fanfic 21 part 3 (Chen fanfic)

88 2 0
                                    

*Chen fanfic* Part 3

It was Christmas Eve. Nagsimula na kami magbigayan ng mga gifts. Sila Love at Luhan ay dito rin nagpasko sa bahay dahil sinabi ko sa kanila na wala kaming kasama dahil seriously, kami lang talaga ni Chen ang magkasama sa bahay. Well, nagulat ako sa sudden change ni Chen. May mga bagay na rin na napagkakasunduan namin unexpectedly. Masaya kami at times pero meron rin bad mood dahil lagi pa rin niya ko inaasar. Hindi na siguro yun mawawala sa genes niya.

“Merry Christmas…” sabi namin sa isa’t isa.

“Ay, Jaime…pupunta pala dito yung mga nakalaro natin noon ng basketball. Close naman kayo nung mga yun di ba ? Sorry ha ? Si Luhan kasi eh…” OH ME GED ! ibig sabihin, pupunta rin dito si KyungSoo my loves !!! Pero may napansin lang ako…Nagiba kasi yung kilig factor na nararamdaman ko dati, ewan ? Madalas ko na kasi kasama si Chen eh maging sa school. Tsk ! Yung kumag nay un, ayaw akong mawala sa paningin niya. Kailangan kapag may pupuntahan ako, magpapalam daw ako sa kanya. Hays !

“Ge, okay lang…” sabi ko at pumunta ng kusina. Nag ready ako dahil may darating pa pala na bisita. Tumawag rin si Mama and Papa para I greet ako ng ‘Merry Christmas’ and I also do the same. Ganun rin si Chen. Binati rin siya ng papa niya. Oh yeah, wala na pala siyang mama dahil namatay ito nung pinanganak siya kaya parang Mama na rin ang turing niya sa mama ko.

“Tulungan na kita diyan.” Sabi ni Chen sa’kin.

“Sige…” Oy, hindi na kami nagtatalo di ba ? Palampasin ko muna. Christmas na Christmas tapos magaaway. Wag ganun ^__^

Dumating na rin sila at sinabi ko na maghintay na lang sa sala. Then after ayun, kumain sila tapos kumain na rin ako. Masaya ang pagpunta nila kasi naging maingay ulit sa bahay. Maingay rin naman kaso puro bangayan lang namin ni Chen.

Lumabas ako saglit para magpahangin at dumeretcho sa Swing namin na gawa ng daddy ko para sakin. Pero dalawa ito eh.

Bumuntong hininga ako at inamoy ang preskong hangin. Nakaramdam rin ako ng lamig kaya naisipan kong bumalik muna sa loob para kumuha ng jacket pero hindi pa ko nakakatayo ay may naglagay na sa likod ko ng Jacket…pero nagulat ako nang Makita si….KyungSoo…

“Hi…” nahihiya niyang sabi.

“Hello…” UGH ! AWKWARD !!! Eh pero, kinikilig rin ako eh…Yung crush mo ba naman ang maglagay sayo ng jacket mula sa likuran diba ? Ang sweet !!!

Naupo siya sa isa pang swing pero hindi niya yun dinuduyan. Nakaupo lang siya habang nakatingin sa maaliwalas na kalangitan na punong-puno ng mga bituin.

Kung ngayon kaya ako umamin sa kanya na may gusto ako sa kanya di ba ? Oh yeah !!! At least na sabi ko sa kanya kahit alam kong hindi naman niya ko gusto. ENEBE !!! Kilig eh…Hmmm…sige na nga…

“Ah…K-KyungSoo…”

“I like you, Jaime…”

Lumingon ako dito at hindi makasalita. OH MY GOD !!! Crush ako ng crush ko !!! KYAAAAAAH !!! Anong sasabihin ko ? Teka…Inhale, exhale… GRABEEE !!! WAAAAAH !!!

“KyungSoo…Kasi…A-ano eh…”

“Oh, nandyan pala kayo. Tara laro tayo sa loob. Sali kayo…” biglang singit nanaman ng Chen na to ! Psh ! Bakit ba lagi na lang to sumisingit ? Palibhasa, mukang singit ! -__-

Tahimik ako na pumasok sa loob at kasunod ko naman si KyungSoo.. Sa kabilang sofa siya naupo at ako ay nakaupo katabi si Love. Sabi nila, mag spin the bottle daw kami dahil marami naman kami at magiging masaya daw ito. Well, let me see…

Dahil bida-bidahan sa mga games si ChanYeol, siya ang nag spin ng bote. As usal, truth or dare nanaman ang pagpipilian. Pssshhh…

“Oh, naturo sayo Kris !” sabi ni ChanYeol. “Next na maturo ay yun yung maguutos sayo ahh ?” And then, naturo si Chen.

EXO fanfictionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon