindi ma late.

♢♢

Nakarating kami sa School ni juliet.

May ngumite, may nag wave at mas higit sa lahat ay may nakipag shake hands sakin! Ano to?? Niloloko ba nila ako?? Duh!

Hi angge! my name is Jonathan, you can call me Nathan! Sabay nakipag shake hands siya sakin.

Duh! Anong ganap?? Bakit sila nakikipag kilala sakin?? Bully ba nanaman to? Pati nga si joseph nagtataka!

"Angge!" Tawag sakin ni Liam! Tas ngite! Haha! Baliw talaga to! kaming tatlo naman ay naglakad na.

Kaming tatlo pa lang yung nakarating sa paborito naming puwesto, Hindi ko na nakita yung mga kaibigan ko! May lumapit sakin Lalaki, Sino nanaman to?

"Hi angge, Bigay ni coddy." What the Hell?? Ano ba yung mga pinaggagawa ng mga lalaking to?

"Bawal niya tanggapin eh, Sorry!" sabi naman ni joseph! At aba! ang angas ah! Ang sarap pa naman nung ibibigay ni joseh! CHOCOLATES.

"B-bawal d-daw eh!" Sabay lumungkot yung muka ko, Nooo! baka mapansin ni joseph! Noooo! Hays.

"BB KO!" Sigaw ng dalawang babaeng inayupak! Hays! Yung mga kaibigan kong Makukulit! Si kyle naman ay nag wave sakin! Ang layo pa nila ah! pero makapag react akala mo, hindi ko na siya nakita kagabi.

Ano ba yung pinuputok ng budhi ng nga to?? Ano bang problema?? arghhh! Nakakagigil na ah! Andami ng nagpapapicture sakin dito ah! Putek! ako nagigigil eh! Hays! Ano ba yern!

"Hi angge! Libre ka naman jan!" di ba nila alam yung nangyari kaninang madaling araw?? Putek! antok na antok na talaga ako! Pero may pasok pa rin kami ngayon!.

"We should go to our respective room!"Sabi ni joseph! Haluhhh! Hindi ko pa nga sila nakukuwentuhan about kagabi!

"Ha? but what time pa lang?" Sabi ni liam! Kaya nga! parang bad mood si Mr. ko ah! Ano kayang problema sakanila.

"Ehemmm!!" sino nanaman yun? Tumingin ako sa kanan ko! At abaaa! yung mga fake friends pala!

"Yes? What can i help you? Ms. Talunan!" Madaming tumawa, OMG! BAKET?? ANONG NAKAKATAWA??

"Help?? I need your cooperate! Bitch!" Nabadtrip ata si joseph sa sinabi ni Juliet! Kaya nahampas niya yung lamesa at napatayo sa kinauupuan niya!

"Oh! Diba?? You're look like a Lazy! Bat mo ba pinapagawa ang dapat ikaw ang gumagawa! BITCH!" sabi ni stacey! Abaaa! Makakapatay talaga tong si Stacey eh!

"Nah! Because She look like a slave!" Sabi naman ni mina! Abaaa! Lumalaban ah! Nagulat ako at pati si clarissa nakapagsagot.

"Pls. Shut up Bitch! Gago! mas muka kang Slave!" Sabay duro naman kay mina! HAHA! totoo naman eh! Arghhh! bat ba sila nag aaway?

Napatingin ang maraming tao saamin, kung saan lalapit na sana yung guard para awatin kami! Pero nahuli siya, Kasi nagsitakbuhan kami! HAHAHA!

Putek! Ano bang problema nila?? Bat ba gusto nila makipag away sakin?? Duh! I dont need germs! HAHA! (-_~)

"So? we should go to our Respective Room!" Sabi ni kyle! Haha! oo nga! Kaya hinila ko agad si stacey at pumunta na sa room namin.

Magkaklase kami ngayon, dahil Math 035 din yung subject niya tuwing friday! and malapit na din pala yung clearance! OMO! Sa monday na yung testttttt!

"Uy! wag mo naman akong kaladkarin! Kotongan kita jan!" Sabi niya! HAHA! natatawa ako sa mukha niya! qiqil na qiqil na siya. "Wala pa naman si Sir. eh! Hays! Ano bang meron??" tanong niya na hindi ko sinagot.

"Baliw ka ba?? marami na kayang nagpapa fansign sakin at nagpapapicture, pls. Itago mo ko!" Ayokoo talaga lapitan ng mga tao at magpa fansign! Hindi naman ako Pasikat! porket nanalo lang ako eh.

Naglalakad kami sa hallway papunta sa building namin, ng may lalaking bumunggo sakin! Ano ba to?? At sino ba siya?? Nakakabadtrip ah!

"Ayt. s-sorry p-po!" sabi niya! Tanggpa ko naman eh! masakit lang talaga yung katawan ko eh! Haha!

"Ah. oki!" sabi ko! Pero parang kilala ko talaga siya eh! Sino ba to?? Basta nakita ko na din siya!!! San ba??

"P-parang kilala kita!" Sabi ko! Haluhh, nagmamadali kuya! ano bang gagawin ko sakanya??! Duh.

"Ah. Hehe!" sabi niya lang! ISIP nga!! aha! sya yung lalaking nag comment na masarap daw ako! Put*.

Hindi ko na din siya nakita kasi nga tumakbo na siya, Hahabulin na nga dapat namin eh! Kaso lang May mga humarang tas nag papicture sakin! Ano ba?? Hindi kaya ako maganda.

Mabilis naman natapos magpapicture yung mga yun, kaya dumiretso na kami sa room baka kase malate pa kami eh!

Pagpasok pa lang namin ng room, HAHA! Puro nag wewave sila sakin! Yung iba naman nagpapa fansign! Ang OA na nila ah! Arghhh! Nakakaqiqil na din ah!

True friends VS. Fake friendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon