Hi ako si Anggeline B. Wong but you can call me Angge, i'am 16 yrs. Old at never pa akong nagkaroon ng TRUE FRIENDS at sana dito sa school namin makahanap na ako ng totoong kaibigan.......
(Kringg,kringg,kring,kring,)Tunog ng aking alarm...
"Anak yung alarm mo" paggalit na salita ni mama
"Opo ma!!"Hindi ako nagising sa alarm ko kundi sa malakas na boses ni mama.
Sinubukan ko tignan yung alarm ko....
"S**t! Ilang minuto na lang magsisi mula na ang klase" Pabulong ko sa sarili.
Nagmamadali akong kumilos hanggang sa nakalimutan ko ang aking ID,pababa na ako ng una kong nakita si mama na naghahanda pa lamang ng aking kakainin.
"Oh!anak nandyan ka na pala??"
"Ay hindi,picture lang ito ma"Pabiro ko ng sabi kay mama
"Ikaw talaga,hintayin mo na lang itong niluluto ko,tapos kumain ka na"
"No thanks ma,doon nalang ako kakain sa school kasi malalate na ako"
"Ha? Pano itong niluluto ko"
"Kakainin ko ko nalang po pag-uwi ko"
"Usige na,umalis ka na baka malate ka pa"
"Sige ma love you
Palabas na ako ng bahay ng makita ko ang mejas ko na mag kaiba.
"Maaa"Pasigaw kong sabi
"Ano yun anak"Natatarantang pagkasabi ni mama.
"Yung mejas ko magkaiba"
"Ha?" Pagulat na pagkasabi ni mama.
Agad - agad akong tumakbo sa kuwarto para magpalit ng mejas
At nagmamadali akong bumaba......
Nakalabas na ako ng bahay at mabilis sumakay ng jeep.....Ngayon ay nandito na ako sa school gate at nakarating ako dito ng maayos dahil hindi naman taffic at ihahanda ko na yung ID ko pero......
"Sh*t yung ID ko naiwan sa bahay" pabulong ko sa sarili
"Pano na yan" Paiyak kong sabi sa sariliAlmost 5 minutes na akong nakatayo sa harap ng gate ng biglang may nagbato saakin ng ID nagulat ako kasi akala ko ahas at sinubukan kong tignan yung bintana na makikita mo lang sa labas ng gate pero wala na yung nagbato ng ID sakin at sinubukan kong tignan yung picture at hindi ko naman kilala kasi first day pa lang ngayon at sinubukan kong tignan yung pangalan.......
"Joseph buenafe??,ha?? Sino at bakit niya kailangan ibato yung ID nya?"
Sinubukan ko din tignan yung section nya ng makita ko........
"What??kaklase ko sya,ay wait ano nga bang section ko??"
Nakapasok na ako at nahanap ko na din yung section ko C005 nga pala yung section ko tinignan ko ulit yung ID ni joseph......
"Ha?? Classmate ko nga sya,pano ko ito maibabalik sa kanya,hala! Baka isipin nya ni ninakaw ko ito sakanya para makapasok"