fanfic 23 part 1 (Kris fanfic)

97 2 0
                                    

*Kris fanfic*part 1

“KYAAAAHHH !!! Dadaan na ang Campus Royalties !!!”

“Oh my god !!! Ang gwapo talaga ni Kris ! Shemaaaaay lang haaa ?”

“Akin yan noh ! Ang kapal nito. Tsk…”

Nakasilip lang ako mula dito sa back seat at sa may bintana namin. Mga classmates ko yang mga nagsisigawan at yung Campus Royalties ay mga classmates ko rin. Ang kakapal ng mukang angkinin nila yun ? Gusto ko rin naman sila eh. Pero si Lay ang crush ko eh, hindi si Kris kasi ubod ng yabang ! Well, apat lang naman sila. Parng F4 kung baga pero Campus Royalties ang tawag sa mga yan.

Sila sina…

Tao : Ang isip-bata nilang kaibigan na hindi na hindi mo akalain na 18 years old na dito sa school namin. Magaling mag wushu kaya patay kayo kapag sinaktan niyo yan.

Luhan : Ang out of this world na kaibigan rin nila. Manly na manly ang dating kaya habulin ng chicks eh. Oo, chickboy rin siya pero wala siyang seryosong relationship.

Lay : ANG SUPER CUTE AT CRUSH NA CRUSH KOOOOO !!! oh yeah. Sobrang bait nyan. Siya lang kasi ang namamansin sa kanilang apat eh. Siya lang yung kakaiba sa kanila at sobrang humble niya.

Lastly, si Kris : Ang ubod ng sungit at taray nilang leader. Oo, may leader ekek pa silang nalalaman. Parang F4 nga di baaaa ? Pero ito talagang Kris na ito. Madalas yan magpahiya ng tao. Kaya nga umiiwas ako diyan kasi clumsy pa naman ako pero palaban ako haaa ! *Evil smile*

Then back to reality. Nandito na rin sila sa loob at as usual, pinagkaguluhan sila ng mga kababaehan. Kaya naiinis na rin yung mga ibang lalake diyan eh. Nainggit kasi eh ^__^

“Jessy  !!!” tawag sakin ng bestfriend kong si Jen. Itong isa naman na ito, crush na crush si Kris kahit minsan napahiya siya dito. Ewan ko ba, ang tindi ng kapit nun dito.

“Ano yun ?!”

“Malpit na Valentines ahhh ?!”

“Ayan nanaman ha ? Anong binabalak mo ha ?”

“Eh..k-kasi may plano ako eh..Mag susrprise ako kay Kris. Next week pa naman yun eh pero gusto ko paghandaan eh. Sige na naman oh !!!”

“Pang ilang epic fail mo na ba ito ?! Ang kulit mo talaga nuh ?!”

“Promise Jessy !! Gagalingan ko na talag ito. Please lang naman oh !!!”

Naku, pang ilang plano na kaya niya ito ? Every year na lang ha ? Mabuti at bestfriend koi tong bruha na ito. Patay na patay masyado kay Kris. Mabuti na lang ako, konting sulyap lang kay Lay, okay na eh. Hays..Kailan kaya niya ako mapapansin diba ?

“Psss…Oh sige. Anong plano mo NANAMAN ?!” =___=

***

Nagsimula siyang magbigay ng weird love letters at ako ang taga lagay sa locker nito dahil baka daw Makita siya nung kumag nay un. Timang amp ! And dahil may kakilala ako na lalake malapit sa locker nila Kris, siya na lang rin ang inuutusan ko at nililibre ko ng lunch sa canteen.

“Hoy !!! Chanyeol !!!” tawag ko sa sinasabi kong lalakeng kakilala ko.

“Hi, Jessy *weird smile*”

“Ano, nailagay mob a yung love letter sa locker ni Kris ?”

“Oo naman ! So, nasaan na ang lunch ko ?”

“Oh ayan !!!” Inabutan ko siya ng 50 peso bill. Okay na siguro yan. Nababawasan dahil dito yung pera ko eh. Nakakainis na ! Sa susunod, hindi na ko magpapautos dito. Ang kapal kasi ng muka eh. Parang yun lang yung gagawin tapos may lunch na agad.

EXO fanfictionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon